Hậu phương cũng nổi tiếng

Đó là khi người thân của anh tài cũng là nhân vật nổi tiếng. Chẳng hạn diễn viên Thu Trang không phụ sự cổ vũ của khán giả, tung ra những lời thân thương dành cho Tiến Luật.

"Hello anh kép già (khán giả vỗ tay rần rần - PV). Em là người ký hợp đồng cho anh đi thi. Cổ vũ anh trước rồi, giờ em làm clip gửi đến anh tài xuất hiện chung với anh cũng như ê-kíp chương trình, lỡ anh có gì không biết, nhảy không giỏi này nọ, mọi người chỉ giáo giùm.

Kép già nhà em tuy thế mà còn nhỏ dại, ở nhà rất ngoan, ra đường nhiều khi còn khờ khạo. Anh cứ vui chơi hết mình với anh em, chừng nào bị loại về nhà với em, em đền… Nhà bao việc anh à", Thu Trang nhắn gửi.

Diễn viên Ngọc Phước đang nằm trên giường bệnh sau ca mổ ruột thừa vẫn không quên gửi lời chúc tới BB Trần. Cô quá tử tế khi nói: “Những gì anh cố gắng và chăm chỉ luyện tập sẽ được đền đáp xứng đáng”.

Các thành viên cùng nhóm hài với BB Trần lại buông lời: “Hy vọng má không trở thành chông gai của các anh tài khác”. Anh lường trước tình thế kêu mọi người tắt màn hình nhưng không kịp.

anh-trai-chong-gai-1.jpegRocker Đỗ Hoàng Hiệp bật khóc trước ống kính, lo điểm số của mình làm con trai buồn.

Một nhân vật khiến khán giả ồ, à không kém là Châu Bùi. Nếu nói về kỹ năng làm clip, Châu Bùi chuyên nghiệp nhất. Cô đem cả hai chú cún lên hình và lồng cảnh sinh hoạt ở nhà của Châu Bùi và Binz.

Cuối clip cô buông một câu hơi hớ: “Cả nhà nhớ bố nhiều. Mau về thôi!”. Câu nói đồng nghĩa với mong Binz bị loại sớm? Nhưng cả nhóm Nam thần rực lửa đều lờ đi coi như không biết đoạn này.

Gia Linh - vợ Hà Lê - làm hẳn một đoạn rap đơn giản: “Anh cố lên! 1-2 1-2! Em yêu anh”. Bình luận của Hà Lê: “Chén thôi, à cháy thôi!”. Không hiểu anh có giả vờ nhịu không.

Khi bố vượt chông gai

Vợ rocker Đỗ Hoàng Hiệp đã vượt qua sự e ngại để lên hình cổ vũ “niềm tự hào của hai mẹ con”. Con trai anh nói: “Chúc bố hát hay và vào chung kết! Con yêu bố”. Lúc nhận lời chúc không sao, nhưng khi được chương trình phỏng vấn sau phần trình diễn, Hoàng Hiệp nghẹn ngào hồi lâu.

Trong phần thi cùng Phan Đinh Tùng và MC Thành Trung, Hoàng Hiệp bị khán giả cho điểm thấp nhất. Điểm số đối với Hoàng Hiệp không quan trọng, chỉ sợ trong tư duy của con trai bố là người thất bại. Anh rơi nước mắt vì suy nghĩ đó. Nhưng thiết nghĩ, đây là dịp để bố con tâm sự về thành bại và những chông gai trong đời sống cũng như trên sân khấu.

Xét về mặt tạo cảm xúc cho người nhận lời chúc, các em bé tỏ ra nổi trội hơn. Những anh tài được con gửi lời chúc còn có Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tự Long, Kiên Ứng, Rhymastic… Các bố thường “bấn loạn” khi nhìn thấy những đứa con, có bé mới đang tập nói.

anh-trai-chong-gai-2.jpegTuấn Hưng cố gắng kiềm chế nhưng không được, sau khi nghe lời chúc của hai con. Ảnh: BTC

Tuấn Hưng khóc ngay tại trận sau khi nghe con gái nói: “Bố nhớ đi thi giữ gìn sức khỏe, hát thật hay để mọi người thích bố nhiều nhất có thể! Bố hãy cười thật tươi, không phải lo cho bọn con đâu! Bố nhớ giành giải…”.

Sau lời chúc, anh phải ôn lại các động tác nhảy (trong khi Tự Long làm mấy tư thế giống múa võ) hẳn là để lấy lại bình tĩnh. Con gái Tự Long cũng hé lộ thường cùng bố tập nhảy.

Các anh tài được bố mẹ động viên bao gồm Kay Trần, Soobin, Thanh Duy, Trọng Hiếu, Đăng Khôi. Ngay từ khi thấy mẹ, Trọng Hiếu đã làm mặt mếu. Mẹ anh nói: “Cuộc thi là cơ hội nữa cho con chứng minh không có khó khăn nào con không vượt qua được. Hãy vững tin trên con đường đã chọn”.

