Tòa án nhân dân huyện Nam Trực vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với nhóm thanh thiếu niên về tội "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại khoản 2, Điều 318, Bộ luật Hình sự. Đáng chú ý, các bị cáo trong vụ án đều có tuổi đời còn rất trẻ, nhiều đối tượng chưa đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Trực, tối 21/5/2024, T.T.T (SN 2004, ở xóm 9, xã Nghĩa Trung); N.P.D (SN 2006) và T.N.C (SN 2007) cùng trú tại xã Nghĩa Sơn); T.Q.M (SN 2005, ở xã Nghĩa Thịnh); N.T.T (SN 2009, trú tại thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng); M.N.H (SN 2007, ở thôn Tân Khang, xã Trực Thuận, huyện Trực Ninh, Nam Định) tụ tập, điều khiển 3 xe mô tô đi gần nhau với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, bật nháy đèn, bóp còi xe trên các trục đường tỉnh lộ 490C và đường Vàng B, thuộc địa phận xã Nam Dương và thị trấn Nam Giang với mục đích tìm nhóm thanh niên khác để gây gổ, đánh nhau.

Các đối tượng mang theo 3 chiếc dao phóng, vừa đi vừa mài phần dao xuống đường để tạo ma sát bắn ra các tia lửa để gây sự chú ý của mọi người xung quanh, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, cản trở giao thông khiến cho người dân ven đường, người tham gia giao thông hoang mang lo sợ.

nam-truc-17247265448162119226373.jpg

Các bị cáo tại phiên toà.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm của bản thân.

Theo Tòa, vụ án được xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật góp phần răn đe, giáo dục đối với các tầng lớp Nhân dân nói chung, nhất là bộ phận thanh thiếu niên. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, gia đình, nhà trường, cần phải quan tâm, giáo dục đạo đức, ý thức cộng đồng cho con em và hơn ai hết, mỗi thanh thiếu niên cần tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Lừa đảo mạo danh Ngân hàng Nhà nước gửi link cập nhật sinh trắc học, người dân hãy cẩn trọng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022