Sự việc gây tranh cãi đã xảy ra tại thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc). Theo truyền thông địa phương, cô gái trẻ đang đi cùng bố trên đường thì không may rơi xuống giếng cạn. Chứng kiến tai nạn bất ngờ, một số người qua đường mang thang đến và tình nguyện xuống giếng để cứu cô gái.

Trái với lẽ thường, người cha thay vì mừng rỡ trước sự giúp đỡ này và khẩn trương cùng họ đưa con gái lên thì lại kiên quyết ngăn cản việc cứu hộ.

q.jpgBất chấp việc con gái bị thương khi rơi xuống giếng, người cha một mực ngăn cản người khác cứu.

Sau đó, ông liên tục chụp ảnh và nhấn mạnh rằng phải gọi cảnh sát trước, chờ họ kiểm tra hiện trường trước khi tiến hành cứu hộ. Người cha lý giải ông phải chụp ảnh trước, cứu con sau là do lo ngại việc phân chia trách nhiệm giữa các bên liên quan không rõ ràng.

Chỉ sau khi một người qua đường chỉ trích dữ dội và đề nghị quay video làm bằng chứng, người cha mới đồng ý cho phép cứu con gái mình. Sau đó, cô gái được đưa lên khỏi giếng và chuyển đến bệnh viện để điều trị thương tích.

Quá bức xúc, một số người chứng kiến quay lại cảnh này đăng tải lên mạng xã hội. Cư dân mạng bày tỏ sự kinh ngạc: "Có chắc đây là cha ruột không? Tôi còn tưởng là người lạ đấy!", "Đúng là người cha kỳ quặc nhất mà tôi từng thấy, lúc này không phải nên nghĩ đến việc cứu con gái ngay sao?", "Xui xẻo cho cô gái đầu thai làm con người cha này?", "Tôi biết về trách nhiệm pháp lý trong các vụ tai nạn quan trọng, nhưng đây là tình huống khẩn cấp, người bố này không biết nên ưu tiên điều gì trước hay sao? Thực sự quá lạnh lùng rồi"...

Tuy nhiên, cũng có ý kiến xoa dịu rằng, dù là ông bố hay những người qua đường tốt bụng đều có mục đích cuối cùng là cứu cô gái.

Về sự việc này, đại diện Cục Xây dựng và Nhà ở thành phố Thiên Thủy lên tiếng, mặc dù cơ sở hạ tầng tại hiện trường có những thiếu sót nhưng họ không ủng hộ xử lý tình huống kiểu "ngăn cản cứu hộ và báo cảnh sát trước" của người cha. Vị đại diện hiểu suy nghĩ của ông khi làm vậy, nhưng vẫn cho rằng việc đầu tiên nên làm là cứu con gái, đồng thời gọi cảnh sát để được hỗ trợ, sau đó mới liên hệ với các bộ phận liên quan nhằm xác định trách nhiệm.

page.jpg?width=150Yolo
Con trai 16 tuổi của đạo diễn Trần Lực: Hotkid Bố ơi mình đi đâu thế lột xác gây ngỡ ngàng

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022