Ngày 29/8 tại Manila, Viettel High Tech (Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel - Việt Nam) ký hợp đồng cung cấp Hệ thống mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines).

Đây là hệ thống mô phỏng bắn súng được thiết kế riêng biệt, phù hợp với đặc thù của lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines. Hệ thống do Viettel làm chủ công nghệ lõi với khả năng tùy biến cao, đã được bổ sung hơn 90% tính năng mới theo yêu cầu huấn luyện của khách hàng. Một trong số đó là phát triển thiết bị tạo giật trong hệ thống mô phỏng, hỗ trợ các loại súng đặc thù như Glock, Taurus và M16 Rifle, phát triển module phần mềm huấn luyện bắn mới... giúp nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn bị chiến đấu.

a720e4a493d734896dc6-172491608-6699-1627-1724916643.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FODUygNHtGrqDN6pqsiTqw

Hệ thống mô phỏng huấn luyện bắn súng do Viettel phát triển - sản phẩm tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022. Ảnh: T. Hương

Ông Radel Ramos, Giám đốc Đào tạo, Cảnh sát Quốc gia Philippines kỳ vọng giải pháp công nghệ tiên tiến giúp lực lượng cải thiện năng lực huấn luyện một cách rõ rệt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của Philippines.

Tổng Giám đốc Viettel High Tech Nguyễn Vũ Hà cho biết, hệ thống mô phỏng của Viettel đã qua quy trình kiểm tra khắt khe, đảm bảo tuổi thọ cao và hiệu quả sử dụng trong mọi điều kiện. "Sự thành công của hệ thống mô phỏng huấn luyện bắn súng là minh chứng cho năng lực công nghệ của Viettel, được xây dựng trên nhiều năm nghiên cứu và phát triển", ông nói.

Đây là hợp đồng thứ hai trong vòng nửa năm của Viettel tại thị trường Philippines với tổng giá trị gần 2 triệu USD.

Viettel High Tech hiện là đơn vị chủ lực cung cấp các hệ thống mô phỏng trong lĩnh vực quân sự và dân sự, trong đó có hệ thống mô phỏng huấn luyện xe tăng, hệ thống mô phỏng huấn luyện lái máy bay, hệ thống mô phỏng bắn súng cá nhân cho lực lượng trinh sát đặc nhiệm và hệ thống mô phỏng lái ôtô dành cho dân sự.

Như Quỳnh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022