Đại diện Công an TP. Hải Dương (Hải Dương) cho biết, mới đây lực lượng chức năng của đơn vị đã bắt được Bùi Văn Nam (SN 1990, trú tại Trần Nguyên Hãn, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). Đây là đối tượng đã thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp xe máy của người dân trên địa bàn TP. Hải Dương trong thời gian ngắn.

Theo đó, vào khoảng 12h45 ngày 29/7 trong khi đi dạo quanh các tuyến phố trên địa bàn TP. Hải Dương, Bùi Văn Nam phát hiện xe máy của anh Đ.V.K (SN 1977, trú tại Phường Ái Quốc, TP. Hải Dương) dựng ở vỉa hè. Trong khi đó, anh K. quên không rút chìa khóa khỏi ổ khóa điện phương tiện của mình.

Sau đó, đối tượng tiếp cận và dắt xe xuống lòng đường định nổ máy tẩu thoát. Cùng thời điểm này, anh K. phát hiện sự việc nên đã hô hoán mọi nguời. Biết hành vi của mình bị lộ, đối tượng vứt xe lại hiện trường rồi bỏ chạy ra đường Bạch Đằng. Đúng lúc này, Tổ công tác Đội Cảnh sát hình (Công an TP. Hải Dương) đang thực hiện nhiệm vụ phát hiện nên đã kịp thời bắt giữ đối tượng Nam.

xe0-17232828379531351341212.jpg

Chân dung đối tượng Bùi Văn Nam trộm cắp hàng loạt xe máy trên địa bàn TP. Hải Dương. Ảnh: Cơ quan Công an.

Quá trình điều tra mở rộng của cơ quan công an xác định, từ tháng 6 năm 2024 đến khi bị bắt giữ, đối tượng Bùi Văn Nam đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Hải Dương cùng một thủ đoạn như nhau.

Cụ thể, Nam đi xe ô tô khách thường chạy qua địa bàn tỉnh Hải Dương, khi đến TP. Hải Dương, đối tượng xuống xe, đi bộ loanh quanh các tuyến phố tìm "con mồi". Khi phát hiện xe máy của người dân dựng ở ven đường hoặc vỉa hè, quên không rút chìa khóa, đối tượng nhanh chóng thực hiện hành vi trộm cắp. Trộm được xe của nạn nhân, Nam đem bán tại các điểm mua bán xe cũ không giấy tờ và lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cũng theo lời khai của đối tượng, bản thân Nam chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên do ham chơi đua đòi, nên trong một số lần về TP. Hải Dương, đối tượng quan sát thấy một số người dân trong quá trình dựng xe ở ven đường, vỉa hè để mua hàng quên không rút chìa khóa. Chính điều này khiến Nam nảy sinh ý định và thực hiện hành vi trộm cắp xe máy của các nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an TP. Hải Dương tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng ở Hải Dương 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022