Tiểu sử Hứa Vĩ Văn

Hứa Vĩ Văn sinh năm 1979, là nam diễn viên, ca sĩ và người mẫu, với ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất tốt, anh nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến từ các khán giả

Xem Ảnh Hứa Vĩ Văn

  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn
  • Tiểu sử Hứa Vĩ Văn

Thông tin Tiểu sử Hứa Vĩ Văn

Hứa Vĩ Văn (sinh ngày 25 tháng 12 năm 1979) là nam diễn viên, ca sĩ và người mẫu người Việt Nam. Lớn lên tại khu người Hoa Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh, là cựu sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh khóa 2002. Với ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất tốt, anh nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến từ các khán giả. Nổi bật với vai diễn Hai Hoàng trong bộ phim truyện nhựa Đam Mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn, do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất) đã mang lại cho anh giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2012 ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc - giải thưởng do Hội điện ảnh Việt Nam trao tặng.

Hua Vi Van

Từ khi còn bé Hứa Vĩ Văn đã tham gia Nhà Văn Hóa thiếu nhi và bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ rất sớm. Chính thức bước vào làng giải trí năm 16 tuổi sau khi đạt giải nhất nam sinh thanh lịch lúc còn là học sinh trung học (lớp 10) của trường PTTH Bùi Thị Xuân với vai trò người mẫu của CLB người mẫu Hoa Học Đường (Nhà Văn hóa Thanh Niên). Sự nghiệp người mẫu của anh đánh dấu bằng giải thưởng Người mẫu được yêu thích nhất năm 2003 cùng với Hồ Ngọc Hà.
Hiện nay, Hứa Vĩ Văn vẫn tiếp tục vai trò người mẫu ảnh xuất hiện trên nhiều tờ báo và tạp chí.

Từng đoạt giải nhất cuộc thi thời trang xuân 2000 do nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức. Năm 2002, Hứa Vĩ Văn tiếp tục đoạt giải ba cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh triển vọng toàn quốc do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức. Ngay sau đó, anh được mời vào vai nam chính trong bộ phim truyền hình đầu tiên của mình, bộ phim Cây Huê Xà, đã được nhiều cảm tình của khán giả.

Những năm sau đó, Hứa Vĩ Văn tiếp tục tích lũy kinh nghiệm diễn xuất với nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình như: Lời thề đất mũi, Người đẹp Yasan, Ảo ảnh, Chuyện tình yêu, Công ty thời trang , Nợ đời, Ghen , Ai, Tình yêu pha lê.....

Năm 2006, anh được chọn vào vai nam chính trong bộ phim truyện nhựa "Chuyện tình Sài Gòn" (Saigon Love Story) của đạo diễn Ringo Le. Cùng tham gia trong bộ phim còn có diễn viên ca sĩ Ngô Thanh Vân, NSƯT Kim Xuân, tài tử điện ảnh Nguyễn Chánh Tín...

Năm 2010, Hứa Vĩ Văn vào vai Kiệt trong phim điện ảnh Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ, Hứa Vĩ Văn đã thể hiện mình ở một hình ảnh khác hoàn toàn mới. Cũng trong năm này anh đã tham gia vào bộ phim truyền hình Lời thú nhận của Eva, được phát sóng trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam vào năm 2011. Trong phim Lời thú nhận của Eva, Hứa Vĩ Văn (đóng chung với Huyền Lizzie) vào vai Trần Nguyên nhân vật nam chính của bộ phim, một ông bố trẻ đơn thân hết mực chung thủy và yêu thương gia đình, một giám đốc tài năng, điển trai, lịch làm được sự theo đuổi của nhiều người đẹp...vai diễn đã để lại dấu ấn lớn với các khán giả hâm mộ, thực sự đưa anh đến với mọi tầng lớp khán giả nhất là các khán giả nữ như một cơn sốt mang tên Trần Nguyên.

