dan-voi-cuu-bao-hoa-mai-thoat-khoi-su-tu-1686287094.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ajmXXxUwJB50UVD6nVklFg
Đàn voi cứu báo hoa mai thoát khỏi sư tử

FJ Mammes, hướng dẫn viên trưởng tại khu bảo tồn thiên nhiên Sabi Sand ghi hình cuộc chạm trán giữa sư tử, báo hoa mai và voi trong khu bảo tồn, Latest Sightings hôm 8/6 đưa tin. Mammes cùng đoàn tham quan nhận được thông báo rằng báo hoa mai đực Ravenscourt vừa hạ gục một con linh dương nên nhanh chóng đến nơi để quan sát. Trên đường, họ bắt gặp hai con sư tử cái cũng đi cùng hướng.

Đôi khi, sư tử cái sẽ tận dụng thức ăn mà những kẻ săn mồi khác kiếm được. Khi phát hiện báo hoa mai hạ gục con mồi, sư tử cái sẽ dùng cơ thể to lớn và mạnh mẽ của mình để đe dọa đối thủ, đoạt lấy thức ăn.

Khi tới nơi, Mammes thấy những con sư tử cái cũng đang ở đó. "Một con sư tử nhanh chóng trèo lên cây khiến báo hoa mai đánh rơi bữa ăn. Con cái thứ hai chộp lấy con mồi dưới đất rồi chạy đi, trong khi con cái đầu tiên bắt đầu tấn công báo hoa mai", anh kể lại.

"Ngay khi chúng tôi nghĩ rằng tình hình không thể căng thẳng thêm nữa thì một đàn voi xuất hiện từ bụi cây. Chúng có vẻ khó chịu với sự ồn ào này và bắt đầu rống lên khiến sư tử cái trên cây bỏ chạy. Đàn voi tiếp tục đuổi theo sư tử cái, giúp báo hoa mai có cơ hội trốn thoát. Nó cũng nhảy khỏi cây rồi chạy đi, để lại chúng tôi với sự kinh ngạc trước những gì vừa chứng kiến", Mammes cho biết.

Voi châu Phi (Loxodonta) là động vật trên cạn lớn nhất Trái Đất. Chúng là động vật ăn cỏ với tuổi thọ ngoài tự nhiên khoảng 70 năm. Chúng nặng từ 2,5 - 7 tấn và cao khoảng 2,5 - 4 m.

Voi đôi khi xua đuổi sư tử vì cảm thấy bị đe dọa trước sự hiện diện của những kẻ săn mồi này. Khi thấy sư tử, chúng sẽ rống lên thật lớn để cảnh báo. Sư tử, vốn nhỏ và yếu hơn, có thể cảm thấy sợ hãi và bỏ chạy. Voi có tính bảo vệ quyết liệt và muốn giữ an toàn cho các thành viên trong đàn. Vì thế, chúng dựa vào kích thước và sức mạnh của mình để đe dọa sư tử, khiến những kẻ săn mồi phải tránh xa.

Thu Thảo (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022