ba-th-qb-1725942088217786901378-120-0-720-960-crop-17259421351542084739888.jpgKẻ sát nhân ẩn mặt (P1): Vụ giết người không nhân chứng

GĐXH - Một ngày đầu tháng 7/2021, người dân xã Vĩnh Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) sửng sốt phát hiện bà Hà Thị T chết ở khu vường phía sau nhà. Xung quanh nơi nạn nhân tử vong có nhiều vết máu. Rõ ràng, cái chết của bà T có dấu hiệu của vụ án giết người. Điều này càng khiến không khí hoang mang bao trùm cả làng quê vốn yên bình này.

Bà T sống một mình trong căn nhà sát đường ray tàu hỏa. Cuộc sống hàng ngày, bà T khá bình dị, công an xác định không có mâu thuẫn, thù tức với hàng xóm hay ngoài xã hội. Bà T cũng chẳng có mối quan hệ làm ăn nào. Chính vì thế, công tác điều tra về cái chết của nạn nhân xấu số này gặp nhiều khó khăn.

Khi công an tìm thấy những vết máu chạy dọc từ nơi bà T tử vong ra khu vực đường ray tàu hỏa, công tác giám định cho thấy vết máu đó không phải của nạn nhân. Như vậy, trong quá trình sát hại bà T có thể hung thủ đã bị thương. Việc rà soát các cơ sở y tế cũng được tiến hành nhưng không thu được kết quả.

Đi sâu vào tìm hiểu gia cảnh nạn nhân, Công an Quảng Bình phát hiện giữa người phụ nữ này có mâu thuẫn khá gay gắt với con rể là Lê Văn Triển (SN 1988, trú tại địa phương). Triển trước đây từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Thời gian gần đây khi khúc mắc trong một vài việc, anh ta và mẹ vợ đã "nặng nhẹ" với nhau.

Thời điểm bà T được phát hiện tử vong, Triển cũng biến mất đột ngột khỏi nơi cư trú. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an tỉnh Quảng Bình khẳng định Triển chính là hung thủ gây nên cái chết của mẹ vợ.

Nhiều mũi trinh sát được cử đi các địa điểm trên toàn huyện Quảng Ninh và địa phương lân cận. Nguồn tin của người dân cho biết nhìn thấy Triển trốn vào khu vực rừng núi cách nhà nhiều cây số.

bat-ke-giet-me-vo-sau-mot-1-tuan-lan-tron-trong-rung-sau-o-quang-binh-1-1726050227652933814897.jpg

Đối tượng Triển (ảnh tư liệu)

Các lực lượng xác định, nghi phạm đang trốn tại lán trại của người đi rừng. Tuy nhiên khi tới nơi, Triển đã nhanh chân bỏ đi trước đó. Công an thu được chiếc áo đối tượng để lại và cho cảnh khuyển đánh hơi, truy dấu vết.

Khu vực Triển lẩn trốn địa hình phức tạp, cây cối rậm rạp nên rất khó truy vết. Các lực lượng công an tiến hành bao vây "tứ phía" nhưng sau nhiều ngày vẫn không phát hiện ra tung tích gã con rể độc ác này ở đâu.

Thời điểm này, công an cũng áp dụng biện pháp kêu gọi Triển ra đầu thú để nhận sự khoan hồng từ pháp luật. Biết không thể thoát, cuối cùng Triển cũng "đầu hàng", ra đầu thú. Công an phát hiện trên tay đối tượng có vết thương trùng khớp với nhận định về việc khi ra tay sát hại bà T, nghi phạm đã chảy máu. Suốt nhiều ngày trốn chạy, đối tượng vẫn mặc chiếc áo cũ, còn dính nhiều vết máu.

Tại cơ quan điều tra, Triển khai, do mâu thuẫn với mẹ vợ là bà Hà Thị T nên nảy sinh ý định độc ác. Tối 5/7/2021, Triển chuẩn bị chiếc kéo sắc, gã mài chốt để tách thành hai lưỡi riêng biệt.

Tìm đến khu vườn sau nhà bà T và chờ sẵn ở đây. Khi phát hiện mẹ vợ đi ra khu vực vườn gần đường ray tàu hỏa. Triển đã lao đến và sát hại bà này. Gây án xong, do bị thương nên đối tượng nhanh chóng bỏ chạy dọc theo đường tàu. Trên đường đi, Triển bị ngã và rơi bao thuốc lá.

Khi tới khu vực mương nước cách hiện trường vài cây số, Triển vứt chiếc ba lô giả da và hai lưỡi kéo vào lùm cây nhằm phi tang.

Cơ quan điều tra xác định, lời khai của Triển trung khớp với diễn biến tại hiện trường, trùng khớp với kết quả giám định các dấu vết sinh học mà công an thu được.

Chỉ vì những mâu thuẫn không thể hóa giải, Triển đã đang tâm lên kịch bản và thực hiện hành vi sát hại mẹ vợ. Sau này, Triển đã phải nhận bản án thích đáng cho hành vi tội ác đáng lên án của mình.

Thót tim cảnh giải cứu chiến sĩ bị cuốn trôi theo dòng nước lũ - Tạp chí SaoStar

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022