Trong giấy báo nhập học gửi đến thí sinh, các trường đại học, cao đẳng sẽ có thông báo chi tiết về các tài liệu tân sinh viên cần chuẩn bị.

Thông thường, các giấy tờ nhập học cần thiết gồm có:

- Giấy xác nhận nhập học.

- Sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên.

- Học bạ bậc THPT.

- Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT.

- Giấy khai sinh.

- Căn cước công dân.

- Ảnh 3x4 hoặc 4x6.

- Giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận diện chính sách (nếu có).

- Sổ Đoàn viên.

- Giấy chuyển sinh hoạt Đảng (với tân sinh viên đã vào Đảng).

- Giấy giới thiệu di chuyển nghĩa vụ quân sự (với sinh viên nam).

nhap-hoc-21571026-1724211355106-17242113558402056558436.png

Tân sinh viên nhập học cần chuẩn bị những giấy tờ gì?. (Ảnh minh hoạ)

Tân sinh viên cần lưu ý, giấy báo nhập học phải là bản chính, bằng tốt nghiệp phải có bản chính và bản sao công chứng, hồ sơ trúng tuyển phải ghi đầy đủ tất cả các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai, xác nhận của địa phương. Và học bạ cũng là bản sao công chứng.

Với sinh viên trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên. Giấy chứng nhận diện chính sách: dân tộc ít người, con liệt sĩ, con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng), chứng nhận hộ nghèo... dùng để xét miễn giảm học phí.

Nếu xác định ở nhà trọ, sinh viên cần có giấy xin phép tạm vắng ở địa phương để đăng ký tạm trú tại địa phương nơi thuê nhà trọ.

Với những thí sinh không xác nhận nhập học theo thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022