Ngày 17/9, theo nguồn tin của Báo Công Thương, chủ tài khoản Youtube "Những bài học nhỏ" đã bị lực lượng công an mời lên làm việc, sau khi tài khoản này đã đăng tải một đoạn video gây phẫn nộ trên không gian mạng.

bai.jpgĐoạn video gây tranh cãi của kênh Youtube "Những bài học nhỏ".

Cụ thể, vào tối 16/9, kênh Youtube "Những bài học nhỏ" (@nhungbaihocnho709), với hơn 324.000 người theo dõi đã đăng tải một video với ảnh đại diện kèm tiêu đề "Quả báo Làng Nủ Lào Cai". Đáng nói, xuyên suốt video với thời lượng 42 phút này là những đoạn phim hoạt hình nhằm giáo dục trẻ em, nhưng không hề nhắc đến Làng Nủ.

Ngay lập tức dư luận lên án và bức xúc với cách đặt tiêu đề có từ khóa "Làng Nủ" nhằm mục đích câu view, câu like bất chấp của kênh YouTube này, sau khi trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) đã gây nên hậu quả nặng nề về con người và tài sản của người dân nơi đây.

Trước những phản hồi của cộng đồng mạng, chủ kênh Youtube "Những bài học nhỏ" sau đó đã thay đổi ảnh đại diện và ẩn video này. Hiện nay, kênh Youtube đã không còn hoạt động.

bai1.jpgTài khoản Youtube @nhungbaihocnho709 hiện không còn hoạt động. 

Theo nguồn tin của Báo Công Thương, kênh Youtube "Những bài học nhỏ" là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Truyền thông S.U.N RISE, có trụ sở tại Hà Nội. Được biết, Công ty S.U.N RISE là đơn vị sản xuất nhiều loạt phim hoạt hình giáo dục trẻ em, nổi tiếng nhất với chương trình "Quà tặng cuộc sống" đang lên sóng truyền hình.

Trước đó, chương trình "Quà tặng cuộc sống" đã có không ít lần gây bức xúc về loạt phim hoạt hình của mình. Ngày 19/11/2014, chương trình “Quà tặng cuộc sống” đã phát phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy”. Đoạn phim có nội dung về một người thầy tham ăn, tính toán ăn tranh phần của học trò, nhưng lại được phát sóng vào đúng dịp Nhà giáo Việt Nam, gây xúc phạm đến nhiều người.

Vào ngày 10/4/2022, chương trình "Quà tặng cuộc sống" cũng đã lên sóng một đoạn phim với chủ đề "Nhà thiên văn học" đã gây nên nhiều ức chế cho người xem và bất bình trong dư luận. Theo nhiều người dùng mạng xã hội, đoạn phim trên đã chứa nội dung mang tính miệt thị những người theo đuổi đam mê, và xúc phạm các nhà thiên văn học.

khang.jpg?width=150Yolo
Thầy Nguyễn Xuân Khang nhận ‘nuôi’ đến năm 18 tuổi tất cả trẻ thoát nạn vụ lũ quét Làng Nủ

Theo Công Thương 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022