Chàng trai 18 tuổi mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối ở Đài Loan (Trung Quốc) đã bỏ lỡ cơ hội được đoàn tụ với gia đình trước phút lâm chung. Xe cấp cứu chở anh về nhà lần cuối bị một chiếc xe đỗ trái phép cản đường. Đoạn video ghi lại sự việc đã khiến cộng đồng mạng đất nước tỷ dân phẫn nộ.

Một tài khoản Facebook là người thân của gia đình bệnh nhân chia sẻ rằng anh mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và muốn trải qua những giây phút cuối cùng ở nhà, bên những người thân yêu. Chiếc xe cấp cứu đang đưa chàng trai trẻ về nhà bị kẹt lại, vì một chiếc xe SUV đỗ trái phép trên làn đường.

Khi này, bệnh nhân đã rất yếu, nên xe cứu thương không thể chuyển làn. Nếu di chuyển đột ngột như vậy sẽ khiến tình trạng bệnh nhân diễn tiến nặng hơn. Tuy nhiên, tài xế chiếc xe đỗ trái phép không hề muốn nhường đường, thậm chí còn phớt lờ còi báo động trên xe cứu thương.

8465d1a6-9ddb-4d08-950e-e2ae431512e8ea4c7cd9-18571962.jpgNgười đàn ông sắp qua đời đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng được gặp người thân vì xe cấp cứu bị chặn lại giữa đường.

Nam thanh niên đã tử vong trước khi về được đến nhà. Gia đình rất đau lòng trước sự ra đi của anh. Bên cạnh đó, họ cũng chia sẻ đoạn video ghi lại vụ việc và cho biết đang cố gắng tìm kiếm thông tin của người tài xế kia.

Gia đình của chàng trai quá cố hy vọng tài xế sẽ đến lễ tưởng niệm và xin lỗi tất cả mọi người. Cảnh sát điều tra cho biết, nếu người lái xe SUV không nhường đường cho xe cứu thương, có thể bị phạt 110 USD (khoảng 2,7 triệu đồng) và bị thu hồi giấy phép lái xe.

Vụ việc đã gây phẫn nộ trên mạng. Rất nhiều người đã bình luận chỉ trích hành vi của tài xế kia. “Người lái xe đã ngăn cản nỗ lực của các bác sĩ và mong ước cuối cùng của người bệnh. Chỉ phạt tiền ít vậy thôi là không đủ để răn đe, cần phải bồi thường tổn thất về tinh thần”, một tài khoản viết trên Facebook.

Một người khác chia sẻ: “Dù trong hoàn cảnh nào, việc không nhường đường cho xe cấp cứu là coi thường tính mạng người khác”.

Hồi tháng 1, người đàn ông 60 tuổi ở Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, đã bị đột quỵ tại nhà. Bệnh nhân này đã mất 10 phút quan trọng cho việc sơ cấp cứu, vì một chiếc xe hơi cản trở xe cứu thương ở lối vào khu dân cư. Bất chấp nỗ lực của các bác sĩ, người đàn ông đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện.

Cảnh sát cho biết chủ phương tiện đã đỗ xe trái phép, vi phạm giao thông nên chỉ bị phạt tiền.

tai-xe.jpg?width=150Yolo
Gió lốc thổi mạnh trên cầu, tài xế xe tải ở Bến Tre có hành động gây sốt mạng

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022