Vừa qua, Đan Trường cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Em ơi ví dầu. Đặc biệt, MV gây chú ý khi sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) để mô phỏng một nhân vật ảo giống hệt Đan Trường với những chuyển động như người thật.

swqfbierm41-9xnzcli1x62-qfs475q6273.png

Sau khi ra mắt, MV nhận về nhiều ý kiến trái chiều do nhân vật AI mang lại. Đa số các bình luận cho rằng hình ảnh AI của Đan Trường mang lại cảm giác không được tự nhiên và có phần đáng sợ.

Một số người khác bày tỏ mong muốn được nhìn thấy Đan Trường thật xuất hiện trong MV chứ không phải là một nhân vật ảo với gương mặt cứng đờ và biểu cảm vô hồn.

Hiện tại, MV nhận về nhiều ý kiến tiêu cực cùng với lượng dislike khá cao. Điều này phần nào cho thấy, khán giả vẫn thích xem Đan Trường thật hơn là Đan Trường ảo.

v74tj9t2d31-21d5v8410k2-g3qu8krp5r3.png

Về mặt tích cực, rõ ràng Đan Trường cho thấy sự tiếp cận xu hướng công nghệ rất nhanh. Bởi AI đang là một trong những công nghệ được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực ở thời điểm hiện tại. Không chỉ những ngành công nghiệp nặng, trí tuệ nhân tạo giờ đây đã có những bước "xâm lấn" ngoài sức tưởng tượng ở lĩnh vực nghệ thuật, giải trí.

Việc đưa AI vào trong các sản phẩm âm nhạc không xấu nhưng cần có sự phù hợp. Trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng để tạo ra bối cảnh hay các nhân vật đặc biệt, chứ không nên là phương pháp để thay thế cho sự xuất hiện của Đan Trường trong một sản phẩm âm nhạc.

af9yaev5xo1-z5gp52bo0o2-f0es6ot8ks3.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022