Khán giả “nhặt sạn” phim

“Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” xoay quanh cuộc hôn nhân của Việt (Việt Anh) và Giang (Lã Thanh Huyền). Họ đều từng bị tổn thương trong chuyện tình cảm. Việt đã có một đời vợ và cô con gái riêng 18 tuổi, còn Giang trải qua một mối tình sâu đậm nhưng bị phản bội. Họ kết hôn với hy vọng đối phương sẽ là bến đỗ bình yên sau nhiều giông tố đã qua.

Trong tập phát sóng về nhân vật nữ chính Giang (Lã Thanh Huyền đóng) mắc lỗi trang điểm ở phân cảnh bệnh viện. Sau vụ xô xát với Trâm (Thùy Dương) và bị ngã cầu thang, Giang phải nằm viện do chấn thương cổ.

Lúc này, Minh (Quỳnh Nga), bạn thân của Giang, đến thăm. Khi hai người đang trò chuyện, bất ngờ Vũ (Chí Nhân) và em trai đưa bố đến cấp cứu. Bốn người lại chạm mặt tại đây.

Điều bất thường trong phân cảnh này là gương mặt trang điểm thay đổi chóng vánh của nhân vật Giang. Khi ngồi cùng Minh, gương mặt Giang được hóa trang nhợt nhạt, không tô son màu. Nhưng chỉ khoảng vài phút sau, khi đứng trước mặt Vũ, môi của Giang đã đậm màu son, lộ rõ lớp make-up.

Trên fanpage phim, nhiều khán giả phát hiện và để lại bình luận như “Giang đang ngồi môi tái xanh, thế mà vừa đứng dậy thì môi đã đỏ chót. Sạn thế”, “Đi gặp người yêu cũ là phải tô son ngay”, “Phút trước, mặt Giang trắng bệch. Nhưng phút sau đã trang điểm lồng lộn. Đúng là lỗi của phim”...

Có ý kiến góp ý cho rằng: “Bộ phim bày ra rất nhiều những tình huống éo le và nếu tập trung khai thác, sẽ có rất nhiều điểm bùng nổ. Đó là khi Việt phát hiện Giang giấu anh làm việc ở công ty người yêu cũ. Hay khi anh phát hiện Giang giấu anh việc con gái riêng của anh phải lòng bạn trai cũ của cô. Cùng với đó là chuyện con gái riêng của Vũ về sống cùng với vợ chồng anh.

Bên cạnh đó còn có mối quan hệ mẹ kế con chồng phức tạp, hay mối quan hệ vợ cũ - chồng cũ dễ gây hiểu lầm của Việt và Lam… Nhưng tất cả đều dừng lại ở mức va chạm, chứ không bi kịch hóa”..

Thế nhưng, phần lớn ý kiến đều cho rằng “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” có nhiều tình tiết phi lý, gây ức chế.

“Vốn rất thích phim Việt, đặc biệt đánh giá cao diễn xuất của Việt Anh nhưng càng theo dõi càng thấy thất vọng. Việt Anh diễn tốt, vai khá lạ so với những nhân vật trước nhưng sự thất vọng của tôi lại đến từ nhiều yếu tố: Phim với những mối quan hệ chồng chéo đúng là chỉ có trên phim, vô lý đến mức khó chịu”;

“Phim xây dựng nhân vật không thực tế, đặc biệt là Việt. Anh hồn nhiên gặp gỡ thân thiết với vợ cũ như chưa từng ly hôn. Người chồng này bỏ ngoài tai mọi lời bình phẩm của vợ cũ về vợ mới. Chưa kể Việt nuông chiều thái quá, dung túng sự hỗn hào của con gái cũng khiến người xem ức chế”.

“Tôi thắc mắc không biết bao giờ hết phim này, để còn xem phim tiếp theo”; “Phim ngán từ cái tên cho đến tình tiết rồi đến diễn viên, chỉ mong tập cuối để coi phim khác'”; “Xem phim để giải trí nhưng mà sao nó lạ lắm”... là những ý kiến của khán giả.

“Các tình huống hiểu lầm, mâu thuẫn giữa các nhân vật luôn được đưa vào mỗi tập phim với tần suất dày đặc. Chưa kể nhịp phim chậm càng tạo nên cảm giác bí bách, khó chịu cho người xem”… Đó là nhiều bình luận của khán giả về phim. Thậm chí, nhiều người tỏ ra hết kiên nhẫn, bỏ theo dõi phim.

photo-1-1662265358309742693667.jpg

Quá nhiều rắc rối, ồn ào

Ngoài chi tiết sạn mà khán giả bình luận nói trên, diễn xuất của Lã Thanh Huyền trong vai Giang cũng gây tranh luận. Số đông ý kiến bày tỏ không thích tạo hình kiểu tóc buông lòa xòa, với phần mái dài che mặt của nhân vật Giang vì mang đến cảm giác khó chịu cho người xem.

Vào vai vợ chồng, Lã Thanh Huyền và Việt Anh (vai Việt) có sự tương tác tự nhiên, thân thuộc, không gượng ép. Với những cảnh thể hiện tình cảm hay cãi vã thường ngày, hai diễn viên tung hứng tương đối ăn ý.

Tuy nhiên, điểm trừ của Lã Thanh Huyền là ở một số cảnh tâm lý nặng, đau khổ hoặc khóc. Cô thể hiện chưa tới để có thể chạm đến cảm xúc khán giả, khiến người xem đồng cảm.

Chính vì sự thiếu hụt này, màn hóa thân của nữ diễn viên được nhận xét chưa trọn vẹn, khó ghi dấu ấn riêng dù tác phẩm đã đi được hơn một nửa chặng đường. Thậm chí, có những đoạn cảm xúc như bị gồng lên, giọng thoại được đánh giá là khô cứng.

Chưa kể, diễn xuất của Thúy Hằng (vai Lam, vợ cũ của Việt) thường xuyên bị phản ứng về giọng nói. Quyết định nói giọng miền Nam của Thúy Hằng và ê-kíp, để phù hợp nội dung kịch bản đã gây hiệu ứng ngược. Khi phim thu tiếng trực tiếp, trong nhiều phân cảnh, thoại của nhân vật bị nhận xét sượng, thiếu tự nhiên.

Ngoài ra, có thể nói trong những phim truyền hình Việt lên sóng hiện tại, “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” vấp ý kiến trái chiều nhiều nhất. Phim có quá nhiều tình tiết rắc rối, ồn ào. Nhiều khán giả bình luận cảm thấy đau đầu khi xem phim, chứng kiến “cuộc chiến” không ngừng nghỉ giữa vợ cũ - vợ mới, người yêu cũ - vợ cũ, mẹ kế - con riêng… Các tuyến nhân vật có mối quan hệ chồng chéo khiến người xem “đau đầu”.

Nhiều tình huống drama nhưng cách giải quyết, xử lý chưa thuyết phục cũng là nguyên nhân làm cho tác phẩm “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” ngày càng rơi vào sự rối rắm như một mớ bòng bong.

Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” quy tụ dàn diễn viên đình đám “vũ trụ phim VTV”: Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Nga, Chí Nhân, Quang Thắng, Vân Dung... Nên phim từng được kỳ vọng sẽ gây sốt như những tác phẩm trước đó của Vũ Trường Khoa - đạo diễn của nhiều “bom tấn” truyền hình như Sống chung với mẹ chồng, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022