Ở nội dung 3 môn phối hợp dành cho nam, vận động viên Canada Tyler Mislawchuk nôn mửa sau khi hoàn thành cuộc thi gồm chạy, bơi và đua xe đạp.

Đây có thể là phản ứng bình thường của cơ thể sau khi vận động viên hoạt động quá sức. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng nước sông Seine quá bẩn khiến sức khỏe các vận động viên bị ảnh hưởng. 

Trước đó, truyền thông thế giới lo ngại về chất lượng của con sông nổi tiếng chảy qua Paris. Sông Seine được chọn làm địa điểm thi đấu của 3 môn phối hợp. 

olympic.jpgTyler Mislawchuk nôn sau khi hoàn thành cuộc thi.

Trong nhiều năm, sông Seine ô nhiễm nặng. Hàm lượng E.coli cao gấp nhiều lần mức cho phép. Chính quyền Paris phải đầu tư 1,4 tỷ euro để cải tạo dòng sông, cải thiện chất lượng nước và biến nơi này thành địa điểm thi đấu của Thế vận hội. 

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo thậm chí ngâm mình dưới sông để thuyết phục dư luận. Bà nói: "Thật tuyệt vời, đây là kết quả của rất nhiều nỗ lực. Tôi nhớ năm 2015, khi chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho Thế vận hội, Liên đoàn Triathlon đã hỏi 'liệu chúng ta có thể tổ chức 3 môn phối hợp ở sông Seine không, liệu các vận động viên có thể bơi ở đây không'. Bây giờ, chúng ta đã trả lời cho câu hỏi đó".

Tuy nhiên, những ngày gần đây, thành phố Paris liên tục có mưa lớn. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng nước. Hai buổi tập vào chủ nhật và thứ hai phải hủy do chất lượng nước suy giảm. 

Sáng 30/3, ban tổ chức Olympic 2024 buộc phải hoãn nội dung cho nam của 3 môn phối hợp do chất lượng nước không đảm bảo. 

Một số vận động viên lo ngại chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khỏe nên họ đã dùng một số biện pháp để tạo sức đề kháng cho cơ thể. Vận động viên Seth Rider của Mỹ cho biết anh không rửa tay sau khi đi vệ sinh để cơ thể tạo kháng khuẩn.

"Để chuẩn bị cho cuộc thi, tôi cố gắng giúp cơ thể tiếp xúc nhiều hơn với vi khuẩn E.coli. Tôi cố gắng tăng ngưỡng chịu đựng qua từng ngày. Phương pháp này được khoa học chứng minh. Đó chỉ là những việc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, như không rửa tay sau khi đi vệ sinh hay đại loại như vậy", Seth Rider chia sẻ.

thuc-don.jpg?width=150Yolo
Thực đơn bị chê không ngon, thiếu chất của VĐV Olympic Paris 2024 có gì?

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022