Tối 28/8, Sofia chính thức đăng đàn livestream trên MXH của mình để một lần kể hết về những drama với NS Châu Đăng Khoa, công ty Superbrothers và quản lý. Cách đây 2 ngày, Sofia khiến MXH xôn xao khi đăng tải tâm thư với 33 bức ảnh chụp màn hình, tố cáo Châu Đăng Khoa và công ty triệt đường sống, 3 năm đi hát chưa bao giờ nhận được sự minh bạch về tài chính cùng rất nhiều câu chuyện khác.

  • Sofia lộ diện khác lạ, run cầm cập khi livestream "bóc phốt" Châu Đăng Khoa: Đang nói chuyện thì bị sập!

  • NÓNG: Sofia đăng 33 tấm ảnh kèm tâm thư tố cáo Châu Đăng Khoa và công ty triệt đường sống, 3 năm đi hát chưa bao giờ nhận được điều này!

Xuất hiện trên livestream, Sofia gây choáng khán giả vì diện mạo quá sức khác lạ. Dường như cô nàng đã giảm cân rất nhiều và đường nét trên khuôn mặt cũng không còn như xưa.

Không có chuyện Sofia xin về công ty Châu Đăng Khoa mà ngược lại?

Về việc Sofia gặp gỡ Châu Đăng Khoa ra sao, Sofia cho biết cô đã gặp Châu Đăng Khoa từ lâu. Sau đó có dịp gặp Châu Đăng Khoa tại 1 chương trình thời điểm vẫn còn rất nhiều talent, thế nên chỉ có giao tiếp xã giao. Về drama của Orange và LyLy rời công ty một cách “chấn động”, Sofia cho biết cô không can dự vì quen biết cả 2. Sau drama rời công ty, chính Châu Đăng Khoa là người chủ động nhắn tin để giới thiệu công ty cho cô, chủ động kết nối - đó là thời điểm năm 2020.

Ban đầu Châu Đăng Khoa nhắn tin “rủ rê” Sofia thu một bản demo và cô chấp nhận. Thời điểm đó, Sofia cho biết cô và Châu Đăng Khoa trò chuyện rất tâm đắc, cảm thấy thân thiết. Sau những lần thu demo, Châu Đăng Khoa là người ngỏ ý định hợp tác, gửi các bài hát. Sau khi làm việc với nhau xong, hoàn toàn chưa có hợp đồng nào được kí kết, Châu Đăng Khoa đã xếp lịch để cô đi quay MV đầu tay - Nhớ Người Hay Nhớ. Quay MV xong, Châu Đăng Khoa giới thiệu Sofia với quản lý hiện tại - V.Q.

Sofia liên tục khẳng định không hề có chuyện cô xin về công ty mà là chính Châu Đăng Khoa mời cô về. Thời điểm đó, Sofia cho biết mối quan hệ giữa cô và Châu Đăng Khoa rất tốt cả về mặt âm nhạc, lối sống,... Nói chuyện với quản lý V.Q, Sofia đề nghị mức lương cứng khi ở công ty ở mức 10-20 triệu VNĐ/ 1 tháng. Sau cuộc trò chuyện, Sofia cho biết quản lý yêu cầu cô viết thư tay để nói về tất cả các nguyện vọng của cô khi vào công ty. Nữ ca sĩ cho biết chính bức thư tay này lại trở thành vật để “phủ đầu” cô sau khi drama nổ ra, từ một bức thư chân thành lại trở thành thứ để phía công ty khẳng định Sofia là người “năn nỉ” về công ty.

Những bất cập về hợp đồng, Sofia tự nhận bản thân mù mờ về luật pháp

Thời điểm chính thức bắt đầu kí hợp đồng, Sofia thừa nhận cô là một người kém hiểu biết về pháp luật, không được cầm hợp đồng về nhà, bị luật sư thu tại chỗ và suốt bấy nhiêu năm cô không hề được động vào hợp đồng này. Sofia thừa nhận “bút sa gà chết” và cô cực kì khó khăn để đòi được hợp đồng về, bày tỏ sự bức xúc khi không được giữ hợp đồng của mình. Sofia nói về việc hợp đồng kéo dài 4 năm với tỉ lệ ăn chia công ty - ca sĩ như sau: năm thứ 4 tỉ lệ 6-4, năm thứ 3 tỉ lệ 7-3, năm thứ 2 tỉ lệ 8-2, năm thứ 1 tỉ lệ 1-9. Đây cũng là mức ăn chia mà Sofia tuyên bố cô dũng cảm và thách thức để công khai với công chúng.

