Tập 3 Anh trai vượt ngàn chông gai không có những màn biểu diễn ấn tượng, tuy nhiên chương trình đưa khán giả hướng đến phần chọn đội, đấu giá bài hát.

Sau khi đồng ý gia nhập nhóm Sao Sáng của Soobin và Cường Seven, NSND Tự Long đã có chiến lược chọn bài hát, tránh đối đầu trực diện với các nhóm anh tài khác, đồng thời vẫn lấy được ca khúc mong muốn về đội mình.

Chiến thuật của NSND Tự Long

Cả ba đều chọn bài Trống cơm, ca khúc được NSND Tự Long nhận xét là tạo điều kiện sáng tạo cho hai đồng đội trẻ là Soobin và Cường Seven. Tuy nhiên bài hát này có tới 5 nhà lựa chọn.

Cường Seven chia sẻ nhóm đã có hướng để phát triển ca khúc, chỉ để số điểm an toàn tranh đấu với các đội vì nghe phân tích tài tình của đàn anh.

Theo NSND Tự Long, đa số các bài hát đều mashup hai ca khúc, chỉ có Trống cơm và Tỉnh thức sau giấc ngủ đông là bài đơn. Anh nhận thấy các nhóm đông người sẽ chọn mashup để có đất diễn cho từng thành viên. Đúng như dự tính, sau màn đấu giá, Trống cơm dễ dàng thuộc về đội Sao Sáng với số điểm 160.

tu-long-1.jpegtu-long-2.jpegtu-long-3.jpegNSND Tự Long ra chiêu lấy bài "Trống cơm" một cách dễ dàng, dù có bốn đội khác để mắt.

Về lý do chọn bài hát này, NSND Tự Long cho hay: "Trống Cơm không phải bài hát trọn vẹn mà chỉ là điệu hát thôi. Chương trình cho chúng ta được phép sáng tạo”.

Anh ví von ca khúc như “hạt proton rất nhỏ”, nhưng chương trình đã tạo điều kiện để nhóm Sao Sáng chung đội, “để những hạt proton đấy va đập, chịu sức nặng của nhau và tạo thành quả công phá lớn. Nếu chúng ta biết tạo nên những hạt nhân vây quanh nó để cộng hưởng, những hạt va đập ấy nổ ra, trở thành cú sốc, quả bom" - NSND Tự Long chia sẻ.

Diễn giải của nam nghệ sĩ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả vì khả năng tính toán đường đi nước bước. Có người đùa rằng tập trước nghệ sĩ “viral" vì tiếng Việt, lần này đã biến màn đấu giá thành lớp học vật lý.

“Tự Long không hổ danh nghệ sĩ kỳ cựu, tính toán khiến tôi trầm trồ. Mỗi bước đi đều được tính kỹ lưỡng và chắc chắn, không chệch phát nào”, “Kinh nghiệm đấu trí với Nam Tào - Bắc Đầu (trong chương trình Gặp nhau cuối năm - PV) gần 20 năm. NSND Tự Long tính toán như ‘đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới”, “Nghệ sĩ Tự Long nhảy số nhanh quá, chiến lược quá đỉnh giúp nhóm chốt đơn được bài Trống Cơm với giá rất hời”… đó là ý kiến của khán giả.

Sự kiên định của Soobin và Cường Seven dành cho đàn anh

Để nhận được cái gật đầu của đàn anh, Soobin và Cường Seven phải đấu với nhóm Bằng Kiều và Binz. Từ đấu đến cuối màn chọn đội, khán giả nhận thấy nhóm Soobin kiên định thuyết phục, mời bằng được NSND Tự Long về đội.

Soobin tha thiết bày tỏ: “Chúng em tôn trọng tài năng của anh, muốn anh về chung nhà. Lý do em đến với chương trình vì muốn làm những cái mới, em nghĩ anh cũng vậy”. Bên cạnh đó, cả hai muốn đưa dòng nhạc dân gian, dân tộc vào tiết mục nên nhất định trong đội phải có màu sắc của NSND Tự Long.

Giọng ca Phía sau một cô gái dành sự ngưỡng mộ với đàn anh, Soobin nói Tự Long giỏi về kiến thức nghề, anh được truyền cảm hứng khi nghe nghệ sĩ kể chuyện.

tu-long-4.jpegTạo hình nhóm Sao Sáng khi diễn bài "Trống cơm". Soobin tiết lộ ca khúc là "sân khấu để đời của ba anh em". Ảnh: Tự Long.

Sự chân thành của Soobin và Cường Seven đã được đền đáp khi NSND Tự Long từ chối Bằng Kiều, đồng ý gia nhập đội Sao Sáng cùng đàn em. Soobin nói khi đó anh đã rưng rưng xúc động vì thuyết phục được Tự Long.

Khán giả trích lại chia sẻ của NSND Tự Long trong chương trình truyền hình, khi anh nói các môn nghệ thuật truyền thống đang ở tình trạng có thầy nhưng không có trò. Nhiều bình luận cho rằng nghệ sĩ tham gia chương trình với hoài bão tiếp thêm tình yêu cho thế hệ sau hiểu và yêu các bộ môn truyền thống dân tộc, đó cũng là một phần lý do anh vào đội Soobin.

NSND Tự Long kêu gọi khán giả ủng hộ cho nhóm “Long, Bẩy, Su”. Nghệ sĩ nhận xét Soobin điển trai, duyên dáng, khiêm tốn, tài năng, trong khi Cường Seven lì lợm, nghĩa khí, tình cảm và giỏi giang không kém. Anh tự nhận mọi thứ đều thua đàn em, nhưng sống thẳng thắn, chân thành, không hại ai bao giờ.

Về tiết mục Trống cơm của bộ ba, Soobin khiến khán giả hào hứng khi tiết lộ đây sẽ là “sân khấu để đời của ba anh em”.

tu-long.jpeg?width=150Nhạc
NSND Tự Long từ chối Bằng Kiều

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022