nuoi-day-con2-1722740395809644890385.jpg6 phương pháp nuôi dạy con ưu tú của cha mẹ thông minh

GĐXH - Giáo dục trong gia đình vô cùng quan trọng với trẻ. Phương thức giáo dục con cái của cha mẹ đều sẽ quyết định quá trình hình thành tâm lý, tính cách, hành vi của con trong tương lai.

Hành trình nuôi dạy con đáng ngưỡng mộ

AlexD Music Insight (tên tiếng Việt là Nguyễn Hải Đăng), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Mọi người thường biết tới anh thông qua kênh Youtube AlexD Music Insight, hiện đã có gần 1 triệu người đăng ký. Ngoài ra các kênh mạng xã hội khác của anh cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Được coi là một trong những phụ huynh đầu tiên chia sẻ hành trình dạy con bằng hai ngôn ngữ lên các nền tảng mạng xã hội, đến nay, anh Đăng vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết khi nói về việc hỗ trợ các bậc phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc dạy ngoại ngữ cho con từ khi còn nhỏ.

Trao đổi với phóng viên Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), anh Đăng trải lòng về hành trình dạy bé Annie đồng thời bằng cả hai ngôn ngữ. Anh Đăng kể lại, giai đoạn đó, ý tưởng nảy sinh một cách khá tự nhiên. Vốn là một người có năng lực tiếng Anh và đang làm việc tại các công ty nước ngoài, nên anh nảy ra ý tưởng sẽ dạy con tiếng Anh song song với quá trình bé học tiếng mẹ đẻ.

Sau đó, anh đã tìm kiếm thông tin từ những người bạn nước ngoài, cũng như tham khảo thêm các nghiên cứu có liên quan để định hướng và củng cố hành trình dạy con của mình.

Sau quá trình đồng hành cùng con, bé Annie đã có thể tự tin giao tiếp bằng cả hai ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh), đồng thời có khả năng chuyển ngữ mượt mà đến bất ngờ. Đến nay, hai bé nhà anh Đăng đều có năng lực ngoại ngữ cực kỳ ấn tượng.

picture1-17235322253071509443315.jpg

Vợ chồng anh Nguyễn Hải Đăng tự hào khi 2 con sử dụng ngoại ngữ thuần thục. Ảnh nhân vật cung cấp

Khi được hỏi, điều gì khó khăn nhất trong quá trình dạy con đồng thời bằng hai ngôn ngữ, anh Đăng đã chỉ ra rằng, đó là việc cha mẹ có thể kiên trì đồng hành cùng con. Bởi trên hành trình dạy con, sự tiến bộ không thể xảy ra ngay lập tức được, mà nó đòi hỏi sự đồng hành bền bỉ của các bậc phụ huynh.

Lời khuyên cho các bậc cha mẹ

Anh Đăng chia sẻ rằng, anh cảm thấy rất hạnh phúc khi thấy nhiều cha mẹ đã được truyền động lực bởi hành trình dạy con của mình.

Đối với các bậc phụ huynh đang có ý định dạy con đa ngôn ngữ ngay từ nhỏ, lời khuyên mà anh Đăng muốn gửi gắm đó là việc toàn tâm, toàn ý khi dạy con. Anh giải thích, khi đăng video, nhiều người nghĩ rằng anh đã dành 24 tiếng để nói chuyện cùng con bằng tiếng Anh mới có được thành quả như vậy. 

Nhưng thật ra, đằng sau máy quay, anh cũng như bao nhiêu phụ huynh khác, cũng còn công việc bận rộn, có những hôm cũng chẳng có nhiều thời gian bên con.

Điều quan trọng hơn là việc cha mẹ dành khoảng thời gian chất lượng đó để trò chuyện bằng ngoại ngữ với con. Có thể chỉ 10 phút, cũng có thể nhiều hơn, chỉ cần trong khoảng thời gian dành ra cho con, cha mẹ chuyên tâm với việc dạy con ngoại ngữ, thì chắc chắn thành quả sẽ không bao giờ phụ lòng họ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022