Từ ông chủ biệt thự gần 4 tỷ bỗng trắng tay

Chiều 24/7, sau gần 1 ngày xảy ra sự cố sập căn biệt thự tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn (huyện Quốc Oai, Hà Nội ), các lực lượng chức năng và người nhà vẫn chưa thể tiếp cận căn biệt thự để tìm tài sản.

Hiện tại, nền địa chất tại đây đang yếu, căn biệt thự vẫn chưa sập hẳn xuống mặt đất, lực lượng chức năng đã làm rào chắn phong tỏa hiện trường để người dân không ra vào khu vực nguy hiểm.

chu-biet-thu-17218388221702007802318.png

Anh Thắng cho biết, nếu chị gái không gọi cả nhà anh 8 người đã bị vùi lấp trong căn biệt thự.

Đứng ngồi không yên cạnh căn biệt thự trị giá gần 4 tỷ mà gia đình tích cóp làm nên, anh Đinh Công Thắng – chủ căn biệt thự cho biết, gia đình anh có 4 anh chị em, bố mất sớm, cả nhà tích cóp dựng được căn nhà để ở, niềm vui chưa được bao lâu thì…

Bao nhiêu tiền của đổ vào, nhưng sau một đêm, bỗng tay trắng, cả nhà 5 người hiện không có chỗ ở phải chia nhau đi ở nhờ nhà người thân ở trong thôn.

Chủ căn biệt thự bị sập cho biết, hôm qua mưa cả ngày, các chị của anh và các cháu đã về nhà mẹ chơi, ăn cơm tối và ngủ lại với gia đình.

Đây là buổi tối cuối cùng, cả nhà được ngủ tại căn biệt thự khang trang.

chu-biet-thu1-17218388375861726806627.png

Sau sự cố, căn biệt thự của gia đình anh Thắng chỉ còn là đống đổ nát. Từ ông chủ căn biệt thự gần 4 tỷ giữa vùng quê ngoại thành, anh bỗng trở nên trắng tay!

Lúc ấy khoảng 4 giờ, chị gái thứ 3 thức giấc gọi tôi và mẹ. Mấy mẹ con ra đầu nhà kiểm tra thì thấy gạch ở bờ kè rơi xuống, căn nhà cựa quậy sau đó rung lắc. Tôi vội chạy vào gọi cả nhà thức dậy, rồi tất cả chạy ra ngoài dưới trời mưa tầm tã ”, anh Thắng kể.

Sau khoảng 15 phút, một tiếng động lớn phát ra giữa không gian tối mù mịt đã phá vỡ không gian tĩnh mịch của vùng quê hẻo lánh; cả gia tài tiền tỷ của anh Thắng chỉ còn đống đổ nát. Xót xa trước cảnh mất trắng căn nhà giá trị, những người trong gia đình anh chỉ biết khóc giữa trời mưa tầm tã.

Người đàn ông 30 tuổi cho biết thêm, căn biệt thự được xây dựng năm 2021 là tâm huyết của cả gia đình, bị sập sẽ khiến cả nhà khốn đốn. Bởi sau khi khắc phục, lấy tiền đâu để mua đất hoặc xây nhà. Nếu dựng nhà ở miếng đất cũ cũng chẳng thể yên tâm bởi thiên tai vẫn có thể ập đến bất cứ lúc nào.

“Sau này có ở lại đây cũng không an tâm, nguy hiểm lúc nào cũng rình rập, cả gia đình sẽ bất an, nơm nớp lo sợ sạt lở có thể đến bất cứ lúc nào ”, anh Thắng buồn bã nói.

Mong muốn tìm được di ảnh bố

Dù xót xa trước căn biệt thự bị đổ sập, nhưng anh Thắng vẫn tự trấn an tinh thần bản thân và mọi người trong gia đình khi nói rằng, căn biệt thự giá trị lớn nhưng có thể làm lại và khẳng định, gia đình anh quá may mắn vì nếu “tối hôm qua, chị gái anh không khó ngủ, thức dậy gọi có lẽ cả 8 người đã bị vùi lấp”.

Thấy mẹ và em trai đau đáu trước căn nhà đổ nát, chị Đinh Thị Nhung (SN 1990, chị gái anh Thắng) chỉ biết ôm mẹ và em động viên. Chị cho biết, gia đình đông anh em, bố mất sớm, căn biệt thự là tài sản quá lớn, không biết đến khi nào em trai mới có thể làm ra với số tiền tương ứng bởi hiện nay công việc làm thuê cũng bấp bênh, vợ làm công nhân và vợ chồng em trai còn phải nuôi 2 con nhỏ và mẹ già.

chu-biet-thu2-1721838856718295597334.png

Chị Nhung cho biết, mong muốn của chị và mọi người là tìm thấy di ảnh bố trong căn biệt thự bị sập.

Chị Nhung cho hay, hôm qua cả ngày trời mưa, chị và con về nhà ngoại – tức nhà anh Thắng chơi. Đang ngủ thì sấm chớp đùng đùng, chị trằn trọc không thể nhắm mắt. Xen lẫn tiếng mưa rơi rả rích, là tiếng gạch của bờ kè bao quanh nhà rơi loảng choảng. Chị thức dậy, thấy hiện tượng ở đầu nhà mặt đất trồi lên. Nghi có chuyện chẳng lành, chị chạy vào đánh thức mẹ và em trai dậy.

Sau khi quan sát, cả 3 người quyết định chạy vào trong đánh thức cả nhà 8 người tháo chạy ra ngoài. Trong chốc lát, tiếng rung lắc, tiếng gạch vữa rơi loảng choảng khắp căn nhà và kết thúc bằng tiếng động lớn trong đêm tối, cả nhà bật khóc giữa trời mưa khi nhìn thấy gia tài tiền tỷ bị thiên nhiên hủy hoại.

chu-biet-thu3-17218388718521132659194.png

Hiện lực lượng chức năng và người nhà chưa thể tiếp cận căn biệt thự để tìm tài sản do nền địa chất tại đây vẫn đang rất yếu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

“Điều hối tiếc nhất và tài sản lớn nhất là chúng tôi là không ai kịp mang di ảnh bố ra khỏi căn nhà bởi lúc đó tất cả đều hoảng loạn ”, chị Nhung bật khóc.

Theo chị Nhung, gia đình không phải giàu có, hàng chục năm trước bán được mảnh đất rồi chia cho 4 anh chị em. Vì mong muốn có căn nhà khang trang để mẹ và các con ở nên anh Thắng đã chắt bóp và thêm nguồn tiền bán đất để xây căn biệt thự.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022