Michelin vừa công bố danh sách tuyển chọn đầu tiên các nhà hàng đạt chuẩn MICHELIN Guide Hà Nội và TP HCM. 

Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn gồm 48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP HCM. Có 4 nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN gồm 3 nhà hàng ở Hà Nội và 1 nhà hàng ở TP HCM nhờ có chất lượng món ăn cao, và 29 cơ sở ăn uống được thẩm định viên công nhận có món ăn đáng trải nghiệm với giải thưởng Bib Gourmand – hạng mục tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng.

Michelin vinh danh 103 nhà hàng tại Hà Nội và TP HCM, 4 Nhà hàng nhận Sao Michelin

Tại lễ công bố, ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide cho biết: "Chúng tôi rất tự hào vì đã hoàn tất danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt chuẩn MICHELIN Guide tại Việt Nam bao gồm 103 nhà hàng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn một Sao MICHELIN. Danh sách này phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của hai thành phố, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu Phố Cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn.

td55722-1686065677720977684460.jpg

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố sôi động và có với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng. Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng, đồng thời chúng tôi cũng thấy được sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua những ý tưởng và sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn.

Danh sách lần này sẽ là khởi đầu cho hành trình MICHELIN Guide khám phá ẩm thực Việt Nam, và đội ngũ thẩm định viên của chúng tôi lấy làm vinh hạnh khi đã được khám phá rất nhiều địa điểm ẩm thực tinh hoa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi cũng tin rằng, sẽ còn nhiều địa điểm nữa được xướng tên trong những năm tiếp theo".

Trong 103 nhà hàng được lựa chọn, đánh giá "một Sao MICHELIN" được trao cho 3 nhà hàng ở Hà Nội và 1 ở TP HCM, nhờ có chất lượng nấu ăn ngon và mang đến trải nghiệm ẩm thực vượt trội, xứng đáng để du khách dừng chân thưởng thức khi đến Việt Nam.

103 nhà hàng và quán ăn MICHELIN Guide đầu tiên

Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu 103 nhà hàng và quán ăn được đề xuất trong ấn bản MICHELIN Guide đầu tiên với 20 loại hình ẩm thực.

4 nhà hàng nhận một Sao MICHELIN và 29 cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand.

Ba hạng mục Giải thưởng đặc biệt của MICHELIN tôn vinh các cá nhân xuất sắc trong ngành ẩm thực: Service Award (Giải thưởng Cống hiến), Sommelier Award (Giải thưởng dành cho Chuyên gia về rượu vang), và Young Chef Award (Giải thưởng dành cho Đầu bếp trẻ xuất sắc).

Michelin là công ty trong lĩnh vực di chuyển, cải thiện trải nghiệm đi lại của khách hàng theo hướng bền vững, thiết kế và phân phối lốp xe, dịch vụ, và giải pháp phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng; cung cấp dịch vụ số, bản đồ và cẩm nang để du khách có được những thông tin hướng dẫn hữu ích và có trải nghiệm du lịch độc đáo; và phát triển vật liệu cao để phục vụ nhiều ngành công nghiệp. Michelin đặt trụ sở chính tại thành phố Clermont-Ferrand, Pháp, và hiện có mặt tại 175 quốc gia, có 132,200 nhân viên, 67 nhà máy sản xuất lốp xe với tổng sản lượng khoảng 167 triệu lốp trong năm 2022.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022