nha-may-san-xuat-smartphone-khong-mot-bong-nguoi-1720668679.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=e4pfM4gsZkq8IxKsplsLng
Nhà máy sản xuất smartphone không một bóng người

Ông Lei Jun giới thiệu nhà máy thông minh của Xiaomi. Video: Lei Jun

Xiaomi giới thiệu hoạt động của dây chuyền sản xuất thông minh hoàn toàn tự động, có thể vận hành 24/7 mà không cần sự can thiệp từ con người, Interesting Engineering hôm 10/7 đưa tin. Trong video chia sẻ trên mạng xã hội X, Lei Jun, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Xiaomi, giải thích cách hệ thống chẩn đoán và giải quyết các vấn đề đồng thời tối ưu hóa quy trình để tự tiến hóa.

Nền tảng sản xuất thông minh (IMP) của Xiaomi đóng vai trò như bộ não điều hành, tích cực giải quyết khó khăn và tăng cường hiệu quả sản xuất. "Có 11 dây chuyền sản xuất. 100% quy trình chủ chốt đều tự động. Chúng tôi phát triển toàn bộ phần mềm sản xuất để đạt được điều này", Jun cho biết.

Video được quay ở cơ sở mới của Xiaomi tại Xương Bình, Bắc Kinh. Cơ sở này là nơi đặt nhà máy sản xuất smartphone thế hệ mới, dự kiến mở cửa trong thời gian tới. Hệ thống tự động của nhà máy khá tinh vi với những cỗ máy phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ. Một thiết bị thu thập bụi nhỏ cỡ micron cũng đảm bảo nhà máy luôn sạch sẽ. Các cỗ máy thông minh của công ty cũng tiến hành kiểm soát chất lượng. Theo lý thuyết, cơ sở có khả năng sản xuất một chiếc smartphone mỗi giây. Cơ sở rộng 81.000 m2 với vốn đầu tư 330 triệu USD sẽ sản xuất 10 triệu chiếc smartphone cao cấp hàng năm.

Giữ vai trò cốt lõi trong nhà máy, IMP có khả năng tự nhận thức, tự ra quyết định và tự xử lý. Nền tảng tiên tiến này độc lập chẩn đoán vấn đề ở thiết bị, hoàn thiện luồng quy trình, cho phép quản lý kỹ thuật số toàn diện từ thu mua vật liệu thô tới phân phối. Nhà máy phát triển thành một cơ sở thông minh thực sự có thể tự cải tiến và điều chỉnh. Đặc biệt, nhà máy chứa thiết bị đóng gói tự phát triển 96,8% và phần mềm tự phát triển 100% cùng hơn 500 bằng sáng chế.

Từ đầu năm 2019, Xiaomi tích hợp rộng rãi công nghệ tự động vào quy trình sản xuất. Nhà máy thông minh của họ ở Diệc Trang, Bắc Kinh, đã vận hành đầy đủ và sẵn sàng sản xuất.

An Khang (Theo Interesting Engineering)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022