Cùng lúc với Lời thú nhận của Eva là vai nam chính trong bộ phim Gieo Gió được phát sóng trên kênh HTV7 đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Trong phim Hứa Vĩ Văn hóa thân thành một luật sư tài năng vượt qua nhiều khó khăn thử thách nguy hiểm để đấu tranh cho chính nghĩa, tìm ra hung thủ gây ra cái chết của người bạn thân của mình là luật sư Khang do Quốc Cường thủ vai. Sự kết hợp ăn ý của Hứa Vĩ Văn và nữ diễn viên chính Nhật Kim Anh trong phim đã chinh phục được nhiều khán giả truyền hình.

Năm 2011, Hứa Vĩ Văn vào vai nam chính trong bộ phim Anh Chàng Vượt Thời Gian được phát sóng trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam. Trong phim Hứa Vĩ Văn là một nhà khoa học đi vượt thời gian vào thế giới cổ trang. Bộ phim phát sóng đến tập 9 thì nam diễn viên này bỏ vai diễn nửa chừng vì cách làm việc cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp của nhà sản xuất làm chất lượng bộ phim trở nên tồi tệ và các diễn viên trong đoàn đã bị khán giả chỉ trích rất lớn. Ngay sau đó, Hứa Vĩ Văn bị nhà sản xuất của bộ phim đổ trách nhiệm và buông lời xúc phạm trước truyền thông, mặc dù thắng kiện trong việc đòi lại danh dự và các trang mạng đăng tải thông tin sai lệch đã lên tiếng xin lỗi nhưng sự việc đã gây không ít khó khăn và tổn thất cho sự nghiệp của anh.

Ngoài ra, trong thời gian từ cuối năm 2007 đến 2010, Hứa Vĩ Văn còn tham gia vào một trong những vai chính quan trọng trong bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ: vai Thái Tử Sảm. Bộ phim được sản xuất nhân dịp kỷ niệm mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đây là bộ phim lịch sử cổ trang được nhà nước đầu tư hơn 50 tỷ đồng, được rất nhiều khán giả cũng như truyền thông mong đợi. Bộ phim đã giành được 3 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2012 (một trong những giải thưởng điện ảnh chính thống uy tín nhất tại Việt Nam) ở các hạng mục: Phim truyện truyền hình xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và biên kịch xuất sắc nhất. Thái sư Trần Thủ Độ sản xuất bởi Hãng phim truyện Việt Nam và được phát sóng từ tháng 10 năm 2013 trên VTV1 đài truyền hình Việt Nam.

Năm 2012, Hứa Vĩ Văn đảm nhận một vai phụ trong bộ phim truyện nhựa Đam Mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn, Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất). Đây là lần đầu tiên anh tham gia vào một vai diễn phản diện, mặc dù bộ phim không được đánh giá cao, nhưng vai diễn của Hứa Vĩ Văn trong phim đã được giới chuyên môn ghi nhận và được trao giải thưởng Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (thuộc thể loại phim truyện điện ảnh).

Năm 2013, nối tiếp thành công của giải thưởng Cánh Diều Vàng, Hứa Vĩ Văn tiếp tục ghi điểm với khán giả truyền hình trong bộ phim Váy Hồng Tầng 24 (đạo diễn Nguyễn Minh Chung, sản xuất BHD, phát sóng trên VTV3 đài truyền hình Việt Nam). Vai diễn Hữu Điền của anh trong phim đã nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả.

Trong năm anh còn tham gia một vai diễn cameo trong bộ phim điện ảnh Âm mưu giày gót nhọn và một vai nặng ký khác trong phim điện ảnh Thần Tượng (đạo diễn Quang Huy, công ty sản xuất Wepro, cùng các diễn viên Harry Lu, Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy, Vĩnh Thụy....Vai diễn trong phim Thần Tượng đã giúp cho Hứa Vĩ Văn tiếp tục được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc của giải thưởng Cánh Diều Vàng 2013. (Bộ phim Thần Tượng đạt được 6 giải Cánh Diều Vàng 2013 ở các hạng mục: Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Họa sĩ thiết kế xuất sắc nhất, Giải báo chí – phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc năm 2013).

