Theo Daily Mail, đoạn video hé lộ khung cảnh hỗn loạn sau khi ông Trump bị bắn và lý do cựu Tổng thống Mỹ liên tục yêu cầu được đi giày trước khi rời sân khấu.

Hôm 13/7, ông Trump phát biểu trước đám đông trong một sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania thì bất ngờ bị đạn bắn xuyên qua tai phải.

Cựu Tổng thống đưa tay lên che tai, sau đó ngồi xuống và được các nhân viên mật vụ lao tới bảo vệ. Các mật vụ sau đó muốn đưa ông Trump rời sân khấu nhưng cựu Tổng thống cố ý nán lại để giơ nắm đấm biểu lộ rằng mình vẫn ổn trước đám đông người ủng hộ.

Videohe-lonu-mat-vu-nem-giay-cua-ong-Trump-khoi-san-khau-nem-giay--1--1721113289-485-width740height416.jpgKhoảnh khắc nữ mật vụ ném giày của ông Trump khỏi sân khấu.

Ông Trump còn nói: "Để tôi đi giày đã, để tôi đi giày đã". Tuy nhiên, video hé lộ cảnh một nữ mật vụ ngay trước đó đã ném chiếc giày khỏi sân khấu.

Hôm 14/7, trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên sau khi bị bắn, ông Trump chia sẻ: "Các mật vụ lao tới bảo vệ tôi, họ tác động quá mạnh khiến chiếc giày của tôi tuột ra khỏi chân".

Trump cũng cho biết, ông muốn đi giày để tự đi ra khỏi sân khấu vì không muốn bị khiêng ra. "Tôi đã nhìn thấy những người bị khiêng ra trông như thế nào. Điều đó không ổn. Tôi vẫn ổn và có thể tự đi được".

Videohe-lonu-mat-vu-nem-giay-cua-ong-Trump-khoi-san-khau-nem-giay-3-1721113007-374-width740height474.jpgÔng Trump bị tuột giày khi các mật vụ lao tới bảo vệ.

Không rõ lý do nữ mật vụ ném giày của ông Trump khỏi sân khấu. Có lẽ nữ mật vụ không biết đó là giày của ông Trump hoặc trong tình huống khẩn cấp, không muốn người khác vô tình vấp phải.

Cộng đồng mạng ở Mỹ đã đặt câu hỏi về vai trò của một số nữ mật vụ có mặt khi ông Trump bị bắn. Họ có dáng người nhỏ bé hơn các đồng nghiệp nam nên không thể che chắn ông Trump hiệu quả. Họ cũng tỏ ra khá vụng về.

Hôm 15/7, Giám đốc Cơ quan Mật vụ, bà Kimberly Cheatle cho biết cơ quan đang phối hợp với FBI và cảnh sát địa phương để điều tra, làm rõ vụ ám sát nhằm vào ông Trump.

“Các nhân viên mật vụ có mặt tại hiện trường đã hành động nhanh chóng. Nhóm bắn tỉa phản công đã vô hiệu hóa kẻ nổ súng. Lực lượng của chúng tôi đã triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn cho ông Trump”, bà Cheatle nói.

Bà Cheatle là người được Tổng thống Mỹ Joe Biden bổ nhiệm vào năm 2022. Tháng 5/2023, bà Cheatle nói Cơ quan Mật vụ cần "thu hút nhiều ứng viên khác nhau và tạo cơ hội gia nhập cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ".

Bà đặt mục tiêu 30% nhân viên trong cơ quan là nữ giới vào năm 2030.

trump.jpg?width=150Yolo
Bức ảnh hiếm về khoảnh khắc viên đạn sượt qua đầu ông Trump

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022