Mẹ Thanh Duy gửi gắm: “Chúc con luôn vượt mọi rào cản cũng như chông gai, thắp sáng ngọn lửa đam mê. Đam mê là nguồn động lực lớn nhất. Hãy theo đuổi đam mê và làm mới nó mỗi ngày”.

Cậy mình cứng rắn hơn nên Thanh Duy gọi Trọng Hiếu là “mama boy” - từ tiếng Anh dùng để gọi “chàng trai tuy lớn nhưng vẫn quấn quýt với mẹ”.

anh-trai-chong-gai-3.jpegCa sĩ Thanh Thảo chia sẻ cô chính là người dụ dỗ Đinh Tiến Đạt làm rapper 22 năm trước - khi anh đang nhảy cho vũ đoàn Hoàng Thông. Ảnh: BTC.

Những anh tài có đội ngũ cổ động viên đông đảo nhất là MC Thành Trung, BB Trần và Thiên Minh. Đội cổ động Thành Trung bao gồm vợ, con, em dâu, em rể cùng các cháu, khẩu hiệu của họ là: “Anh Trung đẹp giai vượt ngàn chông gai”.

Bạn bè của Thiên Minh gửi tới anh những lời chúc chân thành: “Hãy phá vỡ giới hạn bản thân, truyền nhiều cảm hứng, nhiều năng lượng cởi mở cho mọi người. Mọi hành trình đều là sự lựa chọn. Mọi người ở đây đều tin vào lựa chọn của Thiên Minh trong mọi hành trình. Anh trai vượt ngàn chông gai không phải là thử thách mà là sân chơi hoàn toàn phù hợp với bạn. Vì bạn rất duy mỹ, tài năng và quan trọng có một trái tim vững vàng và can đảm”.

Tình đồng nghiệp

Chương trình cũng “đưa ra ánh sáng” nhiều mối quan hệ bạn bè đồng nghiệp thân thiết của các anh tài. Đó là ca sĩ Phạm Phương Thảo với Phạm Khánh Hưng, ca sĩ Trương Quỳnh Anh với ST Sơn Thạch, Gil Lê với Duy Khánh, Wren Evans với Bùi Công Nam.

Trương Thế Vinh từng ở trong ban nhạc do Khánh Phương làm trưởng nhóm. Hà Nhi hóa ra là “em gái ruột” của Quốc Thiên. Ngọc Thanh Tâm tiết lộ Neko Lê còn làm công việc biên kịch cho nên “mong anh thi nhanh về làm phim”. Trương Thảo Nhi (cầm quạt giấy) hứa hẹn quạt hết chông gai cho Tăng Phúc…

anh-trai-chong-gai-4.jpegNgô Thanh Vân khen ngợi và khích lệ Jun Phạm. Ảnh: BTC.

Sự xuất hiện của đạo diễn Leon Lê khiến Liên Bỉnh Phát bất ngờ. Đạo diễn nói “Ê-kíp Song Lang (tức bao gồm Isaac đang thi Anh trai say hi - PV) và Quán Kỳ Nam đang theo dõi và tin tưởng em sẽ tiến thật xa trong cuộc chơi này, nếu em cũng đầu tư cho nó như em từng đầu tư cho những vai diễn trong điện ảnh”.

Đồng nghiệp cũng khiến anh tài rơi nước mắt như thường. Jun Phạm trở nên sướt mướt khi nhận lời chúc từ Ngô Thanh Vân - nguyên bà bầu của nhóm 365.

anh-trai-chong-gai-5.jpegCác anh tài tự tiếp lửa cho nhau trong hậu trường. Ảnh: BTC.

Cô dành cho đàn em những lời có cánh: “Chị chưa bao giờ cảm thấy bớt tự hào về em từ những ngày đầu gặp em lúc còn bé xíu bé xiu. Jun rất tài năng, thực sự có khiếu. Em như cầu vồng, em đa sắc lắm (tình cờ Đa Sắc chính là tên nhóm của Jun trong chương trình - PV), nhạc nào cũng nhảy được, lĩnh vực nào em cũng tham gia được.

Bất kỳ kết quả thế nào, mình hạnh phúc, hài lòng và làm hết sức sẽ là phần thưởng quý giá với bản thân cũng như một trải nghiệm trong cuộc sống. Có chị Ba và mọi người đằng sau ủng hộ truyền năng lượng cho em”.

Ngô Thanh Vân nói xong mà Jun vẫn chưa hết xúc động khiến anh em phải nhắc: “Đừng khóc, sắp diễn rồi”.

Như vậy gọi là trạm tiếp lửa nhưng lại lấy đi không ít nước mắt của các anh tài. Nhưng dù sao đây cũng có thể coi là một liệu pháp làm thay đổi tâm lý, giúp anh tài bớt căng thẳng trước khi lên sân khấu. "Trạm tiếp lửa anh tài" cũng đem lại cảm xúc và sự thư giãn cho khán giả.

lan-ngoc-ava.jpg?width=150Nhạc
Ninh Dương Lan Ngọc bị chỉ trích

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022