Cô gái không hề nhớ giữa hai người đã từng có khoảnh khắc đáng yêu như vậy. Sau hôm đó, cả hai đều thay ảnh đại diện bằng bức ảnh này để đánh dấu bước ngoặt mới trong mối quan hệ, mà theo Hưng "đã là của nhau thì đi một vòng vẫn thuộc về nhau".

anh-1-1-8410-1722574839.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HBtHMrEbwYQKt-I9yr1QXQ

Khung cảnh "nụ hôn đánh dấu chủ quyền" năm 3 tuổi được tái hiện lại trong đám cưới của Gia Hưng và Đoan Duyên năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Gia Hưng và Đoan Duyên cùng sinh năm 1994 tại Quy Nhơn. Bố mẹ của họ là đồng nghiệp nên sinh nhật Hưng năm 3 tuổi, gia đình dẫn Duyên đến chung vui. Trong số nhiều đứa trẻ tham gia buổi tiệc hôm đó, Hưng chỉ có Duyên và Hưng cùng mặc áo dài nên người lớn muốn hai bạn nhỏ chụp ảnh chung. Ngoài nắm tay, họ còn có bức ảnh hôn má, dù sau đó cậu bé bị cô bé cào sứt mặt với tội danh "thơm trộm".

Cấp 1, cấp 2 họ học khác trường. Thông tin về Duyên, Hưng chỉ biết qua người lớn. Năm lớp 9 cả hai mới có cơ hội gặp lại trong một đám cưới, nhưng khi Hưng muốn lại gần bắt chuyện thì Duyên bỏ đi để lại chàng trai với mối tình đơn phương.

Hai trường cách nhau 5 km, ngày nào không phải học thêm, Hưng lại đạp xe thật chậm qua cổng trường nơi Duyên theo học, hy vọng gặp cô bạn gái nhưng chưa một lần thỏa ước nguyện. Hết cấp hai, Hưng rời gia đình vào Huế học âm nhạc. Nhiều lần cố gắng tìm kiếm thông tin của Duyên qua Facebook nhưng không thành, bởi cậu không biết tên thật của cô gái, chỉ gọi là Ly theo biệt danh mọi người ở nhà vẫn dùng.

Năm 2017, tốt nghiệp đại học, chàng trai trẻ vào TP HCM lập nghiệp. Trong một chương trình gameshow với tư cách thành viên, Hưng bất chợt nhận ra Duyên khi cô là vũ công cho đội đối thủ. Trái tim dù loạn nhịp nhưng chàng trai chỉ dám ngắm nhìn từ xa, bởi sợ nếu lại gần bắt chuyện, cô gái lại phũ phàng bỏ đi như nhiều năm trước.

Sau cuộc gặp định mệnh, Hưng lùng tìm trang cá nhân của Duyên thông qua những thành viên chơi cùng gameshow hôm đó. Kết bạn rồi nhắn tin, Hưng gửi cho Duyên xem lại bức ảnh họ chụp chung năm 3 tuổi, cô gái mới nhận ra cậu bạn năm nào. Cuộc gặp của cặp đôi từ đó tăng dần, bởi ở nơi đất khách, cả hai hầu như không có bạn bè là đồng hương.

Cùng làm về nghệ thuật nên họ hiểu rõ công việc của nhau. Hưng luôn lặng lẽ chờ đợi rồi đưa Duyên về nhà trọ mỗi khi cô đi diễn về, dù tối muộn. Có những áp lực lập nghiệp xa nhà mà cô gái không thể tâm sự với gia đình hay bạn bè, chỉ có Hưng hiểu. Cô khóc anh dỗ dành, cô buồn anh pha trò. Mỗi khi gặp chuyện, người đầu tiên Duyên tìm tới là Hưng. Nhờ cậu bạn, cô gái cảm thấy cuộc sống ở thành phố dù khó khăn nhưng vẫn tươi đẹp và lựa chọn ở lại lập nghiệp vẫn đúng đắn.

Nửa năm sau ngày gặp lại, trên chuyến xe chở Duyên về nhà, Hưng bất ngờ tỏ tình: "Hay tôi và bà đến với nhau đi".

Không dám nhìn thẳng vào mắt, không dám nắm tay đối phương, lời tỏ tình không giống ai của Hưng khiến Duyên bất ngờ.

Nhưng cô gái đã từ chối. Không nản lòng, Hưng chuyển sang nhắn tin mỗi ngày, dù vẫn chỉ nhận câu trả lời "Không" hoặc bặt vô âm tín.

