dvh-1.jpegCa sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cấm diễn 9 tháng vì bộ trang phục gắn huy hiệu "lạ".

Sau khi nhận quyết định xử phạt hành chính từ UBND TP HCM với hình thức phạt là cấm diễn 9 tháng và nộp phạt hành 27,5 triệu đồng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã khóa bình luận fanpage có 6,5 triệu người theo dõi.

Động thái này của Đàm Vĩnh Hưng là dễ hiểu khi dưới nhiều bài đăng trên trang fanpage (có tích xanh chính chủ), cư dân mạng thể hiện sự cợt nhả khi bình luận vụ việc anh bị cấm diễn 9 tháng.

Hình ảnh nam ca sĩ mặc trang phục cài huy hiệu "lạ" trong show diễn "Ngày em thắp sao trời" (diễn ra ngày 4-5) bị đào lại, kèm bình luận tiêu cực.

Ngày 18-7, fanpage đăng poster Đàm Vĩnh Hưng diễn show "Người tình Bolero" tại Mỹ. Đêm nhạc diễn ra ngày 13-7, có sự góp mặt của các ca sĩ Tố My, Giang Hồng Ngọc, Bạch Công Khanh...

Ngoài ra, nam ca sĩ còn cập nhật lịch diễn ngày 14-7, 18-7, 20-7, chủ yếu là tại Mỹ. Với lịch diễn này, nhiều suy đoán ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tiếp tục biểu diễn vì lịch diễn của ca sĩ đã có từ khá lâu. 

Việc bất ngờ nhận mức xử phạt hành chính là cấm diễn trong 9 tháng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến lịch làm việc có sẵn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Nhiều ý kiến cho rằng có lẽ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đang ở thế "khó xử" bởi lịch làm việc đã có sẵn và phải hoàn thành nó nếu không muốn đền hợp đồng. Trong khi đó, theo quyết định xử phạt của UBND TP HCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải thực hiện lệnh phạt ngay sau khi nhận quyết định (ngày 16-7 công bố công khai trên truyền thông).

dvh-2.jpegNhất cử nhất động của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều được quan tâm.

Chính vì vậy, mọi động thái lúc này của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều nhận được sự quan tâm. Cư dân mạng cho rằng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cấm diễn 9 tháng nhưng là trên sân khấu trong nước. 

Vì vậy, nếu ở sân khấu nước ngoài thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn có thể diễn vì không nằm trong phạm vi cấm của quyết định xử phạt.

Dù phỏng đoán này có phần có lý và được xem là giải pháp cho Đàm Vĩnh Hưng lúc này nhưng điều này cũng tạo nên luồng dư luận trái chiều. 

Nhiều ý kiến cho rằng nếu "nghỉ hát ở Việt Nam 9 tháng nhưng vẫn hát ở sân khấu nước ngoài, e rằng cảm tình của khán giả dành cho Đàm Vĩnh Hưng sẽ vơi đi ít nhiều. Bởi đó là sự cố chấp, lắt léo án phạt". Tuy nhiên, tất cả những điều này chỉ là phỏng đoán của cư dân mạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa lên tiếng về mức phạt dành cho mình dù được truyền thông hỏi han. Trước đó, UBND TPHCM đã ký quyết định xử phạt hành chính ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) sau vụ cài huy hiệu "lạ" trong live show "Ngày em thắp sao trời" tại TP HCM vào tháng 5-2024.

Sau buổi thẩm định ngày 12-6, Hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM nhận định việc ông Huỳnh Minh Hưng sử dụng trang phục gắn phụ kiện trên ngực áo biểu diễn trước khán giả là vi phạm hành chính biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong mỹ tục.

Theo quy định tại điểm b, khoản 5, Điều 11 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, ông Huỳnh Minh Hưng bị phạt tiền với mức 27,5 triệu đồng.

dvh-3.jpegHiện anh chưa có phản hồi nào về mức phạt của mình.

Ngoài ra, ông Huỳnh Minh Hưng bị đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 9, Điều 11 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ. Thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung là kể từ ngày nhận được quyết định, không có tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ.

Trước đó, ngày 7-5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM, giải thích về huy hiệu "lạ" gắn trên áo trong live show "Ngày em thắp sao trời" tối 4-5. Trước khi lên làm việc với cơ quan chức năng, Đàm Vĩnh Hưng nói huy hiệu là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, để bộ trang phục thêm bắt mắt, không có ẩn ý khác. Anh cũng 2 lần gởi lời xin lỗi trước sự chỉ trích của khán giả.

dam-vinh-hung-2.jpeg?width=150Nhạc
Động thái của Đàm Vĩnh Hưng sau lệnh cấm diễn 9 tháng

Theo Người lao động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022