Thời gian gần đây, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn còn được biết tới với vai trò "Tiktoker triệu follow". Sau tròn một năm mở kênh, anh đã có 1,2 triệu người theo dõi và 16 triệu lượt yêu thích trên nền tảng mạng xã hội này. Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ với khán giả nhiều video hướng dẫn nấu ăn, cuộc sống điền viên bình dị tại nhà vườn 6.000 m2 ở Long An.

386355232-122104128944061341-3-1766-9894-1722084569.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3n7Z_G5t_rfW-lZpfpbCrg

Huỳnh Anh Tuấn nổi tiếng trên Tiktok với các video hướng dẫn nấu ăn.

Anh cất căn nhà chòi, trồng một số cây trái để tự tạo niềm vui bên cạnh cuộc sống bận rộn. Đây cũng là nơi Huỳnh Anh Tuấn chế biến các món ăn mang đậm phong vị ẩm thực miền Tây dân dã như thịt kho hột vịt, gà nướng, lẩu mắm, chả cá thác lác... Nguyên liệu món ăn chủ yếu được anh mua từ chợ quê gần nhà hay bạn bè, người thân mang biếu. Bên cạnh các món miền Tây, Huỳnh Anh Tuấn cũng thạo nấu nhiều món ăn ba miền, rủ một số người bạn thân cùng nấu chung như diễn viên Khánh Huyền.

Mới đây, nam diễn viên bày cách nấu món bún mắm nêm dân dã. Anh cho biết món này đơn giản, dễ làm, hương vị rất ngon. Anh Tuấn chọn làm bún mắm nêm tai heo và thịt ba chỉ. Tai heo mua về, cạo sạch lông, thịt ba chỉ rửa sạch, luộc với hành tím và gừng. Trong thời gian chờ thịt chín, anh pha mắm nêm mua sẵn với thơm (dứa, khóm) băm nhỏ, tỏi ớt thái nhỏ, trộn đều là được, nếu thích ăn ngọt có thể cho thêm vài muỗng đường.

Rau sống ăn kèm cũng là một trong những thành phần không thể thiếu của bún mắm nêm. Huỳnh Anh Tuấn sử dụng giá đỗ, dưa leo (dưa chuột), xà lách, rửa sạch, thái nhỏ để ra đĩa hoặc mẹt. Khi thịt chín, nam diễn viên bày mẹo nhỏ là vớt ra, thả vào thau nước bỏ đá để miếng thịt giòn, săn và ngon hơn, sau đó, thái nhỏ thịt ba chỉ và tai heo. Anh biến tấu thêm với một ít giò thái chỉ ăn kèm cho thêm đậm đà.

huynh-anh-tuan-nau-bun-mam-nem-1722077301.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xslIC8Eh5odukUIRQLSfgA
Huỳnh Anh Tuấn nấu bún mắm nêm

Huỳnh Anh Tuấn nấu bún mắm nêm ở nhà vườn. Video: Tiktok nhân vật

Cuối cùng là khâu bày biện. Bún mắm nêm thường bày rau sống thái nhỏ ở dưới, sau đó bún tươi, thịt thái nhỏ và đổ mắm nêm lên trên cùng và trộn thật đều. Bún mắm nêm tai heo là một món ăn đặc sản của miền Trung, đặc biệt nổi tiếng ở Đà Nẵng. Món ăn này kết hợp hài hòa giữa vị bùi của bún, vị giòn sần sật của tai heo, vị chua ngọt của mắm nêm và hương thơm của các loại rau sống. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm tôm luộc, tỏi phi và lạc rang (đậu phộng rang). Món này ăn thanh mát, phù hợp với những ngày nóng nực.

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022