vueling-airlines-jpeg-2448-1700383519.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UBNhISsk0SxCOkoP2_SBYQ

Chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp vì dòng chữ 'lạ' của hành khách.

Một chiếc máy bay mang số hiệu VL8522 của hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha Vueling có lộ trình bay từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập) hôm thứ Ba tuần trước. Tuy nhiên, chuyến bay phải thay đổi lịch trình, hạ cánh khẩn cấp xuống Rome (Italy) sau khi phi hành đoàn lo ngại về hành vi của một hành khách Ai Cập 29 tuổi.

Theo France24, người đàn ông này bắt đầu cảm thấy không khỏe trong chuyến bay và được nhân viên hướng dẫn kê vào tờ khai y tế, trong đó có cam kết tự chịu rủi ro khi dùng thuốc. Tuy nhiên, khi kê khai, hành khách đã ghi thêm dòng chữ "Tôi yêu thánh Allah".

Một quan chức Italy giấu tên cho biết: "Có vẻ như nhân viên hàng không đã nhìn thấy dòng chữ này và thông báo với cơ trưởng, dẫn đến việc chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp. Sau đó, hành khách 29 tuổi đã bị cảnh sát sở tại bắt giữ. Theo đoạn video ghi lại ở hiện trường, người đàn ông này trở nên kích động hơn khi bị bắt. Anh ta la hét bằng tiếng Ả Rập, tiếng Italy và tiếng Anh với nội dung mình "đến từ Ai Cập, muốn được giúp đỡ và không gây ra bất kỳ vấn đề gì". Một nhân chứng ngồi gần hành khách này cũng cho biết anh ta "dường như không gây ra bất kỳ xào trộn nào trên chuyến bay".

Vueling-A320-Economy-Class-Rev-5122-9666-1700383519.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MfmRw5ehcEdGXxiBc3k5Rw

Hãng hàng không giá rẻ Vueling có trụ sở ở Tây Ban Nha.

Cuối cùng, người này được thả và không bị áp dụng bất kỳ biện pháp hạn chế nào. Các quan chức sân bay Italy từ chối bình luận. Người phát ngôn của hãng Vueling nói với Insider chuyến bay đã được thay đổi hành trình với "lý do an ninh vì hành vi không phù hợp của hành khách".

Người phát ngôn cho biết hãng hàng không đã tuân theo các quy định nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và việc này cần có sự can thiệp an ninh nhưng không bình luận liệu sự việc có liên quan đến nội dung của dòng chữ hành khách viết trong tờ khai y tế hay không.

"Thánh Allah" được xem là cụm từ "kêu gọi thánh chiến" của các tổ chức Hồi giáo cực đoan, từng được các phần tử khủng bố sử dụng khi thực hiện các cuộc tấn công. Một số trường hợp hành khách gặp rắc rối khi nhắc tới cụm từ này trên chuyến bay. Tháng 9 năm nay, một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Wizz Air đang trong hành trình từ Israel đến Anh bất ngờ la hét "Allahu Akbar" (nghĩa là "Thánh Allah vĩ đại") và lao ra cửa thoát hiểm, sau đó đã bị bắt giữ.

SuZi Nguyễn (Theo Insider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022