- Đợt này chị xuất hiện ở showbiz hơi nhiều, là bởi vì Tùng Dương mời diễn trong MV "Cánh chim Phượng Hoàng" - một sáng tác mới do chồng cũ Mars Anh Tú viết nên hào hứng trở lại?

Tôi không nghĩ mình thuộc về showbiz. Tôi là người không thích xuất hiện nhiều ở đám đông, không thích nhiều ồn ào, nhiều âm thanh ánh sáng. Tôi thích cái đẹp nhưng lại sống đơn giản. Không thích gò bó vào những bộ trang phục rườm rà, khó chịu. Tôi thích đi giày và mặc quần áo thể thao.  

Trước đây, những ngày đầu tôi mới chia tay anh Tú, báo chí hỏi rất nhiều nhưng khi đó từ chối trả lời. Giờ đây tôi nghĩ khác, tôi muốn xuất hiện và mong muốn mọi người ai có một đời sống chưa như ý vì hôn nhân tan vỡ vẫn có thể sống vui và xem nhau như những người bạn, người thân. 

Về MV Cánh chim Phượng Hoàng', chắc mọi người ấn tượng về thành tích Huy chương Vàng của tôi những năm trước kia nên mời tham gia.

Tôi từng đóng phim, biểu diễn trên sân khấu nên hiểu được rằng vài giây xuất hiện trên MV cũng rất kỳ công và không hề đơn giản. Với màn võ có thể ấn tượng với mọi người nhưng là người làm chuyên môn sâu nên chiêu thức võ của mình trong MV chưa khiến tôi thỏa mãn.

nu-hoang-Wushu-1.jpg

- Nếu được làm thêm chị mong muốn như thế nào? 

Tôi muốn chiêu thức võ của mình được đầu tư để thấy rõ hơn hoặc nó được hư cấu hơn một chút nữa. Giống như những bộ phim võ thuật của Trung, Mỹ họ cũng phải sử dụng đến kỹ xảo để cho có điểm nhấn.

Tôi nghĩ thời lượng mình xuất hiện hơi ngắn nên chưa đủ thời lượng để show những thế võ hấp dẫn đến khán giả. Nhưng ở tuổi này cũng cố để dẻo dai quả thật sẽ khó. 

- Chị gặp vấn đề về sức khoẻ sao? 

Nắng mưa thất thường, thời tiết không ổn định tôi hay đau xương, đau lưng, đau cổ vai gáy, toàn thân nhức mỏi, bị co cứng phần cơ ở phía sau lưng, hông, cổ. Thế nhưng tôi nghĩ “sống chung với lũ", chỉ bản thân tự hiểu sức khỏe của mình để chăm sóc, tập luyện phù hợp, duy trì trạng thái sức khoẻ tốt nhất. 

Ngành nghề nào cũng có mặt sau, đặc biệt là thể thao. Thời điểm tôi cống hiến cho thể thao những năm 1990 lúc đó điều kiện kinh tế chưa phát triển, chế độ dinh dưỡng hay cách hồi phục cho vận động viên chưa được chú trọng. Trong khi đó, khối lượng phải tập luyện của những vận động viên đỉnh cao chịu sức ép lớn.

Nhưng vì tôi quá yêu bộ môn võ thuật và là người cố gắng so với sức khỏe của bản thân. 

So với toàn đội tuyển của Việt Nam khi đó, tôi là người có thể trạng yếu nhất, nên những ảnh hưởng sức khoẻ về sau tôi chịu tác động nặng nề nhất. Mọi người sau một buổi tập nghỉ ngơi sẽ hồi phục rất nhanh hoặc khi họ không còn là vận động viên đỉnh cao nữa trở lại trạng thái bình thường rất nhanh. 

Tôi và anh Tú Anh Tú vẫn coi nhau như những người bạn

nu-hoang-Wushu-2.jpg

- Cuộc chia tay của chị và ca nhạc sĩ Anh Tú vẫn được công chúng quan tâm, phần nhiều đều dành lời cảm phục vì anh chị vẫn xem nhau là bạn. Người trong cuộc như chị nhìn nhận thế nào? 

Nhiều cặp vợ chồng sau chia tay vẫn là bạn, chúng tôi cũng thế. Chưa kể chúng tôi có 2  con chung, rất nhiều thứ liên quan, không thể xem nhau như người xa lạ được.

Hết tình còn nghĩa, có thể sẽ khác so với nhiều gia đình. Các con tôi cũng rất yêu thương, gắn bó với chị lớn và gia đình các em. Bao giờ tôi cũng dạy các con, hướng đến tình cảm ruột thịt cho dù bố có lấy vợ thì các em vẫn là máu mủ của con.

Cả tôi và anh Tú đều nhìn những điều tốt đẹp. Kể cả ông bà hai bên rất quan tâm đến nhau và các cháu thấy “happy".

- Nhiều cặp sau chia tay họ chọn “không liên quan", vì sao Thuý Hiền chọn gắn kết, đồng hành? 

Tôi nghĩ bản thân mình nuôi 2 con mà có vấn đề gì từ sức khoẻ hay kinh tế đương nhiên anh Tú cũng không an lòng.

Hai con ở với mẹ thì phải tốt, phải vui, khỏe thì các con mới được sự hỗ trợ của mình. Tôi cũng hiểu dù có việc gì xảy ra, anh Tú có thể hỗ trợ được gì  đều sẵn lòng. 