"Càng bị từ chối tôi lại bảo mình càng phải kiên trì", Hưng nói. Với anh, Duyên giống như một điều đã bị bỏ lỡ trong quá khứ, giờ hiện hữu trước mặt không thể tiếp tục buông bỏ. Chàng trai hàng ngày vẫn lặng lẽ bên cạnh Duyên, chờ cô tan làm, chở đi dạo phố. Hưng muốn được chờ đợi để Duyên hiểu rằng, trong cuộc sống làm gì cũng cần có sự kiên trì và hy vọng.

Sau nửa năm, nhân dịp cả hai về Quy Nhơn, như một thói quen Hưng lại tỏ tình. Tưởng rằng tiếp tục bị chối từ nhưng bất ngờ cô gái nhắn lại: "Thôi được rồi, ông lì quá đi à", đồng thời chủ động rủ anh đi uống nước. Cuộc hẹn sau đó trên bãi biển đã đánh dấu bước chuyển mới trong mối quan hệ, từ bạn bè sang tình yêu. Hôm đó, cả hai cùng thay ảnh đại diện trang cá nhân bằng bức ảnh hôn nhau năm 3 tuổi - chất xúc tác để gắn kết họ với nhau.

anh-2-2-7985-1722574839.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JDPf3AKcbJG6TTV9SR-QtA

Đám cưới của Gia Hưng và Đoan Duyên năm 2020, được diễn ra tại Quy Nhơn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thành đôi, nhiều lần Hưng hỏi Duyên tại sao nhận lời yêu sau nhiều lần từ chối và được trả lời chính tính cách đơn giản, không phô trương, câu nệ của anh khiến cô quý mến và trân trọng.

"Nếu không vì sự kiên nhẫn của anh ấy, chúng tôi khó có thể ở bên nhau lâu đến vậy. Hưng đã dạy cho tôi nhiều điều hay", Duyên nói.

Noel năm 2020, cặp đôi tổ chức đám cưới tại quê nhà. Trong hôn lễ, cô dâu chú rể chụp lại khoảnh khắc giống như bức ảnh lúc nhỏ rồi đăng lên trang cá nhân với lời chú thích "Đặt gạch bằng nụ hôn từ 23 năm trước mới cưới được em". Trong bài đăng, Hưng nói anh muốn chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình bởi luôn tin vào sự sắp đặt của số phận.

Để giữ lửa tình yêu, sau kết hôn Hưng luôn đề cao quan điểm tôn trọng phái nữ và những gì vợ không thích sẽ không làm, bởi vậy cuộc sống của cả hai ít xảy ra xung đột.

Nhưng tai họa bỗng ập đến với cặp vợ chồng trẻ sau gần hai năm kết hôn, Duyên phát hiện mắc bệnh cường giáp, tiên lượng nặng. Ngoài chống chọi với bệnh, cô còn dị ứng thuốc điều trị, liên tục khó thở, chân tay run rẩy, mẩn đỏ khắp người, không ít lần phải cấp cứu. Ra vào viện như cơm bữa, tính khí người vợ cũng dần thay đổi, thậm chí có lúc không kiểm soát được hành vi, quát mắng mọi người vô cớ.

Vừa làm việc, vừa chăm vợ, Hưng cũng học cách biết nhẫn nại, kiên trì với bệnh tình của Duyên. Cô khóc anh ôm vào lòng dỗ dành, cô cười anh chụp ảnh lại gửi về cho gia đình cùng vui. Mỗi khi bị mắng vô cớ, người chồng luôn giữ bình tĩnh bước ra ngoài, đợi vợ nguôi giận mới lại gần nói chuyện.

"Khi mọi việc đang xấu đi, không nên tiếp tục bôi đen nó mà phải dùng tinh thần lạc quan nhất để xử lý", Hưng nêu bí quyết giúp Duyên vượt qua những tháng ngày bệnh tật đen tối nhất.

anh-3-3-6320-1722574839.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ovykwSNdR2h4aRc8eZxFpg

Gia đình của Gia Hưng và Đoan Duyên cùng con gái sắp tròn 3 tuổi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để có tiền lo cho vợ con, người chồng lao vào công việc, có ngày làm 12-14 tiếng. Dù vậy, mỗi khi đến ngày kỷ niệm như sinh nhật, ngày cưới, Hưng vẫn không quên sáng tác riêng một bài hát tặng vợ và chính anh cũng là ca sĩ thể hiện.

Sau nhiều đợt xạ trị, gần đây sức khỏe Duyên dần ổn định. Hiện tại, mong muốn lớn nhất của người chồng là tìm một căn nhà để vừa mở studio phục vụ cho công việc của mình, vừa mở lớp dạy nhảy cho vợ để hai người được làm việc cùng nhau mỗi ngày.

"Giống như là định mệnh sắp đặt để hai đứa gặp nhau. Khi trải qua cả chặng đường dài để có được ngày này, sẽ chẳng có gì lạ khi dễ trở nên gắn bó đến thế", Hưng nói.

Hải Hiền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022