mai-an-ha-ma-linh-cau-bi-su-tu-phuc-kich-1723027513.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UwLQnc0c1TZRxMz_CUmcGA
Mải ăn hà mã, linh cẩu bị sư tử phục kích

Cuộc đối đầu giữa sư tử và bầy linh cẩu. Video: Latest Sightings

Jordan Nell, một cán bộ lâm nghiệp giàu kinh nghiệm, chứng kiến cuộc đụng độ giữa sư tử và bầy linh cẩu trong lúc chạy xe qua khu vực Bắc Sabi Sands, Nam Phi, Latest Sightings hôm 6/8 đưa tin. Hai con sư tử đực thuộc nhóm Mantimahle đi ra từ khu bảo tồn Manyeleti. Nhóm của Nell bám theo chúng ở khoảng cách gần và theo dõi mọi cử động của chúng. Những con sư tử lang thang qua bụi rậm bất ngờ ngẩng đầu do phát hiện động tĩnh ở cách đó không xa.

Nell nhìn theo hướng chúng quan sát và rất bất ngờ khi thấy bầy linh cẩu 3 con đang ăn xác hà mã. Hai con sư tử đực nhanh chóng hành động và tiếp cận đối phương. Chúng di chuyển khẽ đến mức những con linh cẩu không hề phát hiện cho tới khi quá muộn. Một con linh cẩu trong số đó nhanh chân bỏ trốn kịp thời nhưng hai con còn lại không may mắn như vậy.

Linh cẩu không tìm cách hạ gục hà mã mà thường ăn xác thối. Nhiều khả năng con hà mã đã chết trước đó, hoặc một động vật ăn thịt khác giết chết nó. Tuy nhiên, một bầy linh cẩu đủ lớn có thể tấn công hà mã ốm yếu. Đôi sư tử lập tức giết hai con linh cẩu để đoạt mồi và thỏa mãn với bữa ăn no nê.

Sư tử và linh cẩu là đối thủ cạnh tranh tự nhiên, vì vậy sư tử sẽ tận dụng bất kỳ cơ hội nào để loại bỏ linh cẩu khỏi môi trường sống của chúng. Sư tử mạnh hơn nhiều so với linh cẩu nên có thể dễ dàng giết chúng.

Sư tử châu Phi (Panthera leo) phân bố chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Đây là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn. Sư tử cái là những thợ săn chính, con mồi gồm linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và một số loài thú khác. Sư tử đực phụ trách bảo vệ lãnh thổ của cả đàn.

An Khang (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022