Mới đây mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cô gái bỏ lại xe máy, tháo chạy khỏi điểm sạt lở ở Sơn La.

Vào thời điểm trên, một phụ nữ đang đi xe máy thì phát hiện sạt lở taluy dương, người này đã bỏ xe và chạy theo hướng ngược lại. Sau khi đoạn clip đăng tải đã gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Được biết, sự việc xảy ra trên quốc lộ 279 đoạn qua xã Tạ Bú (Mường La, Sơn La). Vụ sạt lở xảy ra vào chiều ngày 22/8, rất may không có thiệt hại về người.

Nhiều người để lại bình luận: "Phi xe nhanh hơn chạy bộ chứ nhỉ?"; "Người thành công thường có lối đi riêng thay vì phi xe cho nhanh chị lại bỏ xe chạy chân cho chậm"; "Bỏ của chạy lấy người";…

Đoạn clip cô gái bỏ lại xe máy, tháo chạy khỏi điểm sạt lở ở Sơn La.

Tuy nhiên nhiều bình luận cũng cho biết do xe hỏng, người này mới để xe chạy bộ khỏi điểm sạt lở để đảm bảo tính mạng. "Xe đá lăn vào cánh quạt không đi được nên dựng xe chạy chứ không bỏ xe ạ", "Clip không có đoạn trước đó, không biết tại sao xe lại dựng chân chống, khả năng xe gặp sự cố. Nên khi thấy sạt lở họ mới bỏ xe chạy. Và quan trọng là không có thiệt hại về người. Nhiều bác bớt hỏi hay thắc mắc mấy câu thừa thãi kiểu sao không lái xe chạy cho nhanh hơn?!?!"…

Chia sẻ trên VietnamNet, chị Phạm Thị Kiều Trang, sống tại thị trấn Ít Ong (huyện Mường La, tỉnh Sơn La – người phụ nữ trong đoạn clip) cho biết, đang trên đường trở về nhà sau giờ làm việc thì bất ngờ gặp phải sự cố sạt lở.

"Lúc tôi đang đi thì đá từ trên cao lăn xuống, va vào xe khiến xe bị đổ. Tôi cố gắng dựng xe lên nhưng không thể nổ máy được. Đất đá lúc đó vẫn sạt xuống. Tôi rất hoảng sợ và chỉ biết là phải nhanh chóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm", chị Trang cho hay.

sat-lo-1-17244006615951475509980.jpeg

Đá rơi vào xe máy của chị Trang. Ảnh: NVCC

Lãnh đạo UBND xã Tạ Bú (huyện Mường La) cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 17h ngày 22/8 trên quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn, rất may không có thiệt hại về người.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, từ chiều tối 22 đến sáng 23/8, ở khu vực miền núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi mưa rất to hơn 120mm.

Cơ quan chức năng cảnh báo, mưa lớn làm tăng nguy cơ tái diễn sạt lở ở các sườn đồi dốc, lũ quét trên các sông suối nhỏ và ngập úng vùng trũng thấp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022