Tranh thủ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) kéo dài 3 ngày, nhiều người đi làm việc, học tập xa quê tranh thủ về nhà thăm người thân, sum họp gia đình. Thế nhưng không ít người phải nén lại nỗi nhớ, chẳng thế ăn bữa cơm đoàn viên vì công việc bận bịu, vì cuộc sống mưu sinh.

Thế nhưng, mới đây chia sẻ của cô gái sau khi xem đoạn camera ghi lại hình ảnh sinh hoạt của bố mẹ ở quê khi không về thăm gia đình lại khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Cô gái chia sẻ, "Nhiều người hỏi tôi bộ không biết nhớ nhà hay sao mà lễ, Tết vẫn thấy tôi đi làm không muốn về nhà. Gia đình là nơi để trở về. Nhưng gia đình tôi nó không giống như của bạn".

Kèm theo đó là đoạn camera an ninh ghi lại hình ảnh một người đàn ông trung niên (bố cô gái - PV) đi về phía bàn ăn rồi liên tục quăng bát đũa khắp nơi. Người đàn ông tỏ ra tức giận, khó chịu vừa đập đồ vừa liên tục lớn tiếng mắng nhiếc để trút giận.

928dy6-1328-1725373069332-1725373069628616955814.gif

Người vợ lam lũ cũng đã có tuổi dường như đã quen với những cơn phẫn nộ vô cơ ấy nên chẳng phản kháng, chẳng đôi co mà chỉ lặng lẽ thu dọn những mãnh vỡ đang vương vãi khắp nơi. Có lẽ sau bao năm chung sống, việc người chồng giận giữ, mắng mỏ là như là chuyện... cơm bữa, bởi thế mà bà đã bỏ ngoài tai tất cả những trận to tiếng, cam chịu tất cả để gia đình yên ấm và con cái yên tâm.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ đã khiến nhiều người đồng cảm, bởi đối với không ít người cũng từng chứng kiến những lần to tiếng vô cớ của bố với mẹ thời thơ ấu.

"Tuổi thơ của 8x 9x hầu như ai cũng đã từng trải qua! Người mà chịu được tính tình của cha hầu như chỉ có thể là mẹ. 33 năm không có cái Tết nào trọn vẹn, mình đã bị đánh rất nhiều vì đỡ đòn cho mẹ. Mình cứ cầu mong lấy chồng sẽ không gặp người như ba, nhưng số phận mình gặp người chồng y chang ba mình. 33 năm bị đánh riết sức khoẻ yếu nhưng phải mạnh mẽ vì con", tài khoản M.C chia sẻ.

"Tuổi thơ của mình cũng y vậy, mình và má phải ngủ ở ngoài, có những đêm má ngủ ngoài chuồng bò. Nhưng má vẫn chịu đựng tất cả vì gia đình, vì con cái và vì thương ba những lúc tỉnh táo không say xỉn. Nhưng 8 năm nay thì hết rồi, má mất, ba vẫn say xỉn thế thôi nhưng nguồn cơn đó không còn nữa, không còn ai để ba trút lên nữa. Thương má vô cùng, mong bạn có thể bảo vệ mẹ, bởi những tra tấn tinh thần nó cũng khủng khiếp không kém gì việc bị đánh đập thể xác", một bạn khác chia sẻ.

Không chỉ thông cảm cho hoàn cảnh cô gái, nhiều người còn cho rằng cô gái không nên để mẹ phải đối mặt một mình với người cha cục súc như vậy. "Không trở về để mẹ chịu đựng một mình sao, mẹ khổ gấp 1000 lần bạn à. Bạn hãy về nhà, vì ở nhà luôn có người chờ bạn, người thay bạn chịu đựng tất cả. Hãy yêu thương và chia sẻ cùng với gia đình. Mẹ là tất cả, không gì có thể thay thế", một bạn khác bày tỏ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022