Nhóm nghiên cứu từ Đại học Vân Nam, Trung Quốc, đã chỉ ra các đồ uống giàu các hợp chất hoạt tính sinh học - nhất là nhóm polyphenol và alkaloid - có thể là chìa khóa đẩy lùi mỡ cơ thể, mỡ máu, mỡ nội tạng và cải thiện chuyển hóa nói chung. Các tác giả trong nhóm nghiên cứu cho biết cà phê, trà và ca cao là những thức uống chứa nhiều hợp chất kể trên, có tác dụng hữu hiệu trong chiến lược chống lại béo phì và các vấn đề liên quan. Cả ba loại đồ uống này đều chứa hàm lượng caffeine nhất định, do đó, các chuyên gia khuyến khích dùng sau thời điểm ăn sáng để không gây hại dạ dày và không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ buổi tối.

1. Cà phê

1-5963-1724402974.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-bBxKG10wrI3qV88nqNToA

Uống cà phê sau bữa sáng giúp tăng sự tỉnh táo, tập trung.

Cà phê chứa hàm lượng lớn caffeine, axit clo hóa, có tác dụng kích thích thần kinh trung ương nhẹ, giúp tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng, tăng sự tỉnh táo, tập trung, nâng cao hiệu suất tập luyện và tăng tốc độ trao đổi chất. Các chất chống oxy hóa trong cà phê đã được chứng minh là giúp giảm viêm, hỗ trợ bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh mạn tính, bao gồm cả béo phì. Để tăng hiệu quả giảm cân, nên uống cà phê không đường, không kem béo hoặc sữa có đường. Có thể dùng sữa tươi không đường hoặc sữa hạt không đường hay thêm một chút bột quế để tăng hương vị cho thức uống.

2. Trà

2-5152-1724402974.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_yxLYvM8s2Cq0CxzEGe-ig

Uống trà không chỉ giúp giảm mỡ thừa mà còn giúp làm đẹp da từ bên trong.

Trà cũng có caffeine dồi dào, bên cạnh đó còn có catechin, EGCG, L-theanine, theaflavin, thearubigin và thea brownin, giúp ức chế quá trình tạo mỡ, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, cải thiện các chỉ số mỡ máu. Trà xanh, trà đen hay trà trắng... đều có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ nội tạng. Lưu ý, không thêm đường, sữa khi uống trà để tránh dư thừa calo, gây tăng cân, tích mỡ.

3. Ca cao

3-2729-1724402974.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mT26Rz0wo9D4Uxf7Bqowjg

Uống ca cao giúp tăng cường hiệu quả đánh bại mỡ thừa.

Ca cao giàu các hợp chất nhóm flavanoid như epicatechin, catechin, anthocyanin, axit phenolic và stilbenes, có tác dụng tăng sinh nhiệt, tăng tiêu hao năng lượng, cải thiện thành phần mỡ máu, giảm căng thẳng oxy hóa, giảm viêm, giảm mỡ nội tạng. Các nhà nghiên cứu chỉ ra alkaloid - hợp chất tạo nên vị đắng - có tác dụng hữu hiệu trong quá trình đánh bại mỡ thừa, chống lại các bệnh tim mạch, chuyển hóa, ung thư...

Vienne (Theo Sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022