Ngoài ra, anh còn được Tạp chí Thể thao Văn hóa & Đàn Ông trao tặng giải Supporter Of The Year tại lễ trao giải Men Of The Year 2013.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình Hứa Vĩ Văn còn được các danh hiệu bình chọn khác do các báo đài truyền thông như Tuổi Trẻ,Điện ảnh kịch trường, Màn Ảnh Sân khấu... Nhiều lần Hứa Vĩ Văn được chọn là Diễn viên, người mẫu được yêu thích trong năm và từng là gương mặt U24 tiêu biểu của làng nghệ thuật Việt Nam.

Song song với việc diễn xuất, Hứa Vĩ Văn còn tham gia ca hát trong thời gian này. Sau khi không còn là thành viên của nhóm nhạc GMC đình đám, Hứa Vĩ Văn đã cho phát hành 3 album solo nhạc pop:

Hứa Vĩ Văn Vol.1. Album đầu tay của Hứa Vĩ Văn trong vai trò ca sĩ. Một album khá dễ thương với 6 ca khúc Hứa Vĩ Văn yêu thích và muốn được hát. Album có sự tham gia của ca sĩ Hiền Thục trong bản song ca Yêu em (Trung Kiên). Ngoài ra, album còn có một số ca khúc được yêu thích như: Chuyện chàng cô đơn (Hoàng Bách), Nhớ mưa Sài Gòn (Vĩnh Tâm)...Album do chính Hứa Vĩ Văn biên tập và thực hiện, Lạc Hồng Audio - Video phát hành năm 2004

Quán cafe mùa hè Vol.2. Album thứ hai của ca sĩ - người mẫu - diễn viên Hứa Vĩ Văn. Một album khá dễ thương do Gia Bảo Productions thực hiện với 8 ca khúc nhẹ nhàng, đậm chất trữ tình. Album giới thiệu một hình ảnh Hứa Vĩ Văn trưởng thành, đĩnh đạc hơn qua các sáng tác của Huy Tuấn (Quán café mùa hè, Đừng hát khi buồn), Kim Tuấn (Câu chuyện tình tôi), Trịnh Tú Trung (Cầu vồng)... Album có sự tham gia của ca sĩ Hiền Thục (Lời hứa tình yêu/Bảo Huy) và Khánh Linh (Hãy yêu như chưa yêu lần nào/Lê Hựu Hà).

Phim điện ảnh

  • 2005: Chuyện tình Sài Gòn
  • 2010: Giao lộ định mệnh
  • 2012: Đam Mê
  • 2013: Âm mưu giày gót nhọn
  • 2013: Thần Tượng
  • 2014: Chàng trai năm ấy
  • 2015: Em là bà nội của anh
  • 2017: Chạy đi rồi tính

Phim truyền hình

  • 2002: Cây Huê Xà (Hãng phim Bến Nghé TP.Hồ Chí Minh)
  • 2003: Lời thề Đất Mũi (Đài phát thanh truyền hình Cà Mau)
  • 2010: Lời thú nhận của Eva (Hãng phim Thiên Ngân | Galaxy)
  • 2011: Gieo Gió (M&T Pictures & HTV)
  • 2011: Anh Chàng Vượt Thời Gian
  • 2013: Váy Hồng Tầng 24 (BHD & VTV)
  • 2013: Thái sư Trần Thủ Độ (Hãng phim truyện Việt Nam)
  • 2015: Mặt nạ thiên thần (M&T Pictures)
  • 2015: Khúc tương tư (M&T Pictures)
  • 2015: Trại cá sấu (Blue Light Films)
  • 2015: Khi em đã lớn (M&T Pictures)
  • 2016: Nước mắt chảy ngược (M&T Pictures)
  • 2017: Dã tâm thiên thần (Sóng Vàng)