Cá hồi áp chảo sốt bơ chanh

Nguyên liệu: Cá hồi tươi, gừng, tỏi, bơ, đường, muối, tiêu, chanh, nước mắm, nước tương, bột nêm, bột bắp.

Sơ chế: Thấm khô nước ở bề mặt cá hồi, rắc 1 chút muối, tiêu cùng 1 chút nước tương lên bề mặt miếng cá và xoa đều để ngấm gia vị. Chanh rửa sạch rồi bào lấy vụn vỏ chanh (chỉ lấy phần vỏ màu xanh), vắt lấy 2 thìa nước cốt chanh. Gừng thái sợi, tỏi băm nhỏ.

Sau khi hoàn thành việc sơ chế thì bạn cho bơ vào chảo đun cho bơ tan chảy sau đó cho miếng cá hồi vào áp chảo tới khi 2 mặt miếng cá vừa chín là cho ngay ra đĩa. Cho tỏi, gừng vào phi cho thơm sau đó cho 1 chút nước tương, đường, bột nêm, nước mắm, nước cốt chanh nấu cho hỗn hợp sôi lên. Hòa tan bột bắp với nước sau đó chế vào nước sốt, đun sôi, lúc này nước sốt sẽ hơi đặc, thêm rượu trắng và khuấy đều là tắt bếp, nêm nếm lại cho vừa ăn.Tiếp đến rưới toàn bộ phần nước sốt lên miếng cá hồi, rắc thêm vụn vỏ chanh lên trên là món ăn đã hoàn thành.

cach-lam-mon-ca-hoi-sot-chanh-bo-toi-thom-ngon-bo-duong-202108191339186741-17250993785691026312717.jpg

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị tươi ngon, có thể dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn hấp dẫn.

Súp bí đỏ cá hồi

Nguyên liệu: Cá hồi Fillet, bí đỏ, nước cốt gag, bơ đã làm mềm, tiêu, gừng, muối, đường, hành tây.

Sơ chế: Cắt trái bí làm đôi, cho vào lò nướng(hoặc hấp) đến khi bí chín mềm. Lấy muỗng xúc bí ra cho vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thịt xay sơ một lần cho nhuyễn, để ra tô. Sau đó xay súp. Tiếp theo bạn cho hành tây vào xào với bơ đến khi hành chín thì đổ nước cốt gà vào trộn đều.

Cá hồi hấp chín. Bạn nên hấp cách thủy để giữ lại được chất dinh dưỡng cũng như mùi vị của cá, sau đó xé cá ra thành từng miếng nhỏ, tơi Và trộn hỗn hợp nước cốt gà và cá

Nấu súp:Bắc nồi lên bếp, cho tất cả trộn chung vào nấu đến khi sôi, nêm nếm vừa ăn. Nhấc xuống, dùng nóng.

Cháo cá hồi

Thịt cá hồi vốn có nhiều thành phần chất dinh dưỡng do đó hoàn toàn có thể được chế biến thành cháo dành cho trẻ ăn dặm.

Bạn có thể kết hợp cá hồi với các loại rau củ khác giàu chất dinh dưỡng như bí đỏ, cà rốt, bông cải, khoai môn... đảm bảo vừa đủ chất cho trẻ phát triển vừa thơm ngon khó cưỡng.

cach-nau-chao-ca-hoi-cho-be-khong-bi-tanh-202203211413554439-1725099438100973136697.jpg

Thịt cá hồi vốn có nhiều thành phần chất dinh dưỡng do đó hoàn toàn có thể được chế biến thành cháo dành cho trẻ ăn dặm.

Cá hồi nướng

Cá hồi nướng cũng là một món ăn hấp dẫn, thịt cá hồi khi nướng chín bên ngoài da giòn giòn, bên trong thịt mềm ngon mà không hề bị khô, cứng. Bạn có thể nướng cá hồi với sốt bơ tỏi thơm nồng hoặc nướng sốt phô mai beo béo, ăn là ghiền.

Lẩu cá hồi

Lẩu cá hồi là món ăn vô cùng phù hợp trong khi thời tiết đang chuyển lạnh như hiện nay, nổi lẩu nóng hổi mang hương vị đậm đà, thịt cá hồi mềm ngon, beo béo, ăn kèm với bún và cho thêm thật nhiều rau sống thì ngon ngất ngây nhé!

Bạn có thể thực hiện được lẩu cá hồi chua cay cùng với măng chua, hay kết hợp với kim chi tạo nền nồi lẩu cá hồi đậm đà, lẩu cá hồi chanh dây cũng là một món lẩu hấp dẫn khác mà bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022