Ngay sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát bất thành tại cuộc mít tinh ở Butler, Pennsylvania, Mỹ, vào tối 13/7 (giờ địa phương), Ivanka Trump đã chia sẻ thông điệp đầy cảm xúc trên Instagram cá nhân.

“Cảm ơn tình yêu thương và lời cầu nguyện của các bạn dành cho cha tôi và những nạn nhân khác trong vụ bạo lực vô nghĩa ngày hôm nay ở Butler, Pennsylvania.

Tôi biết ơn Sở Mật vụ và tất cả nhân viên thực thi pháp luật khác vì hành động nhanh chóng và quyết đoán của họ ngày hôm nay. Tôi tiếp tục cầu nguyện cho đất nước chúng ta. Con yêu cha, hôm nay và mãi mãi”, cựu cố vấn Nhà Trắng viết.

t2-2160.jpegIvanka Trump đã rời xa chính trị nhưng vẫn thường xuyên thể hiện sự ủng hộ với cha. Ảnh: Getty Images.

Ivanka không phải thành viên duy nhất trong gia đình Trump lên tiếng công khai về vụ nổ súng.

Con trai cả, Donald Trump Jr., đăng hình ảnh tỷ phú Mỹ giơ cao nắm tay trong tình cảnh mặt dính máu và được các mật vụ Mỹ bảo vệ, kèm theo chú thích: “Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu cho nước Mỹ”.

Trên Instagram Story, Tiffany Trump bày tỏ sự biết ơn những người dành tình yêu và sự ủng hộ cho cha cô. Cô cũng cảm kích Sở Mật vụ và lực lượng thực thi pháp luật đã can thiệp kịp thời.

“Cảm ơn Chúa đã giữ cho cha tôi còn sống. Bạo lực chính trị không bao giờ là câu trả lời… Xin hãy cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân. Như các bạn đã thấy hôm nay, cha tôi là một chiến binh và ông ấy sẽ tiếp tục chiến đấu vì các bạn và nước Mỹ”, cựu người mẫu viết.

Eric Trump, con thứ ba của ông Trump, ca ngợi ứng viên đảng Cộng hòa (Mỹ) là “người đàn ông cứng rắn nhất mà tôi từng gặp” khi được Page Six liên hệ.

Ngoài các con, Elon Musk là người nổi tiếng đầu tiên bình luận trước vụ việc của ông chủ Trump Tower.

Ông đăng hai thông điệp trên tài khoản X. Đầu tiên là tuyên bố hoàn toàn ủng hộ “Tổng thống Trump”, đồng thời hy vọng ông sớm hồi phục.

Sau đó, người sáng lập Tesla ca ngợi: “Lần cuối cùng nước Mỹ có một ứng cử viên cứng rắn như thế này là Theodore Roosevelt (Tổng thống thứ 26 của Mỹ tại nhiệm từ năm 1901 đến 1909)”.

t3-2245.jpegElon Musk công khai ủng hộ ông Trump sau vụ ám sát bất thành. Ảnh: Getty Images.

Đây là lần đầu Elon Musk công khai ủng hộ một ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Một ngày trước vụ ám sát, Bloomberg News đưa tin Elon Musk đã quyên góp một số tiền đáng kể cho America PAC, siêu ủy ban hành động chính trị hoạt động để vận động tranh cử cho cựu Tổng thống Trump.

Ông Trump trở thành mục tiêu của kẻ ám sát khi đang phát biểu vận động tranh cử. Video ghi lại hiện trường cho thấy cựu ngôi sao truyền hình thực tế cúi xuống tìm chỗ ẩn nấp sau khi đạn trúng vào tai.

Gần như ngay sau khi Donald Trump ngã xuống đất, các mật vụ bao quanh ông. Khi ông đứng dậy và được đưa đi, người ta nhìn thấy máu ở một bên mặt.

Những người tham dự sự kiện cũng được sơ tán ngay sau đó vì địa điểm trở thành hiện trường vụ án.

Ông Trump xác nhận an toàn bằng tuyên bố chia sẻ trên nền tảng Truth Social.

Ông cho biết bị đạn xuyên qua phần trên của tai phải và kẻ ám sát đã thiệt mạng. Theo ứng viên Tổng thống Mỹ, ông biết có điều gì không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng nổ súng và “ngay lập tức cảm thấy viên đạn xuyên qua da".

“Máu chảy rất nhiều nên lúc đó tôi mới nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Chúa phù hộ nước Mỹ”, ông viết.

t1-811.jpegÔng Trump được các mật vụ bao quanh sau khi bị trúng đạn. Ảnh: Reuters.

nghi-pham.jpg?width=150Yolo
Danh tính nghi phạm nổ súng bắn ông Trump

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022