Chuyện tình lệch tuổi của “cô dâu 62 tuổi” – “chú rể 26 tuổi” Thu Sao – Hoa Cương (quê Cao Bằng) được biết đến từ năm 2018. Đám cưới của họ được tổ chức vào tháng 9/2018, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Hiện tại, “cô dâu” Thu Sao 68 tuổi, “chú rể” Hoa Cương 32 tuổi. Ở độ tuổi U70, chị Thu Sao lần đầu kể về quãng thời gian tìm hiểu, hẹn hò đầy lãng mạn của mình và chồng trẻ.

Con dâu hơn bố chồng 4 tuổi, hơn mẹ chồng 8 tuổi

Ghé thăm tổ ấm của cặp vợ chồng lệch tuổi vào một sáng cuối tuần, cặp đôi xuất hiện với gương mặt niềm nở.

 Chị Sao nói, từ trước đến nay, mọi người chỉ quan tâm đến khoảng cách 36 tuổi và những câu chuyện thị phi xung quanh họ. Ít ai biết, để có được hạnh phúc như hiện tại, chị cũng từng đi qua quãng đường gập ghềnh.

Người chồng đầu tiên của chị Sao mất vào năm 2011 vì bệnh hiểm nghèo. 6 tháng sau đó, mẹ ruột chị qua đời vì đột quỵ.

Mất hai người thân trong 1 năm, chị suy sụp. Suốt 8 năm sau đó, chị thờ mẹ, thờ chồng, chưa từng mảy may nghĩ đến chuyện đi bước nữa.

Năm 2017, duyên số run rủi, chị gặp gỡ Hoa Cương, cậu trai kém chị 36 tuổi.

anh-2-1722388880-263-width660height784.jpgChị Sao được chồng trẻ cầu hôn bằng bó hoa mua rừng

Khi đó, Hoa Cương làm việc cho một công ty hàn xì, còn chị Sao mở quán cà phê và tiệm spa. Họ quen nhau khi Hoa Cương đến tiệm của chị Sao thực hiện liệu trình 10 buổi chăm sóc da dẻ. Hai người gọi cô, xưng cháu như bình thường.

“Hết liệu trình 10 buổi, tôi vẫn thấy Hoa Cương qua lại thường xuyên. Lúc ấy, tôi chỉ coi anh là cậu trai trẻ, không mảy may gì khác”, chị Sao kể.

Vào một buổi tối sau đó 3 tháng, Hoa Cương nhắn tin cho chị Sao: “Cô ơi, mình đổi cách xưng hô đi”. Chị Sao trả lời: “Ừ, đổi là đúng rồi. Cô hơn bố cháu 4 tuổi, hơn mẹ cháu 8 tuổi. Cháu phải gọi cô là bác mới đúng”.

Hoa Cương thổ lộ: “Không, chị trẻ quá, em gọi chị là chị thôi. Em yêu chị mất rồi”.

Tin nhắn ấy khiến chị Sao ngỡ ngàng. Chị vẫn cho rằng, đó chỉ là lời trêu đùa nên không đáp lại. Đêm ấy chị trằn trọc khó ngủ bởi, 8 năm rồi chị mới nghe một người nói lời yêu.

Tết Nguyên đán 2018, Hoa Cương một mực muốn được ở lại ăn Tết với chị Sao, vừa hỗ trợ chị công việc, vừa làm người bầu bạn. Tháng 3/2018, anh rủ chị về quê tảo mộ ở xã Trọng Con, huyện Đông Khê, tỉnh Cao Bằng.

“Tháng 3 mùa hoa mua nở, dọc đường về nhà là những cánh đồng hoa mua nở rộ. Hoa Cương dừng lại, hái một bó hoa mua rất đẹp, quỳ xuống nói: “Em tặng chị”. Tôi bất ngờ, lòng xao động”, chị Sao kể.

Chị không biết Hoa Cương lén cài đặt điện thoại khi nào mà chụp lại được khoảnh khắc lãng mạn đó. Tối ấy, anh đăng tấm ảnh tặng hoa lên mạng với dòng nhắn nhủ: “Mình không giàu sang, đài trang, lụa là gấm vóc. Mình chỉ có bó hoa mua rừng để cầu hôn, không biết người ấy có đồng ý không!”.

Thấy vậy, chị Sao vội vàng chất vấn Hoa Cương về dòng chia sẻ. Hoa Cương đáp: “Em yêu chị rồi”.

“Chặng đường sau đó, gần như một mình Hoa Cương sắp xếp. Anh về xin phép bố mẹ, lấy sổ hộ khẩu ra thành phố cùng tôi đăng ký kết hôn. Tôi ngỏ ý muốn cùng anh về quê ra mắt bố mẹ thì anh nói: ‘Cứ chờ thêm đã’”, chị Sao kể.

