Với mức lợi nhuận theo bảng công bố thông tin mới đây, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng lãi trung bình hơn 7,5 tỷ đồng mỗi ngày. Con số này tăng hơn 112% so với cùng kỳ và tương đương khoảng 62% lợi nhuận sau thuế của cả năm trước.

Doanh nghiệp này không công bố phần giải trình biến động lợi nhuận. Thực tế trong nửa đầu năm nay, họ đã triển khai mở bán dự án căn hộ cao cấp The Aurora và dự án nhà phố thương mại L'Arcade. Đây là hai dự án kinh doanh đầu tiên của công ty sau hai năm im ắng và cũng là nguồn hàng mới hiếm hoi trên thị trường địa ốc TP HCM.

Kết quả kinh doanh khởi sắc nhưng vốn chủ sở hữu lại giảm 8,4% so với cùng kỳ, về mức 12.655 tỷ đồng cuối tháng 6. Song song đó, tổng nợ phải trả cũng dày thêm 17,5% với gần 22.400 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu không thay đổi, ghi nhận khoảng 8.000 tỷ đồng.

duong-nlb-3309-1726110730.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4LAvFlG5-PEf97yc4DifWA

Phối cảnh dự án The Aurora trên đường Nguyễn Lương Bằng với rổ hàng 95 căn hộ. Ảnh: Phú Mỹ Hưng

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thành lập tháng 5/1993, là liên doanh giữa Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC) và Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (tên cũ là tập đoàn CT&D, Đài Loan). Trong đó, Tân Thuận IPC góp 30% vốn, còn lại là vốn ngoại.

Công ty nổi danh khi là chủ đầu tư Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) - một trong những dự án nổi bật của thành phố khi biến vùng đầm lầy thành khu đô thị sầm uất. Họ muốn xây dựng nên khu đô thị đa chức năng, trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa, giáo dục, cư trú, giải trí... tạo động lực cho sự phát triển phía Nam và Đông Nam thành phố. Năm 2008, Bộ Xây dựng và UBND TP HCM công nhận đây là "khu đô thị kiểu mẫu" của Việt Nam.

Doanh nghiệp này xây dựng đại lộ Nguyễn Văn Linh có 10 làn xe, trở thành trục giao thông huyết mạch của khu Nam thành phố. Dọc theo đó, Phú Mỹ Hưng được giao phát triển năm cụm đô thị với tổng diện tích 774 ha. Hiện tại, công ty này đã hoàn thành cụm trung tâm đô thị mới, nổi bật với hồ Bán nguyệt, trung tâm thương mại Cresent Mall, khu nhà phố - biệt thự và loạt căn hộ chung cư đã bàn giao như Garden Plaza, Riverpark Residence, The Panorama, The Peak Midtown...

Ban lãnh đạo cho biết với quỹ đất ở chỉ còn dưới 15%, định hướng thời gian tới của họ sẽ là dòng bất động sản hạng sang và siêu sang.

Tất Đạt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022