Phần thi song ca ấn tượng

Trong tập 10 Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) phát sóng tối 7/9, các nhà lớn hoàn thành phần hát song ca và biểu diễn nhóm của Công diễn 4.

Mở màn tập 10 là tiết mục song ca của Nhà Trẻ. Trong vai hai người độc thân, Quốc Thiên và Rhymastic trình diễn tiết mục Đêm cô đơn. Phần biểu diễn mang không khí vui tươi hơn so với bản gốc, nhưng không đọng lại nhiều với khán giả.

Phần kết hợp ấn tượng nhất về mặt vocal đến từ Nhà Mứt Gừng. Phạm Khánh Hưng và Đỗ Hoàng Hiệp mang đến phần trình diễn cảm xúc trong lần đầu song ca.

Phạm Khánh Hưng tái hiện hình ảnh chính mình từ 20 năm trước, giai đoạn nổi tiếng nhất. Biểu diễn ca khúc Gọi anh bên chiếc đàn piano, nam ca sĩ nói anh đầy cảm xúc khi nhớ lại thời liên tục chạy show.

"Với khán giả, hình ảnh tôi ngồi hát với piano là quen thuộc nhất. Trong tiết mục này, tôi muốn tái hiện lại hình ảnh đó để gợi nhớ thời hoàng kim 20 năm trước", Phạm Khánh Hưng nói.

Đỗ Hoàng Hiệp phát huy thế mạnh vocal, liên tục thể hiện note cao ấn tượng trong phần trình diễn Gọi anh. Trong tập 10, Đỗ Hoàng Hiệp là một trong những anh tài biểu diễn ấn tượng nhất.

chong-gai-1.jpgKay Trần gây ấn tượng mạnh ở phần song ca.

Tiết mục thu hút toàn bộ sự chú ý của khán giả trường quay ở tiết mục song ca là Chuyện nhà bé thôi, con đừng về từ Nhà Chín Muồi. Trong vai hai anh em, Kay Trần và Bùi Công Nam nói lên tiếng lòng của người trẻ sống và làm việc xa nhà, không có nhiều thời gian cho gia đình.

Sau phần thi, Bùi Công Nam nói anh hòa vào dòng chảy cảm xúc cùng khán giả, cảm thấy nhớ nhà khi thể hiện tiết mục. Anh tài nhận tràng pháo tay từ người xem với lời nhắn nhủ người trẻ nên yêu thương gia đình nhiều hơn.

Kay Trần chia sẻ anh thổn thức, không thể khóc dù tiết mục gợi nhớ quá khứ khó khăn của nam ca sĩ. "Cách đây ba năm, lúc tôi chỉ còn 5 triệu đồng trong túi thì mẹ tôi bệnh. Tôi chở mẹ ngoài đường bằng xe máy, cầu cứu bác sĩ cứu mẹ mình", nam ca sĩ xúc động nói trên sân khấu.

Kết quả, phần trình diễn xúc động và nói thay tiếng lòng của 350 giám khảo trường quay giúp Nhà Chín Muồi thắng tại vòng song ca.

Nỗ lực làm mới Nhã nhạc cung đình Huế, ca chèo và đờn ca tài tử

Mở đầu phần trình diễn nhóm là tiết mục Mưa trên phố Huế của Nhà Chín Muồi. Các anh trai và NSƯT Anh Tấn, nghệ sĩ Hồ Nga mang đến không gian đậm chất Huế, từ việc kết hợp nghệ thuật múa chén, Nhã nhạc cung đình Huế cho đến hình ảnh nón lá, áo dài.

Mưa trên phố Huế là thử thách lớn khi các anh trai phải tập hát giọng Huế. Sau khi tiết mục kết thúc, Kay Trần đại diện Nhà Chín Muồi nói đây là đề bài khó. "Khó khăn nhất của Nhà Chín Muồi là các thành viên toàn dân miền Tây. Rất khó để hát sao cho ra giọng Huế, nếu có sai sót mong khán giả bỏ qua", Kay Trần nói.

chong-gai-2.jpgTiết mục nhóm "Đào liễu" có điểm cao nhất nhưng vào vòng nguy hiểm vì tổng điểm thấp.

Nhà Trẻ gây ấn tượng nhất khi thể hiện tiết mục ca chèo Đào liễu với sự giúp sức của NSND Thu Huyền.

Cá nhân gây bất ngờ nhất là Binz. Lần đầu hát chèo, nam rapper thể hiện được giai điệu, ý tứ của văn hóa truyền thống. Trước đó, anh tài khiến các thành viên Nhà Trẻ và NSND Thu Huyền bất ngờ khi ngân nga đoạn ngắn trong nhạc khúc Đào liễu ở phần tập luyện.

