Công thức làm canh cá dọc mùng nấu mẻ

Nguyên liệu

500g cá tươi.

1 mớ dọc mùng

- 1 chút cơm mẻ.

- 2 quả cà chua.

- 3 củ hành tím, ớt, nghệ.

- 1 nắm hành lá,

- 1 nắm thì là.

Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn

canh-ca-doc-mung-1337.jpg

Cách nấu canh cá dọc mùng thơm ngon

Cách nấu canh cá dọc mùng ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu cá và nguyên liệu

Cá tươi mua về đánh vảy, rửa sạch, làm sạch ruột, cắt thành các khúc vừa ăn. Ướp gia vị với muối, hạt nêm trong vòng 15 - 20 phút. Với phần dọc mùng tước bỏ phần sơ bên ngoài, xắt lát, ướp với muối sau đó rửa sạch lại với nước và vắt cho khô. Với hành tím bóc vỏ, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn bằng máy xay gia vị. Với cà chua rửa sạch, thái hình múi cau. Nghệ cạo vỏ, giã nát, lọc lấy nước cốt.Hành lá, thì là nhặt, rửa sạch, xắt khúc.

Bước 2:  Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn cho cá vào chiên sơ rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành tím, cho một lượng nước vừa ăn vào, nêm nếm gia vị rồi đun sôi. Tiếp đến cho cà chua, nước cốt nghệ, nước mẻ, dọc mùng vào đun sôi. Tiếp theo cho cá vào đun với lửa nhỏ đến chín.

canh-ca-1337.jpg

Canh cá dọc mùng ngon

Bước 4: Nêm nếm lại gia vị, rắc hành lá, thì là, ớt tươi tùy theo khẩu vị lên trên rồi tắt bếp. Múc ra bát và thưởng thức. Canh cá dọc mùng nấu mẻ sẽ ngon hơn khi ăn nóng, ăn kèm với cơm hay bún cũng đều rất tuyệt.

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi món canh cá dã hoàn thành thì bạn đã có một món canh cá tươi ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Canh cá ăn với rau sống ăn nóng sẽ hấp dẫn hơn khi bạn ăn nguội.

Lưu ý khi chọn cá mổ sẵn ngon

Nếu bạn muốn có món canh cá tươi ngon thì trước tiên cần phải chọn được nhưng con cá tươi ngon. Nếu mua nguyên con thì vô cùng dễ chọn chỉ cần cá còn tươi sống bơi trong nước là biết ngay cá tươi ngon rồi. Nhưng nếu bạn mua cá khúc cá mổ sẵn thì bạn nên để ý xem mùi cá có còn tươi ngon hay không nhé. Đồng thời, bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của thịt cá nếu cá tươi săn chắc độ đàn hồi tốt. Nếu như cá ươn thì khi dùng tay sờ vào sẽ mềm thịt nát không nên lựa chọn. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022