Sau thất bại ở Công diễn 3 khiến Hà Lê ra về, Nhà Trẻ đổi chiến lược. Ở vòng trước, nhóm đứng ngoài cuộc đua hỏa lực, bảo toàn điểm để chơi lớn cho Công diễn 4. Sau khi Tiến Luật thắng lớn ở tiết mục solo và tạm dẫn đầu, đội do Tiến Đạt dẫn đầu tiếp tục chơi tất tay, cược toàn bộ điểm hỏa lực cho tiết mục nhóm Đào liễu.

Trong phần trình diễn nhóm, các thành viên Nhà Trẻ hóa thân thành đội ca múa đậm tính nghệ thuật hát chèo. Tiết mục Đào liễu của đội có sự hỗ trợ của NSND Thu Huyền.

tien-dat-1.jpgtien-dat-2.jpg Tiến Đạt và các thành viên Nhà Trẻ có màn trình diễn nỗ lực ở Công diễn 4.

Nhà Trẻ có phần trình diễn thu hút khi tái hiện không gian hội làng đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Kết hợp những giai điệu, vũ đạo hiện đại, đội của Tiến Đạt mang đến màn trình diễn làm hài lòng khán giả trường quay.

Trong vai trò thủ lĩnh, Tiến Đạt thành công khi vẽ chiến lược cho Nhà Trẻ. Ngoài ra, Công diễn 4 cũng ghi dấu ấn của nam rapper ở phần trình diễn. Trước khi biểu diễn, anh tự nhận việc hát chèo là thách thức lớn, vì anh là nghệ sĩ mạnh về rap, hip hop.

Ở phần thể hiện, Tiến Đạt khéo léo kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, tạo nên sự giao thoa độc đáo giữa chèo và hip hop. Nam rapper đưa những động tác hip hop lên sân khấu đậm âm hưởng truyền thống, tạo nên bức tranh âm nhạc đa sắc.

Đây cũng là lần đầu khán giả chứng kiến Tiến Đạt thể hiện khả năng thổi sáo. Việc rapper nổi tiếng với flow chặt và lời rap sắc bén hóa thân thành nghệ sĩ thổi sáo cho thấy sự nỗ lực lớn của thủ lĩnh Nhà Trẻ.

Được làm việc cùng NSND Thu Huyền, một trong những nghệ sĩ chèo hàng đầu Việt Nam, Tiến Đạt đã bày tỏ sự biết ơn. Anh chia sẻ việc được tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật truyền thống mở ra cho anh cánh cửa mới trong nghề.

Tiến Đạt đồng thời nhấn mạnh việc kết hợp giữa hip hop và chèo không phải là sự pha trộn đơn thuần. Đây là nỗ lực nhằm tạo ra sự hòa quyện hài hòa giữa hai thể loại âm nhạc, đồng thời giữ nguyên bản sắc và giá trị của cả hai thể loại nhạc.

tien-dat-3.jpg Chiến lược của Tiến Đạt giúp Nhà Trẻ là đội duy nhất bảo toàn 100% thành viên.

Ngoài Tiến Đạt, thành viên khác của Nhà Trẻ gây bất ngờ không kém là Binz. Lần đầu hát chèo, nam rapper thể hiện được giai điệu, ý tứ của văn hóa truyền thống. Trước đó, anh tài khiến các thành viên Nhà Trẻ và NSND Thu Huyền bất ngờ khi ngân nga đoạn ngắn trong nhạc khúc Đào liễu ở phần tập luyện.

Sau phần trình diễn, NSND Thu Huyền dành nhiều lời khen cho Nhà Trẻ: "Các bạn hát hay khiến tôi bất ngờ. Có thể hát chèo trên nền nhạc sôi động như thế rất khó, rất xúc động. Cảm ơn chương trình vì đã chia sẻ nghệ thuật chèo đến khán giả".

Kết quả, Nhà Trẻ giành chiến thắng nhờ chiến lược tốt và phần trình diễn nỗ lực. Nhà của Tiến Đạt cũng là đội chơi duy nhất bảo toàn thành viên. Bốn anh tài bị loại gồm Đăng Khôi (Nhà Cá Lớn), Neko Lê (Nhà Chín Muồi) Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất (Nhà Mứt Gừng).

tuanhung.jpg?width=150Nhạc
Tuấn Hưng muốn bị loại

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022