Tuy nhiên, vì đàn ông ít chia sẻ cảm xúc hơn phụ nữ nên nỗi lo lắng thầm lặng ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ theo những cách khó kể.

"Người đàn ông muốn giải quyết, vượt qua hoặc xua tan nỗi sợ hãi của mình, nhưng anh ấy không muốn thừa nhận điều đó với người khác'', Charles J. Orlando, chuyên gia về mối quan hệ ở Mỹ, thành viên của Mensa (Hội những người có IQ cao nhất thế giới), nói.

Trong khi đó, người bạn đời hoặc người yêu có thể cảm nhận được sự lo lắng của đàn ông, nhưng không thể giải thích rõ ràng, dẫn đến xa cách và không hiểu nhau.

Tuy nhiên, chuyên gia Charles J. Orlando cho biết, đàn ông chỉ lo lắng một số thứ cơ bản sau.

Tôi có kiếm đủ tiền không?

Tiền là một vấn đề lớn, vì nó không chỉ đơn giản là đảm bảo các khoản chi mà với đàn ông, nó đại diện cho rất nhiều thứ như giá trị bản thân, giá trị được ghi nhận, an ninh (thấy được đảm bảo cho bản thân, gia đình), thấy linh hoạt trong lối sống, chu cấp cho gia đình, thấy mình có thành tựu, thấy đảm bảo được cho tương lai.

Phụ nữ cũng làm việc và cũng có đóng góp vào việc này. Tuy nhiên, đàn ông coi kiếm tiền và đáp ứng các nghĩa vụ tài chính là trách nhiệm của họ.

Vì vậy, là người vợ, bạn có thể hỗ trợ chồng bằng cách duy trì hoạt động tài chính, cùng giải quyết hóa đơn. Nỗ lực chung đó giúp cả hai giải quyết được những thách thức và chia sẻ căng thẳng. Đồng thời, hãy cho chồng biết bạn tự hào về anh ấy, điều đó sẽ làm tăng sức mạnh và động lực cho đàn ông.

450721940-2758433407667832-647-2512-3036-1723263505.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jmWacPPbD_ljTeSBUXdJzA

Ảnh: Picfair

Tôi đạt đủ thành tựu trong cuộc sống chưa?

Đàn ông thường nhìn lại và tự hỏi mình đã làm được gì trong đời, mình sẽ để lại điều gì cho đời, những gì đang có có phải điều họ muốn và bản thân có hạnh phúc không.

Có sự tự đánh giá này do họ luôn băn khoăn có đang sống một cuộc sống trọn vẹn nhất hay không.

Bạn có thể nói chuyện với chồng về điều đó mà không phát xét. Hãy hỏi những khát vọng ngắn hạn, dài hạn của anh ấy là gì? Anh ấy muốn gì cho bản thân và bạn có thể giúp gì để giúp anh ấy biến điều đó thành sự thật?

Tôi có bị mất việc không?

Công việc rất quan trọng đối với đàn ông, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Khi họ chú ý đến công việc những thứ khác như gia đình, mối quan hệ lại bị ảnh hưởng do thiếu sự quan tâm. Đàn ông không cố ý làm vậy, nhưng bạn đời lại hay thắc mắc tại sao anh ấy không quan tâm hoặc nỗ lực vun vén cho gia đình nữa.

Vì vậy, người vợ cần thừa nhận vấn đề và nỗi căng thẳng của chồng, nhắc nhở anh ấy rằng hai người sẽ cùng nhau vượt qua. Nếu cuộc sống gặp khó khăn, hãy ở đó với chồng và vì anh ấy, đồng thời nhẹ nhàng nhắc nhở chồng cần giữ sự cân bằng.

Tôi có già đi không?

Đàn ông cũng lo lắng về tuổi tác và sức hấp dẫn của mình như phụ nữ. Họ cũng sợ tóc bạc, thị lực giảm hoặc liên tục mệt mỏi do áp lực xã hội, từ sự tự đánh giá.

Bạn hãy nói cho anh ấy biết chồng vẫn hấp dẫn trong mắt mình.

Tôi có đang mất sức không?

Nhiều đàn ông ghét đến gặp bác sĩ, không phải vì họ lười mà vì muốn trốn tránh và không muốn bạn đời biết mình lo lắng.

Hãy nhắc nhở chồng nếu muốn thấy cháu chắt mình khôn lớn trưởng thành, cần giữ sức khỏe và kiểm tra sức khỏe hàng năm. Sau đó, hãy cùng nhau làm việc này.

Vợ có được thỏa mãn tình dục không?

Đàn ông luôn muốn biết có đang làm tròn nhiệm vụ trên giường không, nhưng anh ấy lại không muốn biết liệu mình làm đúng hay không.

Tốt nhất người vợ nên nói chuyện một cách tế nhị. Nếu anh ấy làm chưa tốt thì đừng kể tội mà hãy nói về điều khiến bạn thích thú.

Càng làm cho mọi thứ trở nên vui vẻ và "không có gì to tát", anh ấy càng ít có khả năng bị tổn thương lòng tự trọng. Và phần thưởng cho những gì bạn thích sẽ tăng lên vì anh ấy sẽ biết và muốn làm.

Tôi có phải ông bố tốt không?

Nếu đang cân nhắc đến việc trở thành một người cha (hoặc đã là một người cha), hầu hết đàn ông đều lo lắng về khả năng: Truyền đạt những gì họ biết, không truyền lại những phần xấu của cha mẹ, những trải nghiệm thời thơ ấu, là một người cha tốt và cân bằng.

Hãy nói chuyện với anh ấy về nỗi sợ hãi của bạn (vì phụ nữ lo lắng về việc làm mẹ) và hỏi về nỗi sợ hãi của anh ấy. Nhờ chia sẻ những vấn đề tương tự, bạn có thể giúp anh ấy an toàn khi dễ bị tổn thương.

Trên hết, phụ nữ cần biết rằng nỗi sợ hãi của đàn ông là của anh ấy. Trước tiên, chồng phải thừa nhận nỗi sợ hãi và sau đó bắt đầu giải quyết chúng.

Mặc dù vợ có thể tạo ra một môi trường an toàn để anh ấy thảo luận về mọi thứ, nhưng đó vẫn là lựa chọn của đàn ông. Người vợ không có nhiệm vụ bắt chồng làm điều đó, cũng không phải là lỗi của cô ấy nếu bạn đời không làm.

Nhật Minh (Theo yourtango)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022