Nguyên liệu

1/2 muỗng gia vị, vài tép tỏi, rau muống rửa sạch để ráo nước và 50ml nước lọc, nồi xào rau (không dùng chảo).

nguyen-lieu-xao-toi-1608.jpg

Cách chọn mua tỏi tươi mới

Chọn những củ tỏi có vỏ ngoài căng mịn, còn nguyên vẹn, không có hoặc có ít các rãnh gờ vì tỏi mà có nhiều rãnh gờ thì tép tỏi sẽ nhỏ.

Chọn những củ tỏi kích thước vừa phải nhưng cầm chắc tay, tránh chọn những loại củ bị thâm, mềm, chảy nước hay đã mọc mầm.

Khi bạn bóc thử lớp vỏ lụa của tép tỏi nếu thấy xuất hiện màu xanh lục hoặc vàng thì không nên chọn bởi chúng có hương vị kém và thời gian bảo quản ngắn.

Cách làm

Bắc nồi lên bếp, cho lượng dầu vừa đủ (không cho nhiều, chỉ dư tráng nồi một chút). Thả tỏi vào phi vàng, sau đó vớt ra. Không ăn tỏi có thể bỏ qua bước này.

Trụng sơ rau muống trước khi xào. Bước này giúp cho rau muống vừa giòn ngon, lại xanh mướt:

Đổ nước vào nồi đun sôi cùng chút muối và dầu ăn (muối giữ màu xanh cho rau, còn dầu ăn làm cho bề mặt lá trở nên mềm mượt hơn). Khi nước sôi, nhanh tay cho rau muống (lần lượt từng mẻ nhỏ) vào chần/trụng sơ tầm 15 – 20 giây. Gắp chuyển ngay sang thau nước lạnh có đá vài phút. Nếu không có nước đá, có thể xả dưới vòi nước lạnh. Đừng nghĩ bước này mất thời gian, thực chất tiết kiệm thời gian xào rất nhiều, đặc biệt nước đá hãm nhiệt độ giúp rau tươi xanh, lại giòn cực kỳ hấp dẫn.

mau-muong-xao-toi-1602.jpg

- Cho dầu ăn vào chảo nóng, thêm tỏi băm phi thơm. Sau đó, vặn lửa lớn, cho rau muống vào chảo đảo nhanh tay, thêm phần nước sốt đã chuẩn bị ở trên. Đảo đều rau cho thấm gia vị, chín đều trong 1-2 phút tùy lượng rau nhiều ít, nếm thử và điều chỉnh gia vị nếu thích.

Đây là điểm mấu chốt để giúp rau muống giữ màu xanh mướt được lâu. Bởi nếu dùng đũa đảo nhiều lần sẽ khiến rau như bị dập nát, đậy nắp sẽ giúp giữ được lượng nước và vitamin vốn có.

Sau 1 đến 2 phút tùy vào độ non của rau, bạn cần mở nắp nồi lên, nhanh tay đảo rau 1 vài vòng thật nhẹ nhàng, sau đó cho rau ra đĩa và rắc tỏi đã phi lên trên.

Nhiều người có thói quen luộc rau trước khi xào, sẽ khiến rau không được giòn và mất vitamin.

Tip này áp dụng cho tất cả các loại rau củ quả, đặc biệt là những loại màu xanh. Đậu ve, cải xanh, súp lơ, su su...

Thành phẩm

Rau muống xào tỏi hoàn thành có mùi rất thơm của tỏi. Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai. Gia vị nêm nếm rất vừa ăn lại thơm mùi tiêu xay càng kích thích vị giác.

mau-muong-xao-toi-ngon-1603.jpg

Bữa ăn trong gia đình mà có mặt của món ăn này thì nồi cơm sẽ hết rất nhanh đấy, đơn giản và lại thực hiện nhanh chóng, vào bếp làm ngay nào!

Chúc các bạn thành công!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022