Thông tin này được ông Piotr Kondraciuk, Giám đốc hỗ trợ xuất khẩu của Trung tâm Hỗ trợ nông nghiệp Ba Lan, chia sẻ tại buổi họp báo, ngày 8/8 tại TP HCM.

Ông Piotr Kondraciuk nhận định Việt Nam đang nổi lên như một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm thực phẩm và nông sản từ Ba Lan. Sau thành công với các mặt hàng thịt gà, thịt heo, táo, đồ uống, các doanh nghiệp nước này đang tìm kiếm đối tác để phân phối thêm thịt bò vào thị trường Việt Nam.

Ông Damian Podniesinki, Giám đốc bán hàng của hãng thịt bò Mokobody, cho biết công ty đã làm việc với một số siêu thị lớn tại Việt Nam để thảo luận, hợp tác. Ông chia sẻ ngoài chất lượng cao và đồng nhất, công nghệ bảo quản hiện đại giúp sản phẩm thịt bò Ba Lan tươi ngon hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

"Các thủ tục xuất khẩu đã hoàn tất và chúng tôi dự kiến sẽ đưa thịt bò vào thị trường Việt Nam trong vài tháng tới", ông Damian Podniesinki nói.

Hiện nay 85% lượng thịt bò của Ba Lan được xuất khẩu ra toàn thế giới. Ông Piotr Kondraciuk hy vọng người tiêu dùng Việt sẽ đón nhận sản phẩm thịt mới từ nước này nhờ chất lượng và giá cạnh tranh.

1-1723124240-6058-1723124439.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mRZQ1wiubD18jn5jAyN7KA

Các đại diện từ Ba Lan chia sẻ thông tin tại họp báo, chiều 8/8 ở TP HCM. Ảnh: Thi Hà

Ngoài thịt bò, phía Ba Lan cho biết các doanh nghiệp nước này cũng tính đẩy mạnh xuất khẩu các loại thịt gà, heo và táo vào Việt Nam trong thời gian tới. Năm ngoái, giá trị xuất khẩu sản phẩm của nước này sang Việt Nam đạt 540 triệu euro, tăng 16% so với năm 2022. Trong đó, các sản phẩm từ thịt heo và gia cầm đạt 143 triệu euro, tăng 43% so với năm trước đó. Riêng thịt gia cầm đông lạnh tăng 71%, đạt 42 triệu euro.

"Lần thứ 7 chúng tôi trở lại Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, nông sản Ba Lan và bất ngờ khi thấy thịt heo, gà xuất hiện nhiều hơn ở các cửa hàng", ông Piotr Kondraciuk nói thêm.

Đại diện từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp thịt heo cũng cho biết, ngoài xuất khẩu trực tiếp, công ty sẽ mở rộng qua các đối tác trung gian và đưa hàng nhiều hơn vào các siêu thị ở TP HCM, Hà Nội. Ba Lan đang là nhà sản xuất thịt heo lớn thứ 4 châu Âu và gia cầm thứ 3 thế giới.

Ba tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt trên 793 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 695 triệu USD và nhập khẩu 98 triệu USD hàng hóa từ Ba Lan.

Thi Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022