Chúng tôi không tổ chức đám cưới

- Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, chị có tình yêu mới và quyết định đi bước nữa. Thực hư là…

Với người đàn ông thứ hai, chúng tôi không tổ chức đám cưới, chỉ làm bữa cơm thân mật. Chúng tôi không đăng ký kết hôn, không có gì chung. Cảm thấy vui vẻ thì sống với nhau và thấy không hợp lại làm bạn bình thường.

Chúng tôi là bạn từ nhỏ, sau đó gặp lại đều là những người độc thân. Anh ấy thầm thích tôi từ thời niên thiếu. 

Khi sống chung, chúng tôi thấy có nhiều sự khác biệt nên quyết định chia tay. Tôi xem mọi thứ nhẹ nhàng không hận thù, không trách cứ gì. 

- Chị có ngại những cái nhìn tiêu cực, lời nhận xét về quyết định của mình?

Không. Những điều tôi đang hành xử rất văn minh. Tại sao những điều tốt đẹp tôi dành cho những người xung quanh lại sợ người ngoài phán xét. 

Sau những vinh quang, cay đắng, ngẫm cho cùng mỗi người cũng trải một đời mà thôi tại sao không chọn vui vẻ, suy nghĩ mọi thứ nhẹ nhàng, đơn giản. Sống vui vẻ thì trẻ lâu.

Vinh quang quá lớn, đến lúc trầm lặng cũng quá cay đắng

- Đi qua hơn nửa cuộc đời, có vinh quang và những buồn tủi, lúc yếu lòng nhất chị vượt qua thế nào? 

Cuộc đời tôi có nhiều thứ đáng nhớ, vinh quang lớn, đến lúc trầm lặng cũng quá cay đắng.

Khi nuôi con, mặc dù có anh Tú bên cạnh nhưng tôi cũng chỉ dám phiền một phần nào đó thôi. Những năm tháng đó anh Tú cũng rất nỗ lực và vất vả nên tôi cũng không muốn anh ấy lo lắng, buồn phiền thêm.

Thực ra khó khăn đến với tôi chỉ là giai đoạn các cháu ốm đau chứ chuyện ít tiền, nhiều tiền tôi cũng không bận tâm lắm. Nhưng tôi không phải Bụt, để mình không bao giờ nóng giận, ức chế, bực tức với nhiều vấn đề của cuộc sống.

Những lúc như thế tôi đến một chỗ không có ai, ngồi khóc. Tôi vẫn hay khóc một mình, khóc để không muốn cơn nóng giận ấy của mình trút lên con. 

- Nói thế chị luôn “buồn đau mình em giữ", thế làm sao để sống hạnh phúc nhỉ?

Nội tại của tôi là người đơn giản. Từ thời trẻ cũng có thể chọn một cuộc sống có tất cả, không phải lo về kinh tế, chỉ việc ăn mặc đẹp lo cho con nhưng tôi không chọn vì điều ấy không quan trọng. Tôi muốn khi mình thích một người đàn ông, người đàn ông đó thích mình và hai người thích nhau.

Còn nếu kinh tế kém, tôi sẽ mua quần áo ít tiền. Khi ra đường, mọi người yêu quý không phải vì tôi mặc trên người đồ hiệu hay đi xe sang. Tôi lựa chọn sự phù hợp và dễ chịu cho mình và những người xung quanh. Giá trị tôi mang đến với cộng đồng mới là điều khiến mọi người yêu thương, trân trọng.

Tôi vẫn sống như các cụ dạy: “Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài". Tôi vui vẻ với hoàn cảnh của mình ở cuộc sống hiện tại. Giữ mình ở tâm thế như vậy tôi cũng truyền năng lượng đó cho các con, sống thấy bình yên và hạnh phúc.

Ở căn nhà nhỏ cả nhà chăm chút, giữ cho gia đình sạch sẽ để căn nhà ấm áp, mẹ con yêu thương nhau nơi đâu cũng là nhà. Nên nhà tôi lúc nào cũng vui, bạn của các con đến nhà không muốn về. 

- Chị nói gì về hai cô con gái Ngân Hà, Lam Phương? 

Hai con tôi đều rất chăm ngoan. Ngân Hà có nhiều cá tính nghệ sĩ giống bố. Lam Phương lại giống tôi cứ cặm cụi, lặng lẽ làm việc, tỉ mẩn. Lam Phương là cô bé sống rất nội tâm, bạn ấy chú tâm vào học. 

nu-hoang-Wushu-3.jpg

- Tương lai gần chị đang ấp ủ điều gì?

Ngoài việc muốn cổ vũ cho các vận động viên nói riêng tôi cũng rất quan tâm đến các hoạt động cộng đồng nói chung. Tôi muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng không chỉ là thể thao.

Là người phụ nữ đã trải qua rất là nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi thấu hiểu và muốn là người truyền cảm hứng nhất là cho phụ nữ và các bạn trẻ.

Vừa qua tôi cùng một số người bạn ở Hà Nội thành lập mái ấm cho các em nhỏ bị bỏ rơi, giúp các bà mẹ khó khăn về kinh tế không thể sinh đẻ được. Mái ấm này sẽ giúp cho các mẹ bầu khó khăn có thể sinh con và hỗ trợ việc làm để họ có thể tự nuôi được con của họ.

thuy-hien.jpg?width=150Yolo
Nữ hoàng Wushu Thúy Hiền: 2 lần đổ vỡ hôn nhân, U50 trẻ đẹp, nhiều người theo đuổi vẫn độc thân

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022