Sau bao ngày chờ đợi, đúng 8h sáng 17/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 và kể từ đó, mạng xã hội ngập tràn những bài đăng, hình ảnh thể hiện cảm xúc hân hoan, tự hào, xúc động của thí sinh và gia đình khi đạt điểm cao.

Khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc sau chuỗi ngày hồi hộp, lo lắng và chờ đợi được nhiều người chia sẻ và nhận được lượng tương tác lớn. 

Gia đình hoảng hốt chạy sang hàng xóm khi nghe tiếng la hét vì biết điểm thi THPT. (Nguồn: Theanh28)

Trong số đó có đoạn clip được quay từ camera an ninh của một gia đình đang gây sốt trên các nền tảng. Bấm vào clip, những gì mọi người có thể nhận biết được là tiếng la hét thất thanh vọng tới từ phía nhà hàng xóm của chủ nhân camera.

Tưởng bên đó xảy ra chuyện gì nguy hiểm, 3 người trong gia đình này hoảng hốt, ba chân bốn cẳng "chạy bằng cả sinh mạng" sang ứng cứu. Khi sang đến nơi, họ mới biết hàng xóm la hét vì quá sung sướng trước tin con mình được điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc đó diễn ra vào lúc 8h04 ngày 17/7, chỉ vài phút sau khi Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi. Clip hài hước chỉ dài hơn 10 giây này đang được chia sẻ "điên cuồng" trên mạng xã hội.

Dân mạng cười lăn, vừa vui lây niềm vui của gia đình có thí sinh đạt thành tích cao, vừa xúc động về tình làng nghĩa xóm và tinh thần tương trợ của gia đình bị nhầm lẫn nọ: "Mê cái cách chú ấy lao nhanh như một cơn gió, đúng là anh em xa không bằng láng giềng gần"; "Coi xong đoạn clip mình ngồi cười nãy giờ, thật sự dễ thương"; "Hàng xóm có tâm ghê, thấy nhà bên cạnh có 'biến' là lao nhanh hơn cả cầu thủ Mbappe"....

Chiều 17/7, một đoạn clip khác cũng nhận được sự quan tâm lớn trên khắp các nền tảng mạng xã hội, ghi lại khoảnh khắc vỡ òa hạnh phúc khi tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT của em Lê Thu Hiền, học sinh lớp chuyên Sử, Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ).

Vì muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ sau 12 năm đèn sách, Thu Hiền đặt điện thoại ghi lại cảnh tra cứu điểm thi cùng ông bà nội.

Trong clip triệu view này, nữ sinh Phú Thọ hồi hộp nhập số báo danh; sau khoảng 30 giây chờ đợi, cô gái vui sướng bật dậy, hét lên: "Ôi cháu được 29 điểm!".

Bà nội vỗ tay không ngớt, còn ông nội không giấu nổi niềm vui, hò reo cùng cháu. Cộng đồng mạng xúc động khi nhìn thấy niềm hạnh phúc rạng ngời hiện trên gương mặt phúc hậu của ông bà và llip nhanh chóng tạo nên "cơn sốt".

Cộng đồng mạng xúc động bình luận: "Nhìn cách hai ông bà quan tâm cháu gái, thực sự ngưỡng mộ và xúc động"; "Xem clip làm mình nhớ lại khoảnh khắc khi biết điểm thi THPT trước đó, thật xúc động"; "Ông bà nội minh mẫn luôn quan tâm đến chuyện học hành của cháu gái, thật ngưỡng mộ"...

thu-khoa-3.jpg?width=150Yolo
Bật mí của thủ khoa khối A tỉnh Phú Thọ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022