Linh Rin cùng mẹ và em gái vừa có chuyến du lịch Hàn Quốc, check in nhiều điểm đến ở thủ đô Seoul như Gyeongbokgung và làng cổ Bukchon Hanok. Nàng dâu hào môn không quên dành thời gian thưởng thức các món ăn đặc sản xứ sở kim chi. Lần này, người đẹp cùng gia đình tới một nhà hàng ở trung tâm Seoul, ăn một số món truyền thống như mandu, bạch tuộc xào cay, lẩu bò nấm, bánh xèo Hàn Quốc hay thịt nướng bulgogi.

linhrin-1724039139-34378119280-9616-1921-1724255255.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oOIPOmttCAjihIecNkxobQ

Linh Rin diện hanbok truyền thống Hàn Quốc đi dạo cố cung.

Bạch tuộc xào cay hay còn gọi là nakji bokkeum, là một trong những món ăn đặc trưng được yêu thích tại Hàn Quốc với vị cay nồng, giòn sật hấp dẫn. Món ăn này kết hợp vị ngọt tự nhiên của bạch tuộc tươi với hương vị cay nồng đặc trưng của xốt gochujang (ớt Hàn Quốc). Bạch tuộc được luộc sơ qua để giữ được độ tươi ngọt, sau đó xào cùng các loại rau củ và sốt Gochujang cho đến khi các nguyên liệu chín mềm và thấm đều gia vị, cuối cùng, rắc thêm chút vừng trắng. Bạn có thể tìm thấy những nhà hàng bán nakji bokkeum ở hầu hết các khu chợ ẩm thực tại Hàn. Món ăn cay nồng rất thích hợp ăn trong thời tiết mùa thu đông lạnh giá.

Ăn kèm với bạch tuộc xào cay thường là các món panchan ăn kèm đậm đà, trong đó không thể thiếu bánh jeon. Jeon là tên gọi chung của các món bánh xèo, bánh kếp Hàn Quốc, thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn giống như một món khai vị thân thuộc, đặc biệt phổ biến trong lễ Trung thu - lễ truyền thống quan trọng nhất ở xứ sở kim chi. Bánh gồm có cá, thịt, rau củ, bột mì, bạch tuộc... đã được nêm gia vị sau đó áo qua một lớp bột và trứng rồi chiên áp chảo. Ở Hàn Quốc có nhiều loại bánh jeon, ứng với mỗi món là một tên gọi khác nhau. Bánh có lớp vỏ giòn nhẹ, bên trong dẻo dẻo, kèm với lá hẹ, hải sản, chấm với tương ớt gochujang cay nhẹ.

d2658bd5-2e5c-4923-9a78-7ab20a-8823-5158-1724255255.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5jNhE6aVH8UrqwKJbsg5nA

Cô gọi một bàn gồm nhiều món ăn đặc trưng truyền thống.

Ngoài combo này, Linh Rin và gia đình gọi thêm bánh mandu - một món ăn truyền thống khác của Hàn Quốc. Về cơ bản, mandu khá giống với há cảo, có nhân bên trong thường được làm từ thịt, rau củ hoặc hải sản. Nguồn gốc của mandu có thể bắt nguồn từ Trung Quốc, sau đó được du nhập vào Hàn Quốc và được người dân bản địa biến tấu để phù hợp với khẩu vị. Có bốn loại mandu chính là hấp, chiên, nước và nhân kim chi. Khi ăn, mandu thường chấm với tương ớt, tương đen hoặc nước chấm đặc biệt. Bạn cũng có thể ăn mandu cùng với các món ăn khác như kim chi, canh rong biển, cơm trắng. Cuối cùng để "chốt hạ" bữa tiệc, cô gọi một nồi lẩu nấm thịt bò với nước dùng thanh ngọt, không ngấy.

Hôm sau, nàng dâu hào môn được bạn người Hàn mời tới nhà hàng ăn thịt nướng bulgogi truyền thống - món ăn được ví như quốc hồn quốc túy của quốc gia này. Mùa đông, các quán thịt nướng đều đông kín khách xếp hàng. Thịt được ướp với một hỗn hợp gia vị đặc biệt bao gồm: nước tương, tỏi, hành tây, đường, dầu mè, tiêu, ớt... tạo nên hương vị đậm đà, ngọt ngào và hơi cay, sau đó nướng trên vỉ, khi ăn kèm với cơm trắng, các loại rau sống, lá vừng, tỏi, ớt và các loại sốt chấm khác.

e277e22f-55eb-4e0c-bcfe-db2710-1445-2592-1724255255.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rVexSXpRQ0-zz3GOlDPBNw

Linh Rin ghé quán cà phê ở làng cổ Bukchon Hanok.

Mỗi lần đến Hàn Quốc, Linh Rin đều dành thời gian khám phá ẩm thực địa phương. Chuyến đi hồi tháng 6, người đẹp ghé nhà hàng Gebang Sikdang ở khu Gangnam, nổi tiếng với món ganjang gejang, hay còn gọi là cua ghẹ ngâm nước tương. Sau đó, vợ chồng cô hẹn hò ở một nhà hàng khá nổi tiếng tại đường Namdaemun mang tên Arirang. Địa chỉ này từng được cẩm nang Michelin Guide đưa vào danh sách những nhà hàng Bib Gourmand với "đồ ăn chất lượng với mức giá phải chăng".

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022