Ngày hình ảnh giấy đăng ký kết hôn rò rỉ trên mạng xã hội, chị Sao thức dậy giữa những lời chửi rủa, bình luận khiếm nhã của dân tình. Chị khủng hoảng tinh thần nhưng Hoa Cương lại điềm tĩnh, luôn ở bên an ủi, khích lệ chị.

“Người ta càng chửi thì anh ấy càng yêu thương tôi, nhờ vậy, tôi mới vững tâm hơn”, chị Sao kể.

Đưa chị Sao về quê gặp bố mẹ bàn chuyện cưới xin, anh Cương kiên quyết: “Con dẫn ai về thì cưới người đó”. Bố mẹ Hoa Cương không cấm cản, chỉ nói: “Bố mẹ tổ chức đám cưới cho anh chị con thế nào thì tổ chức cho con như vậy”.

“Đến giờ, tôi vẫn biết ơn bố mẹ chồng khi không một lần gây khó dễ cho tôi. Bố mẹ hỏi tôi: ‘Con thách cưới thế nào, cứ nói để bố mẹ chuẩn bị’. Tôi bảo: ‘Con chỉ xin hai mâm cơm thắp hương gia tiên và chồng cũ của con’”, chị Sao chia sẻ.

Tháng 9/2018, đám cưới của cặp đôi lệch tuổi được tổ chức rình rang, gây xôn xao cả một vùng quê. Chị Sao được hai con gái đưa về nhà chồng trong niềm hạnh phúc trọn vẹn.

“Tôi may mắn khi được hai con gái tôn trọng. Các con ủng hộ tôi đi tìm hạnh phúc riêng”, chị Sao tâm sự.

Được bố mẹ chồng xem như con gái ruột

Nhắc đến bố mẹ chồng, chị Sao không giấu được nỗi xúc động. Cách đây không lâu, bố chồng chị qua đời vì bạo bệnh. Đó là nỗi mất mát lớn của vợ chồng chị và cả gia đình.

anh-3-1722388912-480-width660height880.jpgCặp đôi có cuộc hôn nhân êm đềm

Dẫu vậy, chị cũng được an ủi khi 6 năm về làm dâu, chị có nhiều cơ hội chăm sóc bố chồng lúc đau ốm. Mỗi khi bố chồng chị nằm viện tại thành phố Cao Bằng, chuyện trông nom, chăm sóc đều do vợ chồng chị đảm nhiệm.

“Hai con gái tôi gọi bố chồng tôi là ông nội. Có đợt bố chồng tôi phải nằm viện ở thành phố, hai đứa thay phiên nhau nấu cơm, đem cơm vào viện cho ông. Thấy cảnh đó, tôi cũng ấm lòng”, chị Sao kể.

Từ ngày về ra mắt cho đến khi kết hôn, chị Sao chưa từng bị bố mẹ chồng nói lời nặng nhẹ. Mẹ chồng chị từng nói: “Con gái là con người ta. Con dâu đích thực mẹ cha đón về”.

“Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh bố chồng cắp nách con gà, đem nhốt để hôm sau thịt cho các con ăn. Tôi hay trêu bố: ‘Con cứ về quê là đàn gà của bố lại vắng một con’. Bố tôi cười bảo: ‘Các con không về, bố mẹ cũng chẳng dám thịt nên chịu khó về nhé, để bố mẹ được ăn thịt gà’”, chị Sao xúc động nhớ lại.

6 năm làm dâu, chị luôn cố gắng báo đáp công ơn, tình cảm của bố mẹ chồng. Chị giúp bố mẹ chồng sửa sang căn nhà, mỗi lần về đều mua đồ ăn thức uống cho bố mẹ.

Sự ủng hộ của hai cô con gái cũng khiến chị Sao chắc chắn hơn về cuộc hôn nhân của mình. Hoa Cương được hai con gái riêng của vợ tôn trọng, yêu quý.

“Con gái lớn của tôi đi nước ngoài về, biếu mẹ bao nhiêu thì biếu chú Cương bấy nhiêu. Con gái nhỏ của tôi từng nói với mọi người: ‘Bao giờ tìm được người đàn ông tốt như chú Hoa Cương, cháu mới lấy chồng’. Chỉ thế thôi cũng đủ hiểu, hai đứa quý chú thế nào”, chị Sao chia sẻ.

Cuộc hôn nhân của chị Thu Sao và anh Hoa Cương cũng rất êm đềm. Hiện tại, cặp đôi sống và kinh doanh tại quận Ba Đình, Hà Nội. Họ cùng ăn, cùng làm và cùng tận hưởng cuộc sống bình yên bên nhau.

thu-sao.jpg?width=150Yolo
Xuống Hà Nội mưu sinh, cô dâu Cao Bằng Thu Sao khẳng định một điều về chồng trẻ

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022