Thật vậy, các chị em phụ nữ thường hay vào bếp để nấu nướng cho chồng con và gia đình, thế nhưng không thể biết hết các bí quyết trong nhà bếp. Vậy phải làm sao? Dưới đây là các bí quyết cần thiết nhất cho các chị em chúng ta.

Cách làm sạch dầu mỡ bám trên xoong chảo, chén đĩa

Đối với xoong, chảo, nồi hoặc hộp đựng thức ăn bằng nhựa (loại cho được vào lò vi sóng) bị bám dính dầu mỡ cứng đầu, chúng ta chỉ cần ngâm khoảng 10 phút trong nước nóng có ít muối rồi rửa sạch bằng nước rửa chén. Cách này không những làm sạch hoàn toàn vết dầu mỡ cứng đầu mà còn giúp khử mùi thức ăn hiệu quả.

Đối với chén, đĩa nhựa bị bám dính dầu mỡ, chúng ta hãy ngâm qua nước nóng rồi rửa sạch bằng nước rửa chén, sau đó tráng lại lần nữa bằng nước nóng. Mẹo vặt nhà bếp này vừa giúp làm sạch chén đĩa, vừa giúp chúng khô nhanh và không bị ẩm mốc.

edit-chia-se-meo-vat-nha-bep-hay-845x564-1-17242651371391815609650.jpeg

Sử dụng nước rửa chén, nước nóng và muối để làm sạch dầu mỡ cứng đầu trên chén đĩa.

Bóc tỏi siêu nhanh, siêu gọn bằng nước ấm

Một mẹo đơn giản đến bất ngờ tuy nhiên lại vô cùng hiệu quả đó là ngâm tỏi với nước nóng. Đây là một cách rất hữu hiệu giúp chúng ta bóc tỏi với số lượng lớn. Cụ thể, tách củ tỏi thành các tép riêng biệt sau đó cho vào tô. Đổ nước ấm vào ngập mặt tỏi và ngâm khoảng 10 phút. Kế đến, lấy vợt vớt tỏi ra sau đó chúng ta có thể dùng tay bóc sạch được lớp vỏ bên ngoài một cách dễ dàng.

Hâm nóng đồ ăn không sợ bị khô

Ngoài lò vi sóng, nhiều chị em chọn cách hâm nóng các món nướng, rán bằng nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, với vài món ăn, nếu để nhiệt độ quá cao hoặc chỉ cần rán lại thôi là lại "cứng như đá", khó mà nhai được.

Để khắc phục điều này, một chén nước nhỏ vào lò vi sóng (hoặc đổ chút nước xuống nồi chiên không dầu) là món ăn có thể ngon lành trở lại nhanh chóng. Ngoài ra, có một cách hâm nóng đồ ăn truyền thống khá hay là cho vào nồi cơm. Cách này có thể ít bà mẹ nội trợ dùng nhưng nó lại có hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Rã đông thịt siêu nhanh mà không làm mất chất

Rã đông thịt khẩn cấp bằng lò vi sóng ở nhiệt độ thấp được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, cách này thường khiến cho miếng thịt bị tái và mất đi một số dưỡng chất. Do đó, chúng ta hãy sử dụng một ít giấm ăn thoa đều lên miếng thịt rồi chờ đợi khoảng vài phút. Giấm có khả năng làm giảm nhiệt độ đóng băng nên có thể khiến đá trên thịt tan nhanh hơn và miếng thịt sẽ được rã đông ngay lập tức.

meo-vat-1724265175578875821463.jpg

Sử dụng một ít giấm ăn thoa đều lên miếng thịt để rã đông.

Trữ hoa quả tươi lâu

Để giữ hoa quả tươi lâu, trước khi trữ hoa quả vào tủ lạnh, chúng ta hãy bọc chúng bằng một lớp giấy ướt. Đồng thời, tránh trữ các loại hoa quả khác nhau vào cùng một chỗ vì mùi hương mạnh của một số loại hoa quả có thể làm ảnh hưởng đến sự tươi ngon của các loại khác.

Khử mùi hôi nhà bếp đơn giản

Mùi hôi trong nhà bếp là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là đối với những căn bếp kém thông thoáng. Để khắc phục điều này, chúng ta hãy cho bã cà phê vào một chiếc túi vải rồi buộc phần đầu túi lại. Kế đến, treo túi bã cà phê trong nhà bếp gần khu vực nấu ăn, cách này không những loại bỏ được mùi hôi mà còn giúp căn bếp luôn tỏa ra mùi hương dễ chịu.

Muối trắng lâu ngày vón cục

Khi hũ muối bị vón cục quá nhiều, chúng ta chỉ cần rải ít gạo lên trên, lắc đều và đóng nắp lại. Gạo có tác dụng hút khí ẩm có trong muối, giúp các cục muối tơi ra và không còn bị vón cục vào nhau nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022