Nhà Trẻ có phần trình diễn thu hút khi tái hiện không gian hội làng đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Kết hợp những giai điệu, vũ đạo hiện đại, Nhà Trẻ đã mang đến màn trình diễn làm hài lòng khán giả trường quay.

Sau phần trình diễn, NSND Thu Huyền dành nhiều lời khen cho Nhà Trẻ: "Các bạn hát hay khiến tôi bất ngờ. Có thể hát chèo trên nền nhạc sôi động như thế rất khó, rất xúc động. Cảm ơn chương trình vì đã chia sẻ nghệ thuật chèo đến quý vị khán giả".

Đội của NSND Tự Long có phần trình diễn mang thông điệp nhắc nhở giới trẻ nhớ ơn chiến sĩ vì được sống trong thời bình.

chong-gai-3.jpgchong-gai-4.jpgSau phần thắng nhiều tranh cãi của Tiến Luật, Nhà Trẻ thắng đậm ở Công diễn 4.

Tiết mục Chiếc khăn Piêu mang đậm chất dân ca vùng núi Tây Bắc. Nhà Cá Lớn kết hợp nhạc cụ khèn, đàn môi, sáo mèo cùng hình ảnh chiếc khăn piêu, cô gái Thái, chiến sĩ biên phòng... Tiết mục còn có sự góp mặt của khách mời là nghệ sĩ sáo mèo Đinh Nhật Minh.

Qua tiết mục, Nhà Cá Lớn tri ân đến các anh hùng dân tộc đã ngã xuống vùng biên giới, ca ngợi tình cảm hậu phương đẹp đẽ, gắn kết như cá với nước của quân dân và cả những chiến sĩ biên phòng đang canh gác vùng biên giới hiện nay.

NSND Tự Long cho biết đây là tiết mục khó khăn vì phải làm thỏa mãn khán giả, dung hòa được giá trị truyền thống và hiện đại. Sau phần thi, NSND Tự Long nói anh muốn các bạn trẻ phải biết ơn chiến sĩ ngày đêm canh gác từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Để có được hòa bình, nhiều thế hệ cha anh đã ngã xuống.

Nghệ sĩ khóc, bất lực vì bốn anh trai bị loại

Sau 8 màn trình diễn, kết hợp điểm số vòng solo, Nhà Trẻ của Tiến Đạt - Tiến Luật giành chiến thắng. Bốn anh tài bị loại gồm Đăng Khôi (Nhà Cá Lớn), Neko Lê (Nhà Chín Muồi) Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất (Nhà Mứt Gừng).

Võ sĩ Duy Nhất nói anh mãn nguyện vì có nhiều trải nghiệm. "Tôi muốn mang đến tinh thần tích cực khi tham gia ATVNCG. Khi về, tôi muốn cười để các anh yên tâm. Điều đáng tiếc nhất là anh Hưng phải về cùng tôi", anh tài Duy Nhất nói.

Dừng chân ở Công diễn 4, Phạm Khánh Hưng nói anh đã "vượt chỉ tiêu". Nam ca sĩ cho rằng các anh tài khác giỏi hơn mình. Anh gọi việc tham gia show là "can đảm, chấp nhận mọi kết quả".

chong-gai-5.jpgchong-gai-6.jpgchong-gai-7.jpgchong-gai-8.jpgĐăng Khôi, Neko Lê, Phạm Khánh Hưng và Duy Nhất bị loại.

Dù có màn biểu diễn ấn tượng, Đăng Khôi ngậm ngùi ra về vì điểm số bình chọn thấp. Màn trình diễn mang thông điệp ấn tượng, sự nỗ lực của NSND Tự Long không cứu nổi Đăng Khôi ở vòng loại.

"Cuộc chia tay nào cũng có nỗi buồn mang theo. Nhưng cuộc chia tay này không có nỗi buồn, chỉ có tình yêu thương vì những gì đã trao sẽ còn mãi", NSND Tự Long tiếc nuối nói.

Trước đó, nam nghệ sĩ nói kết quả vòng loại luôn khiến các anh trai sốc. “Với những anh tài ít tuổi, họ bất ngờ. Nhưng với những người như chúng tôi thì không bất ngờ, nhìn vào kết quả này tôi hơi bất lực", NSND Tự Long nói.

Neko Lê là anh tài ở Nhà Chín Muồi phải ra về. Sự ra về của Neko khiến BB Trần lần đầu khóc trong chương trình. Anh trai cũng xúc động khi chia tay vì chương trình chỉ còn hai vòng công diễn.

"Tôi không biết hát hay nhảy, chưa bao giờ đứng trên sân khấu, đi đến đây đã quá nhiều. Tôi có tâm sự với anh Tự Long rằng tôi đã quen nhịp của chương trình, nhưng từ mai tôi phải làm lại mọi thứ", anh trai Neko Lê nói.

 

tu-long-ava.jpg?width=150Nhạc
NSND Tự Long chấn chỉnh dân mạng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022