Tôi và cô bạn chơi thân với nhau từ hồi học trung học. Một mùa hè, tôi tình cờ gặp và thầm yêu anh trai của bạn. Anh lớn hơn chúng tôi 3 tuổi, là sinh viên đại học ở thành phố, thường chỉ về nhà vào mùa hè. Từ lúc đó, tôi hay kiếm cớ đến nhà bạn học bài, để được gặp anh.

Hoàn cảnh của chúng tôi khác nhau rất xa. Bố mẹ anh làm kinh doanh, nhà đầy đủ vật chất. Trong khi bố tôi mất sớm, nhà còn mẹ, tôi và em gái. Mẹ tôi là người trông coi thư viện cho xã. Khó khăn lắm mẹ mới lo đủ tiền ăn học cho chị em tôi.

Tôi và cô bạn thân đỗ đại học, lên cùng thành phố với anh. Cô ấy ở cùng anh trai, còn tôi thuê trọ với một người bạn khác. Tôi tìm nơi trọ gần chỗ anh để được gặp anh nhiều hơn.

Lấy cớ mới lên thành phố, còn nhiều bỡ ngỡ, chuyện gì tôi cũng hỏi anh và luôn được anh giúp đỡ nhiệt tình. Đi học về muộn, tôi cũng gọi anh tới đón. Lúc tôi thiếu tiền học, tôi cũng vay anh, rồi trả lại đầy đủ.

Người ta thường nói lửa gần rơm lâu ngày cũng bén quả không sai, ít nhất là với trường hợp của tôi. Tôi cảm thấy tình cảm của mình dành cho anh ngày một lớn, nên quyết định nói thật với anh. Thật không ngờ, anh nhận lời. Khỏi phải nói, tôi hạnh phúc thế nào. 

Suốt thời gian yêu nhau, tôi đề nghị anh giấu kín gia đình và cả em gái anh. Ra trường được 1 năm, anh nói muốn đưa tôi về giới thiệu gia đình. Tôi đồng ý ngay lập tức.

Trước ngày tôi về ra mắt gia đình anh, tôi đã nói bóng gió về chuyện này. Tôi không rõ cô bạn tôi biết nhưng cố tình làm ngơ hay thực sự không biết gì.

Nhưng khi tôi đến nhà với tư cách bạn gái của anh trai, cô bạn tỏ vẻ không thoải mái lắm. Bố anh đón chúng tôi với nụ cười tươi, còn mẹ cơm nước dưới bếp nên không nói chuyện nhiều. Từ lúc đến nhà cho đến khi về, tôi không phải làm việc gì, mặc dù đã ngỏ ý giúp đỡ.

Kể từ hôm đó, cô bạn thường xuyên làm những điều khiến tôi cảm thấy thử thách và khó chịu. Khi thì mượn tôi 20 triệu đồng nhưng mãi không trả. Khi nói với tôi rằng có một người đàn ông thích tôi, muốn tiến đến hẹn hò với tôi. Rồi có khi rủ tôi đi mua sắm nhưng người trả tiền là tôi.

Tôi không kể hết cho người yêu, vì tôi cho đó là những "thử thách" cô ấy dành cho tôi. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi tôi nghe được cuộc nói chuyện giữa hai anh em.

Cô ấy cho rằng tôi không xứng với anh, chê nhà tôi nghèo và khẳng định lấy tôi, anh không có "tiền đồ" gì. Cô còn bịa đặt tôi đi lại với người đàn ông khác. Và nếu anh lấy tôi, cô sẽ không đến dự đám cưới, cũng coi như không có chị dâu.

Tôi bị sốc, chẳng lẽ từ trước đến nay cô ấy chơi với tôi chỉ vì lòng thương hại chứ không hề tôn trọng? Chê tôi như vậy, nhưng sao vẫn chơi với tôi suốt bao nhiêu năm? Câu nói anh không có "tiền đồ" khi lấy tôi làm vợ khiến tôi rất đau lòng.

Tôi những tưởng có được em gái chồng là bạn thân thì chuyện tình cảm sẽ tốt đẹp hơn, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.

Liệu tôi nên từ bỏ tình yêu của mình, hay tiếp tục bất chấp sự phản đối của em gái anh? Thực sự giờ đây, tôi không biết phải làm thế nào? 

me-ck.jpg?width=150Yêu
Mẹ chồng vừa qua đời, con dâu bật khóc hối hận trước bản di chúc cất trong két sắt

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022