Sofia nói về chuyện "ăn chia" mà cô cho là không minh bạch.

Sofia bắt đầu nói về câu chuyện tiền nhà đầy sự bất cập, mập mờ, lúc thì được Châu Đăng Khoa bảo sẽ lo nhưng có lúc lại bị quản lý bảo chỉ lo 2 năm đầu nhưng cuối cùng mọi thứ không như những gì cô được nói. Khi bước vào giai đoạn “8-2” thì công ty cho biết không có chuyện lo tiền nhà, không có trong hợp đồng và từ lúc này, Sofia cảm thấy có điều bất ổn. “Công ty chỉ cho 5 triệu tiền nhà nhưng vẫn bị chửi..." - Sofia nói.

Liên tiếp mâu thuẫn trong việc “ăn-chia”

Nữ ca sĩ cho biết doanh thu nhạc số hoàn toàn thuộc về Châu Đăng Khoa, Sofia không nhận về đồng nào. Công ty đó sau đó ép buộc Sofia ký phụ lục và cô cho biết phụ lục đó để hợp thức hóa về việc không tăng tiền lương cho cô từ 10 triệu đồng trong 2 năm đầu lên 20 triệu đồng cho 2 năm sau. Thời điểm này rơi vào dịch bệnh nên Sofia cho biết cô cũng chấp nhận chịu việc này để san sẻ với công ty Superbrothers.

Sofia nói về chuyện "món nợ" mà cô phải gánh mỗi tháng

Đầu năm 2024, Sofia cho biết cô và quản lý có cuộc gặp mặt. Lúc này, quản lý cho biết không hề có chuyện “ăn - chia” mà chỉ có việc được tăng 10 triệu đồng sau mỗi năm. Sofia lúc đó xin hợp đồng về và cho biết cách lí giải của quản lý về việc lương cứng không đúng với những gì trong hợp đồng kí kết. Sau buổi cafe, hàng loạt các động thái khó hiểu và nhập nhằng của quản lý V.Q khiến Sofia ngày càng khó hiểu về cách tính tổng doanh thu, cách ăn chia giữa công ty với nghệ sĩ, về các điều khoản trong hợp đồng liên tiếp bị “vặn vẹo” khác với những gì ban đầu cô được nói thời điểm gia nhập công ty.

Về chi phí MV được Sofia cho là “chấn động” nhất, Châu Đăng Khoa cho biết tổng chi phí đầu tư được chia đều 12 tháng và được trừ vào lương của Sofia. Sau đó, Sofia cho biết hàng loạt các khoản tiền nhà, chi phí makeup,... được trừ liên tiếp vào lương của cô khiến cô không những không có tiền mà còn “gánh” nợ công ty từ 100-200 triệu mỗi tháng. Châu Đăng Khoa cho biết đây là cách để có động lực để “cày”, trả nợ cho công ty. Sofia suy sụp cho biết khoản nợ nặng nề này đè nặng lên cô, khiến cô không khác gì một “con nợ” làm cô vô cùng áp lực khi đi hát.

Sofia mong muốn ra đi êm đẹp nhưng lại không được cho phép?

Trước những bức xúc, khúc mắc như trên, Sofia thẳng thắn chia sẻ với Châu Đăng Khoa, mong muốn được “ra đi một cách êm đẹp” vì dẫu sao anh cũng có công lớn với nữ ca sĩ. Sofia cho biết cô vẫn luôn trân trọng lối sống của Châu Đăng Khoa nhưng trong công việc lại không hề minh bạch. Châu Đăng Khoa từng hứa sẽ không bắt Sofia đền bất kỳ đồng nào nếu cô rời đi. Sofia xúc động nhớ lại về việc Châu Đăng Khoa còn gọi anh trai của nữ ca sĩ sang nhà và bảo sẽ mang cô về tận mộ của mẹ cô (cố ca sĩ Kim Loan “sư tử” The Voice) - để “trả” cô về nếu Sofia rời đi.

Sau đó, Sofia được tiếp tục mời lên kí hợp đồng mới với điều khoản mới: phải trả chi phí cho công ty cái tên Sofia theo chi phí mà công ty yêu cầu. Lúc này Sofia cho biết cô bị luật sư Châu Đăng Khoa mắng nặng nề, nữ ca sĩ phẫn nộ và đi về vì không thể đồng ý với điều khoản vô lí nói trên.

