Ngày 11/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã với tinh thần khẩn trương nhất, tiếp tục tập trung công tác tìm kiếm, cứu nạn (trong đó lưu ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn); cứu chữa miễn phí cho người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời thân nhân và hỗ trợ, lo hậu sự chu đáo cho người thiệt mạng.

Người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở.

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai lực lượng, phương tiện để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của các địa phương.

20240910074402-19221491-1726075392928-1726075393797718522907.jpg

Mưa bão khiến nhiều nơi ở Hà Nội chìm trong biển nước.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo cứu chữa người bị thương; kịp thời cung cấp cơ số thuốc, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho người dân tại những vùng bị ảnh hưởng thiên tai, hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt, xử lý môi trường, không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.

Giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung sửa chữa, khôi phục nhanh nhất hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Chủ tịch thành phố lưu ý ưu tiên bảo đảm cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế, bơm tiêu nước chống úng ngập, các hoạt động sản xuất quan trọng; có phương án cung ứng đủ hàng hóa, tăng cường kiểm soát thị trường, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo khẩn trương vệ sinh trường lớp, khắc phục cơ sở vật chất bị hư hại do bão, lũ; vận động hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy, sách vở và đồ dùng học tập cho các trường học, cơ sở giáo dục bị thiệt hại, tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại học bình thường.

Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo tập trung khắc phục nhanh các tuyến giao thông phục vụ công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phân luồng, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Chủ tịch Hà Nội lưu ý Sở NN&PTNT chuẩn bị sẵn sàng phương án xấu nhất có thể xảy ra với hồ Thác Bà theo chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp trực tuyến trưa 10/9.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022