1. Khử mùi cơ thể bằng chanh tươi

Lượng acid tự nhiên trong chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da, từ đó giúp kiểm soát mùi cơ thể hiệu quả. Có nhiều cách sử dụng chanh khác nhau nhưng đơn giản nhất là cắt đôi quả chanh và chà nhẹ nhàng lên da. Bạn nên thực hiện cách này vào sáng, tối sau khi tắm sạch sẽ, khi sử dụng cần đảm bảo vùng da không bị trầy xước tránh vết thương trở nên đau xót và lâu lành hơn.

zc.jpgChanh giúp đánh bay mùi khó chịu và mang đến hương thơm tự nhiên cho cơ thể.

2. Khử mùi cơ thể bằng phèn chua

Phèn chua là nguyên liệu có tính

Hương thảo chứa nhiều menthol và tinh dầu, giúp khử mùi hôi trên cơ thể một cách hiệu quả.

4. Baking soda và bột ngô

Baking soda có khả năng trung hòa mùi cơ thể, trong khi bột ngô giúp hấp thụ độ ẩm. Cả hai thành phần tạo nên một hỗn hợp giúp kiểm soát mồ hôi, xua tan mùi cơ thể.

Bạn có thể trộn baking soda cùng bột ngô theo tỉ lệ 1: 6, thoa trực tiếp hỗn hợp này dưới cánh tay mà không cần thêm chất lỏng. Hoặc, chỉ cần rắc một lượng nhỏ hỗn hợp lên vùng da khô ráo dưới cánh tay cũng giúp khử mùi hiệu quả.

5. Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tác dụng sát khuẩn và khử mùi, nhờ đó giúp cho vùng da dưới cánh tay trở nên thoáng mát, sạch sẽ hơn. Sử dụng khoảng 10 giọt tinh dầu tràm trà trộn đều cùng 1/2 cốc dầu dừa. Bảo quản hỗn hợp trong một hộp nhỏ để sử dụng khi cần.

Sau khi tắm và làm sạch vùng da dưới cánh tay, dùng một lượng nhỏ hỗn hợp thoa đều. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với thói quen chăm sóc da đúng cách, bao gồm việc giữ vệ sinh cơ thể, chọn quần áo thoáng khí, để duy trì cảm giác tươi mới, khô ráo.

6. Lá ổi

Lá ổi có tính kháng khuẩn, khử mùi. Chính vì vậy, nó được sử dụng để trị mùi cơ thể, nhất là mùi hôi nách. Có thể sử dụng lá ổi theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như đắp lá ổi, tắm nước lá ổi, kết hợp lá ổi với các nguyên liệu khác (chanh, muối...).

Cách đơn giản nhất là đắp lá ổi. Chuẩn bị 10 - 15 lá ổi tươi, rửa sạch rồi đem giã nát. Sau khi tắm, hãy đắp hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay rồi rửa lại với nước sạch.

hút ẩm, khử mùi cao nhờ thành phần có chứa khoáng nhôm sulfat. Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn nên chà xát bột phèn chua vào vùng nách, lòng bàn chân có mùi hôi… Thực hiện cách này ngày 2 lần, duy trì đều đặn sẽ mang lại hiệu quả cao.

3. Hương thảo

Hương thảo chứa nhiều menthol và tinh dầu, giúp khử mùi hôi, lưu lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể. Lá cây hương thảo còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo trực tiếp lên vùng da có mùi. Tuy nhiên, cần lưu ý hương thảo có thể gây ra ngứa rát đối với những người có làn da nhạy cảm. Hãy ngưng sử dụng nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra.

zc1.jpg

oc.jpg?width=150Ăn ngon
Mẹo ngâm ốc nhanh nhả bùn đất

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022