Lót tay 30 tỷ và xuống hạng Nhất?

Tương lai của Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức nhận được sự quan tâm đặc biệt, khi thời gian qua xuất hiện nhiều tin đồn về việc tiền vệ này chia tay Thể Công Viettel đầu quân cho đội bóng mới, với một bản hợp đồng đắt nhất lịch sử bóng đá Việt: 30 tỷ đồng/3 năm.

Dẫu vậy, thông tin này khá mập mờ bởi hiện tại Hoàng Đức vẫn đang là người của Thể Công Viettel, đang tập luyện tại đây, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thời gian qua, Thể Công Viettel phát đi tín hiệu sẵn sàng để Hoàng Đức ra đi sớm trước 6 tháng (hợp đồng hết hạn vào tháng 1/2025), tuy nhiên hiện chưa có đội bóng nào chính thức lên tiếng về việc sẵn sàng đền bù hợp đồng và chiêu mộ Hoàng Đức.

hoang-duc-1-25.jpeg?width=0&s=Z8XFXrwtNBSzsUZd2DtRpwHoàng Đức vẫn chưa chốt tương lai

Hà Nội FC vừa ký gia hạn hợp đồng với Tuấn Hải, Nam Định có Tuấn Anh trong 3 mùa, còn CAHN thuyết phục được Quang Hải tiếp tục ở lại tới năm 2027, nên gần như không có chuyện những đội bóng này bỏ ra 30 tỷ chèo kéo Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Trẻ TP.HCM là đội bóng được nói tới nhiều nhất trong thương vụ Hoàng Đức. Nhưng nếu đồng ý gia nhập đội bóng này, cầu thủ người Hải Dương phải chấp nhận chơi ở hạng Nhất, đồng thời phải xa nhà trong thời gian dài.

Không loại trừ khả năng Hoàng Đức đổi ý vào phút chót, vẫn tiếp tục ở lại Thể Công Viettel. Quyết định thế nào, tiền vệ sinh năm 1998 có thể đưa ra trong ít ngày tới, khi mùa giải 2024/25 cận kề.

Giải hạng Nhất náo loạn vì... tiền

Ngay sau khi lên chơi giải hạng Nhất 2024/25, CLB Trẻ TP.HCM có sự đầu tư rầm rộ về lực lượng. Trên băng ghế huấn luyện, đội bóng này mời cựu trợ lý của ông Philippe Troussier- HLV Nguyễn Việt Thắng làm thuyền trưởng. 

Trẻ TP.HCM "mở két" mua sắm cầu thủ còn hơn cả một đội V-League. Nhiều tuyển thủ Việt Nam và các gương mặt quen thuộc có nhiều năm thi đấu đỉnh cao cập bến tân binh giải hạng Nhất. Đáng chú ý là Hữu Tuấn, Đỗ Thanh Thịnh, Trần Đình Minh Hoàng, Nguyễn Văn Việt, Trần Hoàng Sơn, Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình, Nguyễn Đức Việt... 

Được biết, những cầu thủ này nhận lót tay không hề thua kém ở V-League. Đặc biệt trong thời gian qua, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Trẻ TP.HCM bỏ ra 30 tỷ đồng nhằm chiêu mộ Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức trong 3 năm.

tr-tphcm-26.jpg?width=0&s=UijPn_3wxXfzX4sSIq6-ZQTrẻ TP.HCM cho thấy tham vọng rất lớn

Sự đầu tư mạnh của Trẻ TP.HCM không nằm ngoài mục đích muốn cạnh tranh tấm vé thăng hạng V-League mùa tới. Thậm chí đội bóng này còn chưa dừng lại trên thị trường chuyển nhượng khi vẫn đang theo đuổi một số bản hợp đồng bạc tỷ.

Ngoài Trẻ TP.HCM, PVF-CAND và Bình Phước cũng hướng tới mục tiêu thăng hạng V-League. Mùa trước, PVF-CAND thua tiếc nuối Hà Tĩnh trong trận play-off, khiến giấc mơ lên chơi giải đấu cao nhất Việt Nam chưa thể thực hiện được. Với việc sở hữu nhiều cầu thủ U23 Việt Nam và đang mang về một số gương mặt chất lượng, PVF-CAND tiếp tục là ứng cử viên vô địch của giải hạng Nhất mùa tới. 

Trong khi đó, Bình Phước mua về hàng loạt tân binh từng chơi ở V-League như thủ môn Phạm Hữu Nghĩa, Mạc Đức Việt Anh, Huỳnh Tấn Sinh, Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Vũ Hoàng Dương, Hồ Sỹ Giáp... cho thấy quyết tâm đua tranh tấm vé thăng hạng ở giải hạng Nhất 2024/25.

Việc Trẻ TP.HCM và Bình Dương mạnh tay khiến nhiều HLV ở V-League phải thốt lên: "Thật khó tìm và mua cầu thủ. Giá cầu thủ đá hạng Nhất đều 1-2 tỷ thì mấy đội V-League rất khổ sở vì sự cạnh tranh này. 'Chợ' bị đội giá liên tục".

long-an-27.jpg?width=0&s=-IdhXDsQ7BIl7svGYu3NDANhiều đội bóng ở giải hạng Nhất gặp khó khăn về tài chính

Ở chiều hướng ngược lại, một số đội bóng hạng Nhất đang có nguy cơ bỏ giải. Trong công văn gửi đi ngày 30/7, VPF thông báo tạm hoãn lễ bốc thăm giải hạng Nhất và cúp Quốc gia 2024/25. 

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị chủ quản của Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi công văn đến UBND tỉnh về việc CLB không tham dự mùa giải 2024/25 do gặp khó khăn về tài chính.

Tương tự, CLB Định Hướng Phú Nhuận, Long An và Đồng Nai cũng để ngỏ khả năng tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2024/25. Trong trường hợp có đội bóng bỏ giải, VPF phải đưa ra phương án giải quyết, trong đó đặc biệt là xếp lịch thi đấu. 

Theo kế hoạch, giải hạng Nhất 2024/25 khởi tranh vào tháng 9/2024, có 12 đội tham dự, với 1 suất lên hạng chơi V-League và 1 suất xuống hạng.

hoang-duc.jpg?width=150Yolo
Thể Công Viettel đồng ý chia tay sớm với Hoàng Đức

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022