Đào là loại trái cây rất được ưa chuộng trong mùa hè. Chúng có vị ngọt, mọng nước và chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá đối với sức khỏe. Đào có nhiều vitamin A, beta – carotene, vitamin C, vitamin E, vitamin B, axit pantothenic và một lượng lớn các chất khoáng như canxi, kali, magie, sắt, mangan, photpho, kẽm và đồng.

untitled-17-15511099-1721016216022-17210162163391289840827.jpg

Đào chứa nhiều chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. ( Ảnh: Medicalnewstoday)

Theo các chuyên gia, việc sử dụng đào thường xuyên rất tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón, chống viêm da và bảo vệ thị lực.

Cách bảo quản đào 1 tháng không thối hỏng

Mặc dù đào vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng, việc bảo quản đào không hề dễ dàng do chúng dễ bị thối hỏng. Tuy nhiên, với những phương pháp sau, bạn sẽ để được trong 1 tháng mà vẫn tươi ngon.

Chuẩn bị

Chuẩn bị đào tươi và một chậu nước ấm khoảng 45 độ C. Đây là bước rất quan trọng; nước ấm vừa phải có thể loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên bề mặt quả đào một cách hiệu quả mà không làm tổn hại đến lớp bảo vệ tự nhiên của vỏ quả.

Làm sạch đào

Để bảo quản đào 1 tháng không lo thối hỏng, trước hết bạn phải đảm bảo khâu vệ sinh. Cho đào vào nước ấm và chà nhẹ lên bề mặt đào để loại bỏ vi khuẩn và dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt quả đào mà vẫn bảo vệ được lớp vỏ. Cần lưu ý không dùng lực quá mạnh để tránh làm tổn thương vỏ đào.

Lau khô đào

Sau khi làm sạch, bạn dùng khăn sạch thấm khô nước trên bề mặt quả đào. Phải đảm bảo cho đào khô ráo hoàn toàn để tránh nấm mốc phát triển trong quá trình bảo quản.

Cho đào vào túi

Chuẩn bị các túi có niêm phong, lần lượt cho từng quả đảo vào. Sau khi đầy túi, bạn dùng tay bóp từ từ để đưa không khí ra hết ngoài, kéo miệng túi niêm phong lại. Khâu này làm giảm quá trình ôxy hóa một cách hiệu quả nhằm bảo quản đào 1 tháng không lo thối hỏng.

Cất vào tủ lạnh

Cho túi nhựa đựng đào vào ngăn mát của tủ lạnh. Nhiệt độ trong tủ lạnh vừa phải có thể trì hoãn quá trình chín và thối của đào một cách hiệu quả. Lưu ý không trữ đào trong ngăn đông vì sẽ gây nhũn.

Cách trên có thể bảo quản đào 1 tháng không lo thối hỏng. Khi cần lấy ra ăn, bạn sẽ thấy đào tươi ngon như vừa mới mua về.

untitled-19-15511068-1721016217161-1721016217341847597107.jpg

Bạn có thể bảo quản đào 1 tháng không lo thối hỏng. (Ảnh: Cookist)

Cách chọn đào ngon

Ngoài việc bảo quản đào đúng cách, việc lựa chọn đào ngon cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo đào được tươi lâu. Dưới đây là một số mẹo để chọn đào:

Nhìn vào màu sắc

Đào ngon có màu sắc rạng rỡ, tươi sáng, độ bóng tự nhiên. Bạn nên chọn các quả đào có màu vàng nhạt hoặc hơi đỏ, màu sắc đồng nhất, không có đốm hoặc xỉn màu rõ ràng.

Cảm nhận kết cấu

Đào tươi sẽ có cảm giác mềm nhưng không bị nhũn. Dùng tay ấn nhẹ vào bề mặt quả đào, nếu cảm thấy độ đàn hồi vừa phải thì quả đào này còn tương đối tươi. Nếu đào quá cứng nghĩa lào chưa chín, nếu quá mềm thì có thể đào đã bắt đầu hỏng.

untitled-18-15511151-1721016217928-172101621806612187784.jpg

Chọn đào nên lưu ý màu sắc, mùi hương, độ mềm. (Ảnh: Taste of home)

Ngửi mùi thơm

Những quả đào chín tỏa ra mùi thơm trái cây đậm đà. Nếu bạn ngửi thấy mùi thơm tươi mát có nghĩa là đào còn tươi. Nếu không có mùi thơm hoặc mùi lạ thì không nên mua.

Quan sát bề mặt

Bề mặt của một quả đào chất lượng tốt phải nhẵn, không có vết nứt hoặc hư hỏng. Nếu trên bề mặt có nhiều lông mịn nghĩa là quả đào sau khi hái chưa qua xử lý nhiều và vẫn giữ được lớp bảo vệ tự nhiên.

Nhìn cuống quả đào

Cuống còn tươi, màu xanh và cứng chứng tỏ quả đào còn tươi. Nếu cuống đào khô và chuyển sang màu đen thì có thể đào đã được bảo quản một thời gian.

Độ nặng của đào

Đào tươi sẽ có cảm giác nặng. Nếu bạn thấy nhẹ có thể là do đào bị mất nước, điều này ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng của quả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022