Sofia cho biết thời điểm bùng nổ mâu thuẫn cô phải đi mượn tiền để trả tiền nhà. Về việc Châu Đăng Khoa nói 7 tháng không xuống được ký nào nên không quay được MV, Sofia cũng phủ nhận và đăng tải video đích thân nam nhạc sĩ khẳng định cô đã ốm rồi và có thể quay MV được. Và lí do không quay MV theo Sofia cho biết chính là để dời sang năm 2024 để cô phải chịu khoản tiền đầu tư cho sản phẩm này. Sofia kể về chuyện Châu Đăng Khoa giận cô vì một cái kính suốt 2 năm. Đó là chiếc kính mà Châu Đăng Khoa đã cho Sofia nhưng lại bị giận vì cô lấy chiếc kính đó sử dụng (?) nhưng giận từ 2023 sang năm 2024 cũng chính là với lí do dời thời điểm thực hiện MV này.

Sofia nói về việc cân nặng, việc hoãn ra MV

Nữ ca sĩ cho biết thời gian dài cô không được đi hát, không thể có tiền sống trong khi công ty liên tiếp không giải quyết được, luật sư riêng của Sofia cũng không chịu gặp. Sofia sau đó đơn phương chấm dứt hợp đồng và trong thời gian chờ việc đơn phương dứt hợp đồng được giải quyết, cô chủ động vẫn đi hát để tự trang trải cuộc sống của mình.

Sofia nói về việc cô cũng không được kiểm tra qua các hợp đồng biểu diễn, không hề biết được gì về chi phí khi trình diễn, chỉ nhận được email suông mà không có hợp đồng nào. Vào 30 Tết vừa qua, Châu Đăng Khoa cho biết cô phải đền các chi phí phạt hợp đồng như trong hợp đồng, không có chuyện không bắt đền như đã hứa.

Sofia lên tiếng xin lỗi Orange

Sofia cho biết cô cũng đã lên tiếng xin lỗi Orange và được đàn chị bỏ qua, cô cảm thấy rất có lỗi khi để đàn chị bị liên lụy. Trước đó, Châu Đăng Khoa từng leak tin nhắn Sofia được cho là nói xấu đàn chị khi trình diễn chung ở Sóng 24. Thời điểm ở công ty, Sofia cho biết khi nghe qua lời của nhân viên công ty cô đã không có cái nhìn tốt đẹp về Orange. Cô thừa nhận có chuyện than phiền về micro nhưng hiện tại cô cảm thấy rất có lỗi, xin lỗi Orange đã từng nghĩ xấu về đàn chị. Sofia cho biết cô và Orange giữ mối quan hệ rất tốt đẹp, hoàn toàn bình thường.

Sofia lên tiếng xin lỗi Orange

Kết: để phá tan bầu không khí, Sofia xin phép trình bày một bài hát

Nhìn chung, đoạn livestream của Sofia tuy dài tầm 2 tiếng đồng hồ nhưng lượng thông tin truyền đạt không nhiều, đa phần là những điều cô đã chia sẻ trên bài đăng Facebook. Cách diễn giải của Sofia cũng ngập ngừng, không trôi chảy và nhiều lúc để luồng cảm xúc chi phối khiến khán giả rất khó khăn để theo dõi cả câu chuyện. Bên cạnh đó, cách lý giải nhiều vấn đề của Sofia cũng rất mơ hồ, thiên về cảm tính và không lý giải được thuyết phục những gì “giấy trắng mực đen” trên giấy tờ. Phía Châu Đăng Khoa và công ty có thể “tuyệt tình” trong cách xử lí, nhưng về cơ bản về mặt giấy tờ pháp lí, Sofia cũng rất khó để bắt bẻ lại phía công ty.

Chưa kể ngay cuối livestream, Sofia lại xin… hát 1 bài để phá tan bầu không khí, càng khiến không khí buổi livestream thêm thiếu nghiêm túc, lộn xộn. Liên tiếp gặp sự cố ngay từ đầu livestream, thái độ khi nói chuyện và cả những thông tin cung cấp cũng thiếu thuyết phục, liệu Sofia có lật ngược thế cờ?

45144358011681315811901167995666172200461312n-1724896876586638257870.jpg

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022