Bà Trần Thị Thanh Thủy - Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Hỏa Thổ, nhà sản xuất bộ phim - cho biết hai bên chấm dứt hợp tác vì diễn viên Thùy Anh không đảm bảo lịch quay và làm lộ các thông tin nội bộ của đoàn.

Theo bà Thanh Thủy, tối 12/8, Thùy Anh gặp tai nạn trong quá trình quay phim ở Phú Yên do đứng sai vị trí. Đoàn làm phim đưa cô đến một bệnh viện quốc tế tại địa phương để chữa trị nhưng diễn viên không đồng ý, yêu cầu êkíp mua vé máy bay để về TP HCM khám. Sau đó, hai bên thống nhất lịch làm việc trở lại là sáng 20/8. Tuy nhiên, Thùy Anh lại yêu cầu đổi sang ngày khác với lý do phải đợi bác sĩ riêng của cô cắt chỉ ở TP HCM.

Ngày 18/8, đoàn vẫn đề nghị Thùy Anh cắt chỉ sớm hơn ở bệnh viện quốc tế khác, đảm bảo có mặt ở Phú Yên đúng thời gian thỏa thuận, do lịch quay liên quan nhiều diễn viên. Êkíp nói sẽ dán băng vết thương, không trang điểm trực tiếp lên sẹo và sẽ dùng kỹ xảo che đi. Ngoài ra, đoàn phim cam kết tạo điều kiện cho Thùy Anh thăm khám ba ngày một lần ở Phú Yên. Theo bà Thủy, hai bên chấp thuận phương án.

Dien-vien-Thuy-Anh-8532-1725009137.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pbpMhE4yUlPsInPLZdHUmg

Diễn viên Thùy Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, sau đó vài tiếng, tài khoản Facebook Châu Vũ Quỳnh Nguyễn - bạn thân của Thùy Anh - đăng bài tố cáo đoàn phim làm việc thiếu chuyên nghiệp, không đảm bảo an toàn lao động, có gắn thẻ trang cá nhân của Thùy Anh. Người này còn có một số ảnh, tin nhắn trao đổi giữa đoàn phim và diễn viên, các thông tin này được cam kết bảo mật trong hợp đồng. Thùy Anh sau đó cũng không trở lại làm việc theo thỏa thuận.

Bà Trần Thị Thanh Thủy nói bài đăng sai sự thật được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, khiến dự án bị ảnh hưởng danh tiếng, phải dừng quay, khó phát sóng trên các kênh truyền hình.

Theo các điều khoản đã ký, Công ty Cổ phần Truyền thông Hỏa Thổ yêu cầu Thùy Anh bồi thường số tiền vi phạm điều khoản cam kết bảo mật trong hợp đồng là 22 triệu đồng. Ngoài ra, họ cũng đòi tiền thiệt hại sản xuất, lợi nhuận bị mất, tổng 20 tỷ đồng.

"Trong quá trình quay, Thùy Anh còn thường xuyên tự chỉnh tạo hình nhân vật đã thống nhất từ trước, tự ý rời đoàn phim, không tập trung diễn xuất. Tôi mong muốn đây là bài học cá nhân cho Thùy Anh để sau này, dù hợp tác với bất cứ dự án nào cũng cần làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp và để tâm vào tác phẩm", bà Thanh Thủy nói thêm. Bà cho biết sẽ khởi kiện nếu phía Thùy Anh không chịu bồi thường.

Đơn vị còn lập vi bằng, gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng, tố giác chủ tài khoản Facebook Châu Vũ Quỳnh Nguyễn đăng tin sai sự thật.

Bà Phương Thảo, quản lý của Thùy Anh, cho biết những ngày qua diễn viên chịu tổn thương thể xác lẫn tinh thần, vẫn chưa lành sẹo ở mặt. "Thùy Anh là diễn viên chăm chỉ, chuyên tâm trong công việc. Chúng tôi không đôi co, sẽ lên tiếng một lần duy nhất trên trang cá nhân về sự việc này vào tối nay, 30/8", quản lý của cô nói.

Diễn viên Thùy Anh 29 tuổi, được khán giả biết đến từ năm 14 tuổi với vai diễn trong sitcom Bộ tứ 10A8. Năm 2014, sau một thời gian tập trung cho việc học, cô trở lại với vai "nặng ký" trong phim điện ảnh Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Năm 2016, cô xuất hiện trong Thành phố khác của đạo diễn Phạm Ngọc Lân - tác phẩm tranh giải phim ngắn ở Liên hoan phim Quốc tế Berlin, Đức. Sau khi chuyển vào TP HCM sinh sống, cô tham gia phim điện ảnh Gái già lắm chiêu 2 và 3, Rừng thế mạng. Năm ngoái, cô đóng phim truyền hình Đừng nói khi yêu.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022