Ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội chia sẻ: “Hà Nội là nguồn cảm xúc của rất nhiều loại hình nghệ thuật: âm nhạc, điện ảnh, thi ca... Đài PT-TH Hà Nội, một phần trong các thể chế văn hóa của Thủ đô không có lý do gì lại không trở thành một phần trong sự phát triển của văn hóa Hà Nội, không có lý do gì để không sáng tạo, sản xuất các nội dung, đóng góp vào sự phát triển của công nghệ Điện ảnh Hà Nội. Chúng tôi mong rằng tập thể nghệ sĩ, những nhà sản xuất, các diễn viên và những anh chị em của Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội sẽ cùng nhau, cùng với các nghệ sĩ, chúng ta sẽ sản xuất, sẽ cho ra đời nhiều hơn những tác phẩm điện ảnh, những tác phẩm truyền hình thật hay, thật xuất sắc và đặc biệt thật Hà Nội, để có thể công chiếu phục vụ cho nhu cầu giải trí của khán giả ở Thủ đô và khán giả quan tâm đến đời sống văn hóa Thủ đô”.

ong_nguyen_kim_khiem_tgd_dai_pt-th_ha_noi_phat_bieu_01.jpg
Ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội

“Vì tình yêu Hà Nội” là những câu chuyện về những con người đang gắn mình với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô trên con đường phát triển đi lên. Dự án gồm 80 tập phim với hai phần mang tên “Mật lệnh hoa sữa” và “Hà Nội trong mắt em”, mặc dù có cách khai thác nội dung tưởng chừng khác biệt nhưng bản chất vẫn chung một mạch truyện, một dòng chảy thông điệp. Cả series phim đều chất chứa trong đó một tình yêu sâu thẳm, mãnh liệt với mảnh đất Thăng Long – Hà Nội hào hoa của những con người trăm miền hội tụ về đây. Họ đang sống, mãi yêu, luôn bảo vệ và một lòng xây dựng, phát triển thủ đô yêu dấu. 

“Mật lệnh hoa sữa” là câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi, với nhiều sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô. Bên cạnh những kỳ án được tái hiện, bộ phim còn thông qua việc khai thác những chi tiết đời sống như gia đình, tâm lý của người chiến sĩ… đã tạo nên hình ảnh chân thực nhất ngợi ca lực lượng công an nhân dân của Thủ đô, những con người dũng cảm, mưu trí, mang trong mình đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, trí tuệ, tài hoa… và trên hết, là tình yêu lớn lao với Hà Nội. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Tất Kiên đảm nhận. 

a34a9321.jpg
Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Sự hy sinh của những người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã góp công lớn trong việc gìn giữ, mang lại một Hà Nội bình yên, an toàn. Được sống trong một Hà Nội thanh bình và hạnh phúc ấy, những công dân của Thủ đô, đặc biệt là thế hệ trẻ, mà đại diện ở đây là 5 cô gái trẻ ở những hoàn cảnh và ngành nghề khác nhau sẽ đưa khán giả đến với những câu chuyện đẹp từ chính quá trình học tập và làm việc, cống hiến xây dựng Thủ đô qua phần phim “Hà Nội trong mắt em”. Bằng tình yêu bỏng cháy với Hà Nội, 5 cô gái cùng những người bạn đồng trang lứa - đại diện cho thế hệ trẻ của Thủ đô, đã nỗ lực phấn đấu giữa một Hà Nội đang bước vào thời kỳ phát triển, nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức để trở thành những con người ưu tú, những công dân số, góp phần dựng xây một Hà Nội văn minh, năng động, phát triển và hiện đại. Bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Đào Thanh Hưng.

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội: NSND Lan Hương, NSND Việt Thắng, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Kiều Anh, NSƯT Tiến Minh cùng các nghệ sĩ trẻ như Vũ Tuấn Việt, Thu Hằng, Minh Cúc, Võ Hoài Vũ, Hoàng Triều Dương...

a34a9495.jpg

Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá, dự án phim "Vì tình yêu Hà Nội" được Đài PT-TH Hà Nội tâm huyết triển khai, nhằm mang đến cho khán giả những thước phim chân thực và cảm động về Thủ đô yêu dấu, là câu chuyện về những con người gắn bó với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô; đưa khán giả đến với những mảnh ghép đầy màu sắc của cuộc sống, từ những người chiến sĩ công an nhân dân ngày đêm gìn giữ sự bình yên cho Thủ đô, đến những bạn trẻ đang nỗ lực xây dựng một Hà Nội văn minh, hiện đại và đầy sức sống. Sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an, những câu chuyện về gia đình, tình yêu, và cuộc sống đời thường sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, chân thực về Hà Nội – một Thủ đô đáng đến và lưu lại – đáng sống và cống hiến.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn và tin tưởng rằng, Đài PT-TH Hà Nội cùng các nghệ sĩ, diễn viên và những người yêu Hà Nội tiếp tục sẽ có những tác phẩm quý giá về Hà Nội, góp phần lan toả hình ảnh của Thủ đô thanh bình, thịnh vượng, kết nối toàn cầu, Người dân thanh lịch văn minh, yêu chuộng hoà bình, thân thiện mến khách đến với bạn